x close

หนุ่มรับหิ้วกาแฟดัง ที่แท้เปิดโรงงานนรกชงเอง ตุ๋นคนไป 700 ออร์เดอร์ ได้เงินกว่า 2 แสน

          หนุ่มหัวหมอ รับหิ้วกาแฟร้านดัง ที่แท้เปิดบ้านทำโรงงานนรก ชงเองหมดทุกแก้ว หลอกคนไปกว่า 700 ออร์เดอร์ ได้เงินเกิน 2 แสน

กาแฟ Starbucks
ภาพจาก Weibo

          วันที่ 16 มีนาคม 2565 เว็บไซต์ ETtoday รายงานว่า เมื่อเร็ว ๆ นี้ มีเหตุฉ้อโกงสุดประหลาดเกิดขึ้นในเมืองเหมียนหยาง มณฑลเสฉวน ประเทศจีน ชายรายหนึ่งกลายเป็นผู้ประกอบการนักต้มตุ๋น ภายหลังจากอ้างตัวทำบริการรับจัดส่งกาแฟร้านดังอย่างสตาร์บัคส์ (Starbucks) แต่ความจริงเป็นของปลอมที่เขาแอบชงเองที่บ้าน หลอกเงินจากลูกค้าไปจำนวนไม่น้อย

          ตามรายงานของสื่อท้องถิ่น เผยว่า สำนักงานควบคุมตลาดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ระบุว่า มีคนแอบอ้างขายกาแฟสตาร์บัคส์ปลอม จึงได้เข้าตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ไปถึง ก็พบชายรายดังกล่าว ชื่อสกุล "คง" อาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังหนึ่ง ซึ่งชั้นล่างปิดกั้นห้องเอาไว้ใช้ทำกาแฟแบบลับ ๆ

          เจ้าหน้าที่พบเครื่องมือและอุปกรณ์สำหรับชงกาแฟ และวัตถุดิบจำนวนมาก รวมทั้งแก้วและถุงกระดาษที่เป็นเอกลักษณ์ของกาแฟร้านดัง นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ยังพบว่า เขาไม่มีทั้งใบอนุญาตประกอบธุรกิจอาหาร และใบอนุญาตประกอบธุรกิจอื่นใด จึงยึดของกลางทั้งหมด พร้อมควบคุมตัวผู้กระทำผิดไปสอบสวน

กาแฟ Starbucks
ภาพจาก Weibo

          นายคง สารภาพว่า เขาได้สร้างแพลตฟอร์มออนไลน์ขึ้นมา โดยอ้างเป็นบริการเพื่อความสะดวกสบาย รับหิ้วกาแฟสตาร์บัคส์ ก่อนจะนำกาแฟที่เขาชงเองที่บ้านไปส่งให้ลูกค้า ตั้งแต่ทำมาจนก่อนที่จะถูกจับได้ เขาได้รับคำสั่งซื้อไปแล้วถึง 729 รายการ คิดเป็นจำนวนเงินที่ได้รับกว่า 40,000 หยวน หรือประมาณ 210,000 บาท  

          เจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหานายคงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งแจ้งเรื่องไปยัง Starbucks China โดยต่อมาทางร้านกาแฟดัง ได้ออกแถลงการณ์กล่าวประณามพฤติกรรมดังกล่าว ยืนยันจะให้ความร่วมมือกับการสอบสวน และปราบปรามการปลอมแปลงที่ผิดกฎหมาย พร้อมทั้งแสดงความกังวลถึงผู้บริโภคให้ซื้อผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับแบรนด์ ผ่านร้านค้าหรือช่องทางออนไลน์ที่น่าเชื่อถือ  


กาแฟ Starbucks
ภาพจาก Weibo

          "อาหารและเครื่องดื่มของปลอมที่เลวร้าย ไม่เพียงแค่สร้างความเสียหายต่อชื่อเสียงของบริษัทเท่านั้น แต่ยังส่งผลเสียต่อสุขภาพ และความปลอดภัยของผู้บริโภคอีกด้วย ขอให้ทุกคนร่วมกันปกป้องสิทธิของตน และผลประโยชน์ที่ถูกต้องตามกฎหมาย" ข้อความจากแถลงการณ์ ระบุ

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

กาแฟ Starbucks
ภาพจาก Weibo

กาแฟ Starbucks
ภาพจาก Weibo

กาแฟ Starbucks
ภาพจาก Weibo


ขอบคุณข้อมูลจาก ettoday.net, tw.appledaily.com



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มรับหิ้วกาแฟดัง ที่แท้เปิดโรงงานนรกชงเอง ตุ๋นคนไป 700 ออร์เดอร์ ได้เงินกว่า 2 แสน อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2565 เวลา 13:42:17 340,458 อ่าน
TOP