x close

ราดหน้าฟองฟอด หลังบีบมะนาวใส่ เผยแล้วเพราะอะไร กินได้ไหมหรือต้องทิ้ง ?

 
          เพจดัง เผยภาพราดหน้ามีฟองฟอดเต็มถ้วย หลังจากบีบมะนาวลงไป สงสัยฟองขนาดนี้ยังกินได้อยู่ไหมหรือต้องตัดใจทิ้ง พร้อมเตือนอย่าใช้มะนาวปรุงรสราดหน้า อธิบายแล้วเพราะอะไร..

ราดหน้า

          วันที่ 15 มีนาคม 2565 เฟซบุ๊กเพจ ผู้บริโภค เผยภาพเมนูอาหารคุ้นตา "ราดหน้า" แต่สภาพดูไม่น่ากินเลย เพราะมีฟองฟอดลอยอยู่เต็มน้ำราดหน้า หลังจากบีบมะนาวเพื่อปรุงรสชาติให้เปรี้ยวมากขึ้น หลายคนก็อาจรู้สึกแปลกใจ เนื่องจากปกติแล้วจะใช้น้ำส้มสายชูในการปรุงรสมากกว่า ว่าแต่เป็นเพราะอะไร ? ทำไมจึงต้องหลีกเลี่ยงการบีบน้ำมะนาวใส่ราดหน้า โดยทางเพจได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนี้...

ราดหน้า

ทำไมบีบมะนาวแล้วราดหน้ามีฟอง ?


          เมื่อบีบมะนาวลงไปในราดหน้า แล้วมีฟองขึ้นมาเยอะแบบนี้ แสดงว่าร้านนี้ต้องมีส่วนผสมของเบกกิ้งโซดาในปริมาณมาก ทำให้เมื่อเจอกับความเป็นกรด-ด่างของน้ำมะนาว จะเกิดฟองจำนวนมากตามภาพ คล้ายกับเวลาที่เราเอาเบกกิ้งโซดาผสมกับมะขามเปียกแล้วเอามาขัดผิวกาย


ราดหน้า


คนขายผสมเบกกิ้งโซดากับอะไร ?


          ผสมในน้ำราดหน้าก็อาจจะเป็นไปได้ แต่คาดว่าจะเป็นการผสมในหมูนุ่มมากกว่า เพราะปัจจุบันมีการใช้เบกกิ้งโซดาในการหมักหมู จะช่วยให้เนื้อหมูนุ่มละมุนมากยิ่งขึ้น ทำให้สูตรนี้มีการใช้กันอย่างแพร่หลาย

ฟองเยอะขนาดนี้เสียหรือยัง กินได้ไหม ?


          หลังจากบีบมะนาวแล้วมีฟองเยอะขนาดนี้ ตัวราดหน้าก็ยังไม่ได้เสีย ยังสามารถกินได้ปกติ แต่ความน่ากินของราดหน้าจะหายไปเท่านั้นเอง

          อย่างไรก็ตาม ราดหน้าแต่ละร้านมีสูตรการทำไม่เหมือนกัน บางร้านอาจใส่เบกกิ้งโซดาเยอะ บางร้านอาจใส่น้อย ฉะนั้นถ้าให้ชัวร์ ๆ ที่สุด ครั้งหน้าอย่าเอามะนาวมาใส่ แต่ให้ใช้น้ำส้มสายชูแทน
 
ราดหน้า

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ผู้บริโภค



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ราดหน้าฟองฟอด หลังบีบมะนาวใส่ เผยแล้วเพราะอะไร กินได้ไหมหรือต้องทิ้ง ? อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2565 เวลา 10:28:16 164,642 อ่าน
TOP