x close

ผักกาดดองสยอง แฉเบื้องหลังการผลิตสุดช็อก คนงานเอาเท้าเหยียบ-โยนก้นบุหรี่ใส่

          แฉโรงงานผลิตผักกาดดองสุดสยอง ขุดหลุมดินทำอย่างหยาบ คนงานเอาเท้าเหยียบ แถมโยนก้นบุหรี่ใส่ สภาพน่าขยะแขยง คนเดือดสนั่น

ผักกาดดอง
ภาพจาก sohu.com

          เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 เว็บไซต์แอปเปิลเดลี่ รายงานว่า เมื่อวันที่ 15 มีนาคม ที่ผ่านมา รายการโชว์ 315 Gala ทางสถานีโทรทัศน์ CCTV ของจีน ซึ่งออกอากาศทุกปีในวันคุ้มครองผู้บริโภคสากล ได้เปิดโปงประเด็นสุดช็อก ตีแผ่เบื้องหลังโรงงานอุตสาหกรรม Hunan Chuanqi Vegetable Industry ผู้ผลิตผักกาดดองรายใหญ่ ภายใต้ชื่อ Laotan ที่ส่งขายไปทั่วประเทศจีน

          นอกจากนี้ ผักกาดดองของโรงงานดังกล่าวยังเป็นสินค้าที่กระจายไปยังบริษัทธุรกิจอาหารชื่อดังหลายแห่งของจีน ไม่ว่าจะเป็น Master Kong (ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน) Uni-President (ผู้ผลิตเครื่องดื่มน้ำผลไม้ที่ใหญ่ที่สุด และผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ในประเทศจีน) รวมทั้ง KFC และ McDonald's ของจีน

          ทางโรงงานมีการจัดจำหน่ายสินค้า 2 ส่วน โดยส่วนที่จะถูกส่งออกนั้นมีการผลิตในโรงงานที่สะอาด แต่สินค้าที่ส่งขายภายในประเทศกลับไม่ได้เป็นเช่นนั้น

          ตามรายงานของสื่อจีนเผยแพร่ภาพกระบวนการผลิตผักกาดดอง ซึ่งใช้วิธีขุดหลุมดินอย่างหยาบ ๆ สภาพน่าขยะแขยง มีเพียงแผ่นพลาสติกรอง คนงานใช้เท้าเปล่าขึ้นไปเหยียบหัวผักกาด แถมยังนั่งสูบบุหรี่แล้วโยนก้นบุหรี่ใส่ลงไปด้วย นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ยังเปิดเผยว่า ในระหว่างการผลิต ทางสถานประกอบการจะเติมสารกันบูดมากเกินมาตรฐานถึง 2-10 เท่า

ผักกาดดอง
ภาพจาก sohu.com

          ภายหลังจากภาพดังกล่าวปรากฏไปในสังคมออนไลน์ ก็เกิดเป็นประเด็นเดือด ผู้คนพากันโกรธแค้นและเข้าไปคอมเมนต์แสดงความไม่พอใจอย่างรุนแรง ชี้เป็นจุดบอดในอุตสาหกรรมอาหารขนาดใหญ่ของประเทศ เป็นอันตรายทั้งด้านสุขอนามัย และความปลอดภัยต่อของผู้บริโภคจำนวนมาก

          ภายหลังจากนั้นไม่นาน ทาง Master Kong ได้ออกมายอมรับว่า ทางบริษัทรับสินค้าผักกาดดองส่วนหนึ่งมาจากโรงงานผู้ผลิตผักกาดดองดังกล่าว จริง อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเรื่องก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้กำจัดผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับผักกาดดองที่รับมาจากโรงงานแห่งนั้นทันที พร้อมทั้งจะยกเลิกความร่วมมือทั้งหมด และกล่าวขออภัย

          "เราจะให้ความร่วมมืออย่างแข็งขันกับการสอบสวนและสอบสวนของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง การกระทำเช่นนี้ถือเป็นความทรยศต่อความไว้วางใจของผู้บริโภค เราขอโทษจากใจจริง และมันจะเป็นบทเรียนสำคัญ" แถลงการณ์ของ Master Kong ระบุ


          ด้าน Uni-President Enterprise China ได้ออกมาประณาม ระบุว่า ทางโรงงานผู้ผลิตผักกาดดอง ได้ละเมิดข้อกำหนดมาตรฐานด้านซัพพลายเออร์ของทาง Uni-President จึงขอหยุดความร่วมมือทันที พร้อมทั้งขอแสดงความเสียใจและขอโทษอย่างสุดซึ้งถึงผู้บริโภค สำหรับข้อผิดพลาดในการจัดการครั้งนี้

          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ผักกาดดอง
ภาพจาก sohu.com

ผักกาดดอง
ภาพจาก sohu.com

ผักกาดดอง
ภาพจาก sohu.com

ผักกาดดอง
ภาพจาก sohu.com

ขอบคุณข้อมูลจาก tw.appledaily.com, ettoday.net, sohu.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผักกาดดองสยอง แฉเบื้องหลังการผลิตสุดช็อก คนงานเอาเท้าเหยียบ-โยนก้นบุหรี่ใส่ โพสต์เมื่อ 17 มีนาคม 2565 เวลา 13:52:05 86,553 อ่าน
TOP