x close

คนรัสเซีย ตาแตก ! ไม่มีเงินจ่ายทัวร์ไทย หลังทั่วโลกคว่ำบาตร บัตรเครดิตโดนระงับ

          นักท่องเที่ยวรัสเซีย วุ่นใหญ่ ! ไม่มีเงินจ่ายทัวร์ไทย หลังทั่วโลกคว่ำบาตร บัตรเครดิตโดนระงับ เดินทางกลับประเทศลำบาก เตรียมจัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรัสเซีย

รัสเซียยูเครนล่าสุด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          จากสถานการณ์การสู้รบกันระหว่างประเทศรัสเซียและยูเครน ทำให้ประเทศในกลุ่มสหภาพยุโรป และอีกหลายประเทศ ใช้มาตรการกีดกันทางด้านเศรษฐกิจ ส่งผลให้นักท่องเที่ยวรัสเซียไม่สามารถใช้บัตรเครดิต และการโอนเงินสดระหว่างประเทศได้ จึงเกิดปัญหาในการซื้อสินค้า หรือชำระค่าบริการต่าง ๆ ระหว่างท่องเที่ยว

          ล่าสุด (9 มีนาคม 2565) เดลินิวส์ รายงานว่า นายอัสวานี บาจาชจ์ กงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้เข้าพบ นายชยพล อินทรสุภา นายอำเภอเกาะสมุย เพื่อเร่งช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาวรัสเซียที่ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ โดยมีนายรัชชพร พูลสวัสดิ์ นายกสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เข้าร่วมหารือในการแก้ปัญหาครั้งนี้ด้วย

แนวทางการแก้ปัญหาทางการเงินของนักท่องเที่ยว


          ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวรัสเซียติดค้างอยู่ในพื้นที่เกาะสมุย, เกาะพะงัน และเกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี จำนวน 3,200 คน จึงเตรียมแก้ปัญหาทางการเงินให้แก่นักท่องเที่ยวรัสเซีย ที่จะนำระบบยูเนี่ยนเพย์มาทดแทนการจ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตวีซ่าและมาสเตอร์การ์ดแล้ว พร้อมเตรียมเสนอต่อสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองในการขยายเวลาการอยู่ในราชอาณาจักรของนักท่องเที่ยวรัสเซียและยูเครน

กำลังเตรียมจัดตั้งศูนย์ดูแลนักท่องเที่ยวรัสเซีย


รัสเซียยูเครนล่าสุด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

          หากนักท่องเที่ยวรัสเซีย ต้องการจะเดินทางกลับประเทศ แต่ติดปัญหาการใช้จ่ายและปัญหาเรื่องอื่น ๆ สามารถร้องผ่านแอปพลิเคชันเทเลแกรม ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันที่นักท่องเที่ยวรัสเซียนิยมใช้ โดยจะมีกงสุลรัสเซีย ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี และหน่วยงานในพื้นที่ ซึ่งอยู่ระหว่างการประสานงานจัดตั้งศูนย์ดูแลนักท่องเที่ยวรัสเซีย ทำหน้าที่รวบรวมข้อมูลความเดือดร้อนของนักท่องเที่ยวรัสเซียส่งต่อสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย เพื่อหาแนวทางแก้ปัญหาต่อไป

หากรัสเซีย-ยูเครน หาข้อยุติไม่ได้ ผลกระทบจะมากขึ้น


          นายอัสวานี กล่าวว่า ขณะนี้มีนักท่องเที่ยวรัสเซียในพื้นที่ได้ติดต่อขอความช่วยเหลือมายังตนกว่า 50 ราย ซึ่งได้มีการเตรียมความพร้อมรับเรื่องจากนักท่องเที่ยวรัสเซียที่ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ และไม่มีเงินจ่ายค่าที่พักรวมถึงค่าอาหาร หากการสู้รบของรัสเซียและยูเครนยังหาข้อยุติไม่ได้ ผลกระทบจะมากขึ้น

          สำหรับนักท่องเที่ยวรัสเซียที่ได้รับผลกระทบ สามารถแจ้งได้ที่กงสุลกิตติมศักดิ์สหพันธรัฐรัสเซีย ประจำจังหวัดสุราษฎร์ธานี หรือผ่านสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาะสมุย เพื่อขอรับความช่วยเหลือในเบื้องต้น

รัสเซียยูเครนล่าสุด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

รัสเซียยูเครนล่าสุด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส

รัสเซียยูเครนล่าสุด
ภาพจาก ไทยพีบีเอส


ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนรัสเซีย ตาแตก ! ไม่มีเงินจ่ายทัวร์ไทย หลังทั่วโลกคว่ำบาตร บัตรเครดิตโดนระงับ โพสต์เมื่อ 9 มีนาคม 2565 เวลา 16:21:06 27,076 อ่าน
TOP