กรมสมเด็จพระเทพฯ เผยภาพพระอาการบาดเจ็บ พระราชทานปริญญา 4 วัน จนพระหัตถ์ถลอก

           สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เผยภาพวาดฝีพระหัตถ์ ภาพพระอาการบาดเจ็บพระหัตถ์ เนื่องจากพระราชทานปริญญาบัตร 4 วันติด

กรมสมเด็จพระเทพฯ

           เมื่อวานนี้ (15 มีนาคม 2565) มีรายงานว่า เวลา 08.55 น. สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปยังหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เขตปทุมวัน เพื่อทรงเปิดนิทรรศการภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ประจำปี 2564 หัวข้อ "ธรรมดาแบบใหม่ : New Normal" จัดโดย สมาคมถ่ายภาพแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ กรุงเทพมหานคร หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มูลนิธิส่งเสริมการถ่ายภาพ และบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน)

           ทั้งนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสร่วมตามรอยเสด็จพระราชดำเนินและชื่นชมพระอัจฉริยภาพด้านการถ่ายภาพ ของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม พระราชทานภาพถ่ายฝีพระหัตถ์ ที่ทรงบันทึกไว้ระหว่างการเสด็จพระราชดำเนินไปยังสถานที่ต่าง ๆ ในระหว่างปี 2563 - 2565 เพื่อจัดแสดงในนิทรรศการครั้งนี้

กรมสมเด็จพระเทพฯ

           โอกาสนี้ ทรงบรรยายภาพฝีพระหัตถ์ต่าง ๆ อาทิ ภาพฝีพระหัตถ์ที่ทรงวาดให้เห็นพระอาการบาดเจ็บที่นิ้วพระหัตถ์ โดยทรงบรรยายว่า เป็นอีกภาพที่ค่อนข้างประหลาด คือไม่รู้ว่าแจกปริญญาแบบไหน น่าจะหงายมือและยื่นไปแจกปริญญา และถูกับที่กั้นไว้ข้างหน้า จนกระทั่ง 4 วันเริ่มเจ็บมาก และเป็นสีแดง เลยวาดรูปเอาไว้เป็นที่ระลึก เลยจดไว้ว่าจะมีอีกหรือเปล่า แต่หลังจากวันนั้นมา ก็ไม่มีอาการเจ็บมือจากปริญญาอีก เพราะใช้ทั้งยาไทยและยาฝรั่ง จนกระทั่งหายดีในที่สุด

กรมสมเด็จพระเทพฯ

ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าว กรมประชาสัมพันธ์, ข่าวพระราชสำนัก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กรมสมเด็จพระเทพฯ เผยภาพพระอาการบาดเจ็บ พระราชทานปริญญา 4 วัน จนพระหัตถ์ถลอก อัปเดตล่าสุด 16 มีนาคม 2565 เวลา 16:22:04 40,313 อ่าน
TOP