x close

นาทีเดือด ชาดา ไทยเศรษฐ์ โฟนอินด่า ดนัย กลางรายการสด จี้ขอโทษปมโยงกับ ไฮโซปอ

 
         ชาดา ไทยเศรษฐ์ นักการเมืองดัง โฟนอินตำหนิ ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ปมรายงานข่าวให้เชื่อมโยงกับ ไฮโซปอ พร้อมแจงคุยอะไรกันในงานบวช จี้นักข่าวดังต้องขอโทษ ถึงขั้นสวดกันออกรายการสด


          จากกรณีการเสียชีวิตของ แตงโม นิดา ซึ่ง 5 คนบนเรือ อ้างว่าดาราสาวพลัดตกขณะนั่งฉี่ท้ายเรือ แต่สังคมจำนวนมากไม่ปักใจเชื่อ ต่อมาเมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2565 นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ได้แถลงถึงเบื้องลึกกรณีนี้ว่า หลังคนบนเรือได้มีการโทร. ประสานไปยังนักการเมืองคนหนึ่งที่มีอักษรย่อ ช. เพื่อขอความช่วยเหลือรวมถึงคำแนะนำ จนนำมาซึ่งทุกคนที่อยู่บนเรือให้การไปในทิศทางเดียวกันว่าแตงโมฉี่ที่ท้ายเรือก่อนพลัดตกนั้น

          ต่อมา เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2565 รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ได้รายงานข่าวในหัวข้อ "ซูเปอร์ปอ  ...ร้อยคอนเนคชั่น" เผยเรื่องราวจากแหล่งข่าวนักการเมืองผู้ใหญ่ที่เล่าเรื่องของปอ ที่เข้าสู่วงการรถหรู จนทำให้ได้รู้จักกับนักการเมือง ก่อนจะเผยภาพในงานบวชลูกชายเก่ง การุณ เมื่อวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา โดยในงานมีภาพขณะที่ ปอ อยู่ร่วมเฟรมกับ นายชาดา ไทยเศรษฐ์ นักการเมืองชื่อดัง ซึ่งต่อมา นายชาดา ได้ให้สัมภาษณ์และแสดงความไม่พอใจที่ถูกรายงานข่าวในลักษณะดังกล่าว และยืนยันว่าจะมีการฟ้องร้องพิธีกร


          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 9 มีนาคม 2565 รายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ดำเนินรายการโดย ดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ได้ชี้แจงถึงเรื่องที่รายงานประเด็นดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาอะไรมากมาย นอกจากจะสื่อว่า ปอ นั้นไม่ธรรมดา เพราะรู้จักคนเยอะมากจนใครก็แปลกใจ แต่ในรายการจะเปิดโอกาสให้ นายชาดา ได้ระบายความรู้สึก

ชาดาไม่โอเคถูกโยงเรื่องปอ พร้อมชี้แจงคำพูดในงานบวช


           นายชาดา มองว่า การรายงานดังกล่าวไม่เป็นธรรม เหมือนส่อเจตนาจะทำให้สังคมชี้นำมาที่ตน โดยเอาคำ ช.ช้าง ของคุณชูวิทย์มา แล้วก็เอาภาพตนกับปอที่เจอกันในที่สาธารณะ ในงานบวช เป็นการพูดคุยธรรมดาปกติ ตนยังถาม (เรื่องคดีแตงโม) ว่ามันมีอะไรโกหกกันอยู่เนี่ย ตนเป็นผู้ชายยังไม่กล้าไปฉี่เลยตรงนั้นนะ มีอะไรโกหกเรื่องคนขับเรือหรือเปล่า ทางปอบอกว่าตอนนี้ถูกหมายจับทั้งคู่แล้ว ตนก็บอกว่าแบบนั้นก็ไปให้การที่ศาลแล้วความจริงมันจะจบ เชื่อว่าไปเที่ยวกันไม่ได้ไปเจตนาฆ่า ก็ไม่ควรไปขยายเรื่องอื่น เช่น นั่งฉี่ หรือเอนเตอร์เทน จะเป็นการไม่ให้เกียรติผู้ตาย

            นายชาดา กล่าวถึง นายดนัยว่าการไปรายงานแบบนั้น ทำให้สังคมเข้าใจผิด ซึ่งทนายตั้มยังหลุดพูดชื่อตนในรายการโหนกระแสเพราะว่าเชื่อจากที่ของนายดนัย ทำให้ตนเสียหายเป็นพิเศษ หลานอยู่โรงเรียนถูกเพื่อนถาม กระทบต่อประชาชนที่เลือกตนมาเป็น ส.ส. ซึ่งตนก็เป็นรองหัวหน้าพรรค พรรคจะมองอย่างไร สังคมจะมองอย่างไร อันนี้ถือว่าเจตนาใส่ร้าย เราต้องเจอกัน คุณดนัยต้องขอโทษ ถ้าไม่ขอโทษเราเจอกันที่ศาลแน่นอน จะฟ้องคุณทั้งชีวิตเพราะทำกับตนมาหลายครั้ง 


จวกแรง ดนัย ไม่มีจรรยาบรรณ


            นอกจากนี้ นายชาดา ยังตำหนิ นายดนัย ว่าเป็นนักข่าวที่ไม่มีจรรยาบรรณ ถ้าเกิดตนหรือคนใกล้ชิดโทรศัพท์คุยกับคนบนเรือก็คงถูกตำรวจเรียกไปสอบแล้ว แล้วคุณดนัยยังพูดบอก อ๋อ กล้าเหรอ เหมือนท้าทายตำรวจให้มาหาเรื่องกับตน หลายครั้งที่คุณพูดแบบนี้ พฤติกรรมอย่างนี้คุณเลิกซะเถอะ คนอื่นมันเสียหาย ตนไม่ได้เกี่ยวข้องกับคดีแตงโม และมารู้ข่าวตอนช่วงเย็นอีกวันหนึ่งด้วยซ้ำ อันนี้ถือว่าไม่ให้ความเป็นธรรม เพราะตนเป็นนักการเมือง มีลูกมีหลาน

           นายดนัย ตอบว่า ตนเข้าใจคุณชาดา วันนี้จึงเปิดพื้นที่ให้คุณชาดาระบายได้เต็มที่ แม้จะด่าตนก็รับได้ ตนก็คาดว่าจะเจออย่างนี้แต่ก็เต็มใจที่จะเปิดพื้นที่ให้คุณชาดาระบายได้เต็มที่

           ปรากฏว่า นายชาดา ได้ทวงถามให้ นายดนัย กล่าวขอโทษ ถ้าขอโทษวันนี้จะยอมจบ ซึ่งนายดนัย ยังไม่ได้กล่าวขอโทษ แต่ถามว่านายชาดาโล่งขึ้นไหมที่ได้ระบาย รับทราบความต้องการ รับทราบความรู้สึกแล้ว ขณะที่นายชาดา ขอว่าอย่าเบี่ยงประเด็น นายดนัยจึงตอบว่า ถ้าทำให้คุณชาดาเสียหายหรือไม่สบายใจมาก ๆ ตนก็ไม่สบายใจเช่นกัน

           นายชาดา กล่าวว่าถ้าคุณเป็นนักข่าวที่มีจรรยาบรรณ ถ้าพลาดต้องยอมรับความเป็นจริง ทำให้ นายดนัย ชี้แจงว่า เรื่องพลาดหรือไม่พลาดเดี๋ยวว่ากัน จะให้ขอโทษ ตนขอโทษได้ไม่มีปัญหา คุณชาดาจะได้สบายใจพร้อมถามว่ามีอะไรจะระบายอีกหรือไม่ ซึ่งนายชาดา ยืนยันว่า เรื่องนี้ถ้าตนไปเกี่ยวพันกับปอจะไม่ว่าอะไรเลย แต่นี่คุณไผ่ วันพอยท์ ก็ออกมายอมรับแล้วว่าโทร. คุยกัน แล้วนักการเมือง ช ช้าง มันมีเยอะแยะ แต่กลับไปหยิบภาพของตนมาถือว่าเจตนาไม่ดี


ชาดา แจงไม่ได้คุยกับปอเป็นสิบปี รู้จักเพราะไปถ่ายน้ำมันเครื่อง


           นายดนัย จึงถามว่า คุณชาดารู้จักกับปอนานแล้วหรือไม่ ทางนายชาดายอมรับว่ารู้จักกันนานแล้ว แต่ไม่ได้คุยกันหลายปีแล้ว ไม่เคยคุยโทรศัพท์กันเลย ไม่ได้คุยกันมาจะสิบปีแล้ว รู้จักกันเพราะเรื่องรถ ตนไปถ่ายน้ำมันเครื่องรถที่บริษัทเขา เพราะไปป์ก็เป็นเพื่อนของลูกสาวเหมือนกัน อดีตแฟนปอก็รุ่นเดียวกับลูกสาวตน


จี้รับผิดชอบปมรายงานข่าว - ดนัย ยอมขอโทษ


           ช่วงท้าย นายชาดา ยังถามอีกว่า นายดนัย จะยอมรับหรือไม่ว่าทำร้ายตน ตั้งคำถามว่ารับเงินใครมาหรือเปล่า ทำไมเบี่ยงประเด็นมาที่ตน ทั้งที่ตำรวจจะสรุปอยู่แล้ว ตนก็มีข้อมูลเหมือนกันครับว่าคุณอยู่ฝ่ายเดียวกับฝ่ายตรงข้ามทางการเมือง จ้องทำลายตน คือตอนนี้มันเป็นเรื่องที่คุณน่ะพลาด คุณยอมรับผิดหรือเปล่า เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวกับเรื่องสบายใจหรือไม่เพราะสังคมเชื่อไปแล้ว สรุปคุณจะขอโทษหรือไม่ หากไม่ ตนก็ต้องดำเนินการปกป้องศักดิ์ศรีตัวเอง

           ด้าน นายดนัย ระบุว่า อะไรถูกหรืออะไรผิดให้ไปจบกันที่ให้ทางตำรวจเขาคลี่คลายคดีกันไป ก็แล้วกัน ถ้าอะไรที่ทำให้คุณชาดาไม่สบายใจแล้วก็เสียหาย ก็ให้รับรู้กันตรงนี้ว่า ตนก็ไม่สบายใจ ตนขอโทษที่ทำให้เสียหาย โอเคนะ ส่วนนายชาดา ตอบกลับว่า โอเค ตนลูกผู้ชายพอถือว่าจบ แล้วทีหลังอย่ามาทำกับอย่างนี้อีก สวัสดีครับ (วางสายโทรศัพท์ทันที)



ขอบคุณข้อมูลจาก เจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นาทีเดือด ชาดา ไทยเศรษฐ์ โฟนอินด่า ดนัย กลางรายการสด จี้ขอโทษปมโยงกับ ไฮโซปอ อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2565 เวลา 15:06:13 47,510 อ่าน
TOP