x close

ปู่พ้นข้อครหา ถูกตราหน้าข่มขืนจนหลานตายทั้งกลม ช้ำใจถูกด่าเป็นปี แต่อโหสิกรรมให้

          ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ ยกฟ้องปู่อายุ 66 ปี ถูกลูกสะใภ้แจ้งจับข้อหาข่มขืนหลานวัย 11 ขวบ จนท้องนอกมดลูกแล้วเสียชีวิต หลังผลชันสูตรไม่พบร่องรอยถูกข่มขืน และสาเหตุการตายเพราะเป็นมะเร็งสมอง

ปู่ข่มขืนหลาน

          เมื่อวานนี้ (16 มีนาคม 2565) เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานกรณีแม่และญาติของเด็กหญิง อายุ 11 ขวบ แจ้งความจับกุมปู่แท้ ๆ ข้อหาข่มขืนลูกสาว จนตั้งครรภ์นอกมดลูก ก่อนที่จะมีอาการแพ้และเสียชีวิต โดยตำรวจได้มีการแจ้งข้อหาปู่ฐานผู้กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 13 ปี โดยใช้กำลังประทุษร้าย เมื่อกลางเดือนธันวาคม 2563 แม้เจ้าตัวจะให้การปฏิเสธ

          ล่าสุด ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ นัดฟังคำพิพากษาในคดีดำที่ อ540/64 ที่พนักงานอัยการจังหวัดกาฬสินธุ์เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายประยูร (สงวนนามสกุล) จำเลย ซึ่งผู้พิพากษาได้อ่านคำพิพากษาประมาณ 30 นาที มีคำตัดสินให้ยกฟ้องจำเลย เนื่องจากเห็นว่าพยานหลักฐานไม่เพียงพอ เพราะผลจากนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันว่า เด็กหญิงไม่ได้ถูกกระทำชำเรา ส่วนสาเหตุที่เสียชีวิตก็เกิดจากเด็กป่วยโรคมะเร็งสมอง

ปู่ข่มขืนหลาน

          ทั้งนี้ พ่อของเด็กหญิงซึ่งเป็นลูกของนายประยูร เผยว่า ครอบครัวดีใจมาก เพราะเชื่อตั้งแต่แรกว่าพ่อไม่ได้ทำ เนื่องจากตนเองคุยเปิดใจกับพ่อแบบลูกผู้ชายตั้งแต่เกิดเรื่อง และพ่อก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรหลาน

          ขณะที่ ลูกสาวของนายประยูรอีกคน กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ทำให้ครอบครัวเป็นทุกข์มาก แทบกินไม่ได้นอนไม่หลับ ไม่มีใครเชื่อว่าพ่อจะทำ แต่พ่อต้องตกเป็นจำเลยของสังคม และแม่ก็ถูกชาวบ้านมองแบบผิด ๆ มาตลอด สิ่งที่ชาวบ้านและสังคมคิดเหมือนเป็นตราบาปให้กับครอบครัวเรามาตลอดกว่า 1 ปี จนเมื่อศาลตัดสินยกฟ้องวันนี้ ทุกคนดีใจมาก ต้องขอขอบคุณกระบวนการยุติธรรม

    
          โดยครอบครัวจะทำพิธีสู่ขวัญบายศรี เพื่อเรียกขวัญกำลังใจกลับคืนมาให้พ่อ และยินดีอโหสิกรรมให้คนที่เคยเข้าใจพ่อผิด และเคยโพสต์หรือคอมเมนต์ต่อว่าในสื่อโซเชียล เพราะคงจะไม่ไปเรียกร้องอะไรกับใคร จะไม่ถือโทษโกรธเคืองใคร เพื่อที่หลานสาวไปสู่สุคติ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปู่พ้นข้อครหา ถูกตราหน้าข่มขืนจนหลานตายทั้งกลม ช้ำใจถูกด่าเป็นปี แต่อโหสิกรรมให้ อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2565 เวลา 17:00:01 20,162 อ่าน
TOP