x close

แม่ร่ำไห้ ลูกถูกรถทับดับ แต่คนขับกลับขอเงิน 5 แสน ซ้ำถูก ตร. เรียกค่าน้ำหมึก 3 แสน

 
            แม่ร่ำไห้ ลูกวัย 8 ขวบ ถูกเถ้าแก่ขับรถทับเสียชีวิต แต่กลับถูกคนขับเรียกขอเงินประกัน 5 แสน ซ้ำโดนตำรวจขอค่าน้ำหมึกอีก 3 แสน แถมแม่โดนแจ้งประมาทร่วม

 ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

             จากกรณีที่มีแม่คนหนึ่งมาจากอำนาจเจริญ รอ 3 วัน 3 คืน เพื่อขอให้ช่วยเรื่องคดี กรณีเด็กชายอายุ 8 ขวบ โดนรถคันนึงทับเสียชีวิตในอ้อมกอดแม่ มีการตกลงกันว่าให้ผู้เป็นแม่ยอมความ ฝั่งคนทับจะยอมความให้ด้วย ถ้ายอมความ สุดท้ายแล้วประกันภัยจะทำงานได้เงินมาล้านนึง แทนที่จะให้แม่เด็ก คนชนและทับเด็กตาย กลับขอ 5 แสน ตำรวจขอค่าน้ำหมึกอีก 3 แสน

             รายการ โหนกระแส วันที่ 10 มีนาคม 2565 สัมภาษณ์ นก ทิพวรรณ แม่ของเด็กที่เสียชีวิต,ครูบาชัย, ทนายไพศาล เรืองฤทธิ์ และว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตต์อารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

เรื่องเกิดอะไรขึ้น ?

           แม่นก : เหตุการณ์เกิดวันที่ 16 มกราคม ช่วงบ่ายโมง หนูกับแฟนลงไปทำงาน น้องนั่งรออยู่ข้างทาง เป็นโคนต้นไม้ สักพักได้ยินเสียงเมียคนที่ชนเขาร้อง เขาเป็นเถ้าแก่เราเอง เรียกว่าพ่อใหญ่ค่ะ เมียเขาตะโกน นก ๆ มาเอาลูก หนูคิดว่าลูกเป็นอะไร ก็วิ่งขึ้นมา มาเห็นสภาพคือเขาเหยียบลูกหนู (ร้องไห้) เขาเดินหน้าไปเหยียบ เด็กก็เล่นอยู่ข้างทาง เขาไม่เห็นเลยเหรอ (ร้องไห้) ถ้าถอยหลังพอว่า แต่นี่เดินหน้า รถก็ไม่ได้จอดอยู่ใกล้ ๆ

ตอนนั้นลูกอยู่สภาพตรงไหน ?

           แม่นก : อยู่สภาพท้ายรถค่ะ แฟนหนูวิ่งไปเอาก่อน เขากำลังจะลุกขึ้นมา พ่อเลยไปรับ พอหนูวิ่งมาถึงก็รับลูกจากแฟนเอาไปส่งที่โรงพยาบาล แล้วน้องก็หลับไปคามือ (ร้องไห้) เสียชีวิตในอ้อมกอดแม่ (ร้องไห้) ตอนน้องอยู่โรงพยาบาล หนูไม่รู้สาเหตุการตายของน้อง คิดว่ารถชนเฉย ๆ หมอบอกว่าถ้าน้องถูกรถชนน้องจะไม่เสียชีวิต น้องเป็นอะไร หนูก็บอกว่าหนูไม่รู้ หนูนึกว่ารถชน เขาบอกน้องสะโพกหัก มีบาดแผลใหญ่ที่ทวารหนัก น้องไม่ได้โดนรถชน น้องโดนเหยียบแล้วทับไปเลย ถ้าชนเฉย ๆ น้องจะไม่เสียชีวิตเลย

แม่มีโอกาสพูดคุยกับคนทับ ที่เรียกว่าพ่อใหญ่ เขาว่ายังไง ?

           แม่นก : ตอนแรกเขาบอกว่าเขาขอโทษ เขาไม่ได้ตั้งใจ เขาไม่เห็น เขาว่าเขาไม่ได้เจตนา พอมาคืนที่ 2 เอาศพน้องมาที่วัดตอนตี 4 หนูนั่งเฝ้าศพลูก เขาก็บอกว่าถ้าเธอจะไปสู้คดีกับพ่อ เธอสู้ไม่ชนะหรอก พ่อรู้จักคนโตเยอะ ลูกเขยเขาก็เป็นตำรวจด้วยค่ะ คดีนี้พ่อจะช่วยเอ็งเต็มที่ เพื่อให้เอ็งได้ประกันมา พอทำเสร็จปุ๊บ ตร.บอกว่าคุณแม่น้องเผาหรือยัง เผาแล้วค่ะ เดี๋ยวคุณแม่มาให้ปากคำที่โรงพักนะ พอวันที่ 23 หนูไปถึงโรงพัก เขาบอกว่าคดีนี้แม่มีความผิดร่วมด้วย

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

แม่มีความผิดร่วมด้วย ทั้งที่พ่อใหญ่ขับรถแล้วทับเนี่ยนะ ความผิดแม่คืออะไร ?

           แม่นก : เพราะว่าหนูไม่ดูแลลูกค่ะ ที่พาลูกไปทำงาน ปล่อยปละละเลย เด็กอายุประมาณนี้ต้องอยู่ในความดูแลลูก หนูก็ถามว่าหนูทำอาชีพรับจ้าง ถ้าหนูทิ้งลูกเอาไว้แล้วใครจะดูก็เลยต้องเอามา เป็นวันเสาร์-อาทิตย์ หนูเป็นคนเลี้ยงลูกเอง

รถพุ่งมาทับ บอกว่าไม่เห็น แต่พอไปให้การตำรวจ เขาบอกว่ายังไง ?

           แม่นก : เขาบอกว่าเขาเห็นน้องนอนเล่นโทรศัพท์อยู่

เห็นแล้วทับทำไม หลังจากนั้นยังไงต่อ ?

           แม่นก : ไม่รู้ว่าเขาจะช่วยเป็นแบบนี้ค่ะ เขาบอกว่างานนี้ที่เขาเอาเงินมาให้หนูจัดงานศพ เขาไปยืมมา ขออันนี้คืนด้วยจากงานศพ เขาให้เงินมา 36,000 บาท

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

เงินประกันที่ได้จากพ่อใหญ่ได้เท่าไหร่ ?

           แม่นก : 1.5 ล้าน ขอคืนเงินประกันภัย 5 แสน กับค่าที่เขาออกให้หนูเบื้องต้น 36,000 บาท

พ่อใหญ่บอกไม่ต้องประมาทร่วมหรอก ประมาทคนเดียว เดี๋ยวประกันจ่ายมาล้านนึง อีก 5 แสน พ.ร.บ. เป็น 1.5 ล้าน แต่ 1.5 ล้าน ต้องได้ 5 แสน ทั้งที่พ่อใหญ่เป็นคนทับ พอไปคุยกับตำรวจ ตำรวจบอกว่าขอค่าน้ำหมึก 1 แสน และขอค่าเอกสารอีก 3 แสน เท่ากับแม่จะได้ 2 แสน ?

           แม่นก :  และขอค่าเอกสารอีก 2,000 แต่หนูไม่มีเลยไปยืมเขามา เพื่อให้เขาทำเอกสารให้หนู ตามคดีให้หนู หนูเลยไปยืมเงินผู้ใหญ่บ้านมา 2,000 เพื่อให้เขาตามคดีให้หนู

หลวงพี่เกี่ยวอะไรด้วย ?

           แม่นก : คือหนูอยากนิมนต์ให้ไปทำพิธีจุดที่น้องเสียชีวิต คนผ่านไปผ่านมาทำไมยังได้ยินเสียงน้องอยู่ หนูไม่สบายใจทำพิธีหลายรอบแล้ว ทำไมยังมีคนได้ยินเสียงอยู

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน
ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

ทำไมไปอยู่กับท่าน ?

           แม่นก : ตั้งแต่ไปขอให้พระอาจารย์ช่วย ก็เริ่มมีข่าวออก คลิปเสียงหนูอัดไว้ที่ต่อรองกับที่โรงพัก มีหลักฐานค่ะ

ในนี้เขียนว่าทั้งคู่ได้ตกลงกันว่า นายจำปา อายุ 54 ปี กับคู่กรณีคือคุณทิพวรรณ มีบุตร คู่กรณีได้ตกลงเรียกร้องค่าเสียหายกันดังนี้ คือหนึ่งฝ่ายที่สองหากได้เงินกรมธรรม์ประกันชีวิต 1 ล้านบาท ตามสิทธิ์เรียกร้องจะมอบเงินเป็นสินน้ำใจให้ฝ่ายที่ 1 คือฝั่งคนทับคนละครึ่ง หากฝ่ายที่สองได้เงินแค่ 7 แสน ก็ต้องจ่าย 50 เปอร์เซ็นต์ และคุณต้องคืนให้เขาอีกค่างานศพ 36,000 สัญญานี้ ยังไง ?

            ไพศาล : การทำบันทึกข้อตกลง เจ้าหน้าที่ทำได้ แต่มันเท่ากับว่าคุณไปมีส่วนได้ส่วนเสีย เดี๋ยวขอย้อนที่ตำรวจชี้ว่าแม่ประมาทร่วม ตำรวจเก่งมากนะ ยังไม่ได้พิสูจน์เลย มาชี้ว่าแม่เขาประมาทร่วมแล้ว และคดีแบบนี้ถ้าขึ้นพิสูจน์ขึ้นมาถือว่าเป็นโมฆะ ขัดต่อความสงบเรียบร้อย เพราะผู้ต้องหาเขาเป็นผู้ขับรถโดยประมาท ทำให้น้องถึงแก่ความตาย จะมาตกลงแบบนี้ไมได้ และเรื่องประกันเป็นเรื่องภายในบริษัท จะมากำหนดค่าเสียหายไม่ได้

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

ในมือเป็นข้อมูลว่า ตำรวจขอแสนนึง ถ้าได้เงินจากประกันภัย 1 ล้าน ตำรวจขอ 3 แสน คนทับเด็กตายขอ 5 แสน ตำรวจจะเอาเงินไปให้ใคร ?

           แม่นก : เอาไปให้นายน้อยนายใหญ่ค่ะ

ท่านธนกฤต เรื่องนี้ควรต้องยังไงต่อไป ?

           ธนกฤต :
ตั้งแต่รับเรื่องราวร้องทุกข์มาที่กระทรวงยุติธรรม เรื่องนี้เป็นเรื่องประหลาดที่สุด เท่าที่เคยเห็นมา ถ้าข้อเท็จจริงตามที่แม่น้องได้พูดถึง มีการทำบันทึกข้อตกลง บิดเบือนข้อกล่าวหาทั้งหลาย มีการเรียกรับเงิน ผมใช้คำว่าถ้าฟังข้อเท็จจริงเป็นแบบนี้ เดี๋ยวจะเปลี่ยนเงินเป็นคูปองกรมราชทัณฑ์ให้ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องเรื่องนี้ ฉะนั้นเงินสดไม่ต้องให้ เดี๋ยวเอาคูปองให้แทน คุณเป็นคนขับรถทับเด็กตาย ก็มีอัตราโทษอยู่แล้วว่าประมาท มีโทษจำคุก คุณต้องมีจิตสำนึกที่จะพูดเรื่องชีวิตคนที่เขาเสียชีวิตไปและเป็นเด็กที่ต้องมีอนาคตต่อไป ดูจากภาพที่เกิดขึ้น ไม่ได้อยู่บนถนนด้วย อยู่ใต้ต้นไม้ด้วยซ้ำ

           ฉะนั้นตำรวจต้องทำแผนที่เกิดเหตุให้ชัดเจน ส่วนประเด็นค่าเสียหายในการตกลงกัน เท่าที่เจอมา นอกจากเงินประกันจะเยียวยาอย่างไรเพื่อบรรเทาโทษ แต่ไม่ใช่ว่าเอาเงินกรณีดังกล่าวมาแบ่งตามสัดส่วน ผมว่าเรื่องนี้มันประหลาดมาก ถึงบอกว่าต้องเปลี่ยนจากเงินเป็นคูปองให้แล้ว ผมก็ต้องบอกว่าเรื่องนี้เราได้คุยกับผู้บังคับการ บอกว่าเรื่องดังกล่าวเป็นอย่างนี้ ผมประสานไปตั้งแต่เมื่อวานแล้ว มีข้อแปลกใจคือบันทึกข้อตกลงมี 2 ฉบับด้วยซ้ำ ต้องตรวจสอบ ผู้การต้องตรวจสอบ ล่าสุดบอกว่าตั้งคณะกรรมการ เมื่อวานผมเห็นเอกสาร สองฉบับไม่เหมือนกัน

          ไพศาล :
แต่ลงเลขที่เดียวกัน ตัวนึงเป็นต้นฉบับให้คู่กรณีตกลง อีกตัวเป็นอำพรางว่าต้องจ่ายเท่าไหร่ มีส่วนยังไง

           แม่นก : เขาทำไว้แล้วยื่นให้หนู หนูเลยใส่กระเป๋ามาค่ะ

แม่อยากได้เงินมั้ย ?

           แม่นก : ไม่อยากได้ค่ะ อยากได้ชีวิตลูกกลับคืนมามากกว่าค่ะ เงินไม่ต้องการค่ะ

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

คนผิดล่ะ ?

           แม่นก : ก็เอาผิดเขาไปสิคะ อยากเอาเรื่องค่ะ ไม่ให้อภัยค่ะ ให้เขารับโทษไปเลยค่ะ

แม่ไม่ต้องการเงิน ต้องการเอาตัวคนผิดมาลงโทษให้ได้ นี่คือแม่ที่แท้จริงนะครับ เป็นแบบนี้ ความรู้สึกของผู้เป็นแม่ ล่าสุดเรื่องราวเหล่านี้ ผู้การอำนาจเจริญสั่งตรวจสอบเรื่องนี้ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบการเรียกเงินดังกล่าว สภ.ปลาค้าว เขาแถลงว่ายืนยันว่าที่ตรวจสอบเบื้องต้น ไม่พบว่ามีการเรียกเงินดังกล่าว อันนี้คืออะไร ขอคลิปเสียงตำรวจขอแบ่งเงิน  ทั้งร้อยเวร ทั้งนายใหญ่ เห็นแล้วรู้สึกยังไง ?

           ธนกฤต : เป็นเรื่องไม่น่าเกิดขึ้น โดยเฉพาะคนอยู่ในกระบวงการยุติธรรม ต้องเป็นตาชั่งที่ตรง นอกเหนือจากตำรวจสอบแล้ว ผมจะให้ผู้เสียหายร้องไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ต้องเอาให้มันชัดเจน คลิปเสียงอัดไม่ต่ำกว่า 2 ชั่วโมง

อัดไว้ทั้งหมด รวมทั้งมีเสียงคู่กรณีให้ทำสัญญาแบ่งเงินด้วย เปิดคลิปเสียง ฟังแล้วจะใช้คำว่าอะไร พูดไม่ถูก ?

           ธนกฤต : ตำรวจดี ๆ มีเยอะ ทำแบบนี้น่าจะป่วยหรือเปล่า กลายเป็นว่าขับรถทับคนเสียชีวิตแล้วได้ตังค์ มันไม่ควรเกิดขึ้น

เรียกเท่าไหร่ก็เอาคืนมาไม่ได้ในความเป็นลูก แต่นี่ไปขอเงินประกันเพิ่มอีก 5 แสน แต่ สภ.ปลาค้าว ?

           ธนกฤต : เข้าใจว่าอาจได้ฟังไม่ครบ แต่ผมได้ฟังครบ

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

พ.ต.ท. ทวีวัฒน์ บัวศรี รองผกก.สอบสวน / รักษาราชการแทนสารวัตรใหญ่ สภ.ปลาค้าง จ.อำนาจเจริญ มันเกิดอะไรขึ้น บอกว่าตำรวจในการดูแลของท่านไปเรียกรับเงิน แต่มีการตรวจสอบแล้วไม่มี สังคมเลยสับสน เพราะมีหลักฐานปรากฏออกมาแล้ว ?

          พ.ต.ท. ทวีวัฒน์ :
กรณีที่ตำรวจมีการถูกกล่าวหาว่าทำคดีล่าช้า พนักงานสอบสวนเรียกรับเงิน ขณะนี้ผู้บังคับการตำรวจภูธร ได้ตั้งคณะกรรมการจากตำรวจภูธรอำนาจเจริญ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องนี้ และต้องรายงานผลให้ท่านทราบภายใน 15 วัน

ตำรวจรู้มั้ยมีคลิปเสียง ?


          พ.ต.ท. ทวีวัฒน์ :
ตำรวจไม่รู้ครับ

ธนกฤต : แต่เท่าที่ทราบมามีการรู้บางส่วน

          พ.ต.ท. ทวีวัฒน์ :
ถ้าเพื่อความกระจ่าง ขออนุญาตรบกวนส่งคลิปมาให้คณะกรรมการ หรือส่งมาที่ผู้บังคับการ หรือตำรวจภูธรภาค 3 ก็จะทำให้เรื่องนี้กระจ่างโดยเร็วครับ

เรื่องนี้ถ้ามีความผิดจริงจะทำยังไง ?

            พ.ต.ท. ทวีวัฒน์ : ผู้บังคับการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ คงต้องดำเนินการทางวินัย หรือมีโทษทัณฑ์อย่างแน่นอนครับ

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

ตอนนี้หลักฐานเต็มไม้เต็มมือคนที่มีชื่อเซ็นอยู่ในนี้ เป็นรองสารวัตรสอบสวน ท่านนึง ลงเชื่อเอาไว้เลยจะทำยังไง ?

            พ.ต.ท. ทวีวัฒน์ :  บันทึกตกลงค่าเสียหาย ผมได้สอบถามพนักงานสอบสวนแล้ว และสอบถามผู้ต้องหากับลูกสาว เขาบอกว่าผู้เสียหายกับผู้ต้องหาเขาตกลงกันแล้วก็เลยไปร้องขอให้พนักงานสอบสวนทำบันทึกให้ครับ

พนักงานสอบสวนขอ 3 แสน จริงมั้ย ?

            พ.ต.ท. ทวีวัฒน์ : ไม่มีครับ

แต่ผมมีนะ เดี๋ยวจะส่งไปให้ฟัง ?

             ไพศาล :
สมมติเรียกรับ โทษทางวินัย ไล่ออกหรือปลดออกดีครับ

            พ.ต.ท. ทวีวัฒน์ : ไล่ออกครับ

            ไพศาล : คนกลางที่เป็นผู้ต้องหา ถ้ามีส่วนได้ส่วนเสียก็เป็นผู้สนับสนุน ตำรวจไม่มีหน้าที่ชี้ถูกผิด สอบสวนแล้วถึงค่อยชี้ ถ้าลูกหลานตำรวจบ้างทำไง ลูกเขาตายก็ไม่ควรหากินกับศพแบบนี้

              ธนกฤต :
ไปตรวจสอบว่าทำไมถึงมีบันทึก 2 ฉบับ กรณีบันทึกข้อตกลงดังกล่าว เป็นบันทึกข้อตกลงที่ขัดความสงบเรียบร้อย

            ไพศาล : ตัวแม่ต้องการได้ชีวิตลูกเขาคืน ไม่เหมือนคดี 30 ล้านนะ

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

หลวงพ่อดูแลยังไงกับทางครอบครัว ?

             หลวงพ่อ : ก็โทร. หาลูกศิษย์ให้มาตามเรื่องให้ เขาก็อาศัยที่วัด ดูแลทุกอย่าง เขาขาดที่พึ่ง ตอนแรกเขาก็หวาดระแวงเลยให้มาพักที่วัดทั้งครอบครัว

โอกาสพูดคุยกับพ่อใหญ่ที่ขับรถทับลูก ?

              แม่นก :  ไม่เคยโทร. มาหาหนูเลยค่ะ เพราะประกันของเขาล่มทั้ง 2 อย่าง หนูไม่เคยหวังค่ะ หนูหวังแค่ความถูกต้อง และความชัดเจน เงินหนูไม่อยากได้ อยากให้เอาคนผิดมาลงโทษ ถ้าเป็นไปได้หนูขอชีวิตลูกหนูคืน พ่อให้หนูได้มั้ยล่ะคะ

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

คุยกับ พ่อใหญ่ ไปขอแบ่งเงินประกันเขาจริงมั้ย ?

              พ่อใหญ่ :น้องเขาเสนอให้ผมครับ เขาบอกว่า พ.ร.บ. 5 แสน เขาจะให้

ด้วยเหตุผลอะไร ทำไมเขาถึงต้องให้พ่อใหญ่ อยากบอกว่าแม่พูดเองเหรอ ?

              พ่อใหญ่ :แม่พูดคนเดียวเลยครับ ตกลงกันแล้ว

แม่ไปตกลงหรือเปล่า ?

             แม่นก : เขาบอกหนูเองค่ะ ให้หนูให้เงินเขา 5 แสน ตอนแรกเขาเป็นคนพูด เขาขอ ถ้าได้ประกัน พ.ร.บ. เขาให้หนูเลย ตอนแรกจะไม่ให้ พ.ร.บ. หนูด้วยซ้ำ เขาจะให้หนูเบิก พ.ร.บ. มาให้เขาก่อน 5 แสน แล้วให้หนูไปเบิกประกันภัยชั้น 1 เอาล้านนึง

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

พ่อใหญ่จะว่าไง ?

              พ่อใหญ่ : ผมมีหลักฐานครับ คลิปเสียงผม ที่แม่น้องเขาจะคืนให้ผม 5 แสนครับ

เขาจะคืนให้เพราะอะไร ?

              พ่อใหญ่ : ผมก็ไม่รู้เหมือนกัน

อยู่ดี ๆ เขาก็อยากคืนให้ซะงั้น ?

              พ่อใหญ่ : เสียงไม่ค่อยชัดครับ ไม่ค่อยได้ยินครับ อ่อ ได้ยินแล้วครับ

แม่อยากให้เงินพ่อใหญ่เอง พ่อใหญ่ไม่รู้เรื่อง ?


              พ่อใหญ่ : ถูกครับ ไม่ได้ไปร้องเองครับ

              แม่นก :
เขาบอกตกลงคลิปนี้ที่คุยกันครั้งแรก ตกลงข้างนอกหรือศาลา เขาบอกเองจะขอคืน 5 แสน เพื่อวิ่งทำคดี ถ้าไม่ทำแบบนั้น

              ทั้งนี้สามารถติดตามชมรายการ โหนกระแส ดำเนินรายการโดย หนุ่ม กรรชัย กำเนิดพลอย ผลิตในนามบริษัท ดีคืนดีวัน จำกัด ออกอากาศทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.35 น. ทางช่อง 3 กดเลข 33

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

  
ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

ตร. ขอค่าน้ำหมึก 3 แสน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ร่ำไห้ ลูกถูกรถทับดับ แต่คนขับกลับขอเงิน 5 แสน ซ้ำถูก ตร. เรียกค่าน้ำหมึก 3 แสน อัปเดตล่าสุด 10 มีนาคม 2565 เวลา 22:35:16 16,267 อ่าน
TOP