x close

สาวช็อก เจอดราม่าเพื่อนบ้าน จู่ ๆ ถูกตบฉาด แค่เพราะลุกมาทำอาหารตอนตี 5


         สาวช็อก อยู่ ๆ เจอดราม่าเพื่อนร่วมบ้าน ถูกบุกตบแค่เพราะลุกมาทำอาหารตอนตี 5 ชี้บอกล่วงหน้าแล้ว แต่ยังถูกด่า พอแจ้งตำรวจยังแถ

ตบเพื่อนบ้าน ทำอาหารเช้า
           เป็นเรื่องธรรมดาเมื่อคนหลาย ๆ คนมาอยู่ร่วมกัน ก็อาจจะเกิดเหตุกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ถึงอย่างนั้นการใช้ความรุนแรงย่อมเป็นสิ่งที่ไม่อาจรับได้ ร่วมถึงเหตุการณ์ที่ เวสทีน หว่อง หญิงชาวมาเลเซีย เพิ่งจะนำมาเปิดเผยให้ชาวเน็ตได้ทราบกัน หลังจากที่จู่ ๆ ก็ถูกเพื่อนร่วมบ้านตรงเข้ามาทำร้ายอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย เพียงเพราะเธอลุกขึ้นมาทำอาหารตอนตี 5

           โดยเมื่อวันที่ 9 มีนาคม 2565 เว็บไซต์เวิลด์ออฟบัซ รายงานว่า เวสทีนอาศัยอยู่ในบ้านเช่าที่มีเพื่อนร่วมบ้านทั้งหมด 3 คน ประกอบด้วยหญิง 1 คน ซึ่งอยู่ชั้นล่างตรงหน้าห้องครัว กับชายอีก 2 คนซึ่งอาศัยอยู่ชั้นบน ด้วยความที่เวสทีนมีแผนจะไปเดินป่ากับเพื่อน เธอจึงตื่นขึ้นมาแต่เช้า และลุกมาเตรียมอาหารง่าย ๆ ในครัวตอนเวลาประมาณตี 5

ตบเพื่อนบ้าน ทำอาหารเช้า
           แต่หลังจากนั้นไม่ถึง 10 นาที อยู่ ๆ เพื่อนบ้านหญิงรายนี้ก็ออกจากห้องตัวเอง และตรงเข้ามาตบหน้าเวสทีนอย่างรุนแรง พร้อมตวาดใส่ด้วยถ้อยคำหยาบคาย สร้างความตกใจและงุนงงแก่หญิงสาวอย่างมาก ไม่เข้าใจว่าอีกฝ่ายทำแบบนี้เพราะอะไร

           ปรากฏว่าสาเหตุที่ทำให้อีกฝ่ายตบเธอ เพราะตัวเองถูกเวสทีนทำให้ตื่น เพื่อนบ้านรายนี้ยังด่าหญิงสาวต่อ ถามว่าทำไมเธอไม่ยกเตาไปทำอาหารในห้องนั่งเล่น ซึ่งเวสทีนยอมรับว่าเธอช็อกมาก เพราะเธอมั่นใจว่าห้องครัวเป็นพื้นที่ส่วนกลางที่ใคร ๆ ก็สามารถเข้ามาใช้ได้ทุกเมื่อ และนี่ก็เป็นครั้งแรกที่เธอมาเข้าครัวเช้าขนาดนั้น

           ทั้งนี้ เวสทีนชี้ว่าเธอได้รับคำยืนยันจากเจ้าของบ้านแล้ว ว่าตัวเองสามารถใช้สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ในบ้านได้ตลอดทั้งวัน

ตบเพื่อนบ้าน ทำอาหารเช้า
           เมื่อเวสทีนขู่จะแจ้งตำรวจ เพื่อนบ้านรายนี้ก็อ้างว่า ตัวเองสามารถรอดไปจากเรื่องนี้ได้อย่างชิล ๆ ถ้าให้ทนายมาเกี่ยวข้อง และยังจะฟ้องเธอกลับด้วยเพราะทำให้ตัวเองเกิดความวิตกกังวล
 
           "ถ้าหนึ่งในคนเช่าบ้านเกิดหิวกลางดึกและตัดสินใจจะทำอาหาร เขาหรือเธอจะถูกคนเช่ารายอื่นที่อยู่ชั้นล่าง ตบหน้าแบบนี้ไหม" เวสทีน โพสต์ถามในเฟซบุ๊กของเธอ พร้อมลงคลิปจากกล้องวงจรปิดที่ได้มาจากเจ้าของบ้าน  

           ทั้งนี้ ในที่สุดเวสทีนก็ตัดสินใจแจ้งตำรวจ ซึ่งคู่กรณีก็ตามมาที่โรงพักพร้อมกับยาที่ไม่มีฉลาก อ้างว่านี่เป็นยารักษาอาการวิตกกังวลของตัวเอง แต่เมื่อทางตำรวจขอดูบัตรยืนยันเรื่องอาการป่วยทางจิตเวช คู่กรณีกลับอ้างว่า ตัวเองแค่มีอาการวิตกกังวลเล็กน้อย เลยไม่มีบัตรอะไรมายืนยัน

ตบเพื่อนบ้าน ทำอาหารเช้า
 
           สุดท้ายเมื่อทางตำรวจยืนยัน ต้องการให้คู่กรณีขอโทษผู้เสียหาย ทางเพื่อนบ้านก็กล่าวอย่างไม่เต็มใจว่า "ฉันขอโทษก็ได้ แต่เธอก็คิดว่ามันเป็นคำขอโทษไหมก็อีกเรื่อง ใช่ฉันผิด แต่เธอก็ไม่มีความเกรงใจกันเลย"

           เวสทีนชี้ว่า มันเป็นหนึ่งในการขอโทษที่ไม่จริงใจที่สุดเท่าที่เธอเคยเจอ และเธอก็ไม่คิดว่านั่นเป็นคำขอโทษด้วย แต่สุดท้ายเธอก็เลือกที่จะออกมาจากโรงพักหลังความพยายามไกล่เกลี่ยนั้น เพราะคิดว่ามันเสียเวลาเปล่าที่จะคุยกับคนไร้อารยธรรมเช่นนี้

           "ฉันไม่อยากเชื่อเลยว่านี่ปี 2565 แล้วจะยังมีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นอีก ฉันเข้าใจว่าฉันอาจจะต้องมีความเกรงใจคนอื่น ฉันก็เลยแจ้งให้ทราบตั้งแต่คืนก่อนแล้วว่าฉันจะใช้ครัว ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเรื่องที่นี่เป็นครั้งแรกที่ฉันเข้าครัวตอนตี 5 และเธอก็เลือกที่จะอยู่ในห้องหน้าครัวเองตั้งแต่ต้น" เวสทีน เผย

ตบเพื่อนบ้าน ทำอาหารเช้า
           แม้จะเกิดเรื่องเช่นนี้ แต่เวสทีนเผยว่าเธอยังคงอาศัยอยู่ในบ้านหลังนั้น เพราะนั่นเป็นเดือนสุดท้ายแล้วในสัญญาเช่าบ้านหลังนี้ ซึ่งแน่นอนว่าเธอยังคงหวาดกลัว หวังว่าอีกฝ่ายจะไม่เข้ามาทำร้ายเธออีก

           ขณะที่ชาวเน็ตหลายคนต่างก็ช็อกกับเรื่องที่เกิดขึ้น และวิจารณ์พฤติกรรมของเพื่อนบ้านสาวที่เข้ามาตบเวสทีน โดยบางคนชี้ว่าหล่อนไม่น่าจะวิตกกังวลหรอก แต่หล่อนมันบ้าไปแล้ว รวมถึงมีบางคนที่ชี้ว่าจริง ๆ แล้วยาต้องมีฉลากบอกปริมาณการใช้ยา ไม่อย่างนั้นอีกฝ่ายก็จำต้องมีใบนัดทุก ๆ ครั้งที่ไปรับยา เพราะยารักษาอาการทางจิตเวชนั้นไม่ใช่จะได้มาง่าย ๆ ถ้าไม่มีใบสั่งยา ดังนั้น ส่วนตัวพวกเขาจึงไม่เชื่อว่าเธอมีอาการวิตกกังวลจริง ๆ ตามที่อ้าง 

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก เวิลด์ออฟบัซ











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวช็อก เจอดราม่าเพื่อนบ้าน จู่ ๆ ถูกตบฉาด แค่เพราะลุกมาทำอาหารตอนตี 5 อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2565 เวลา 13:20:27 33,623 อ่าน
TOP