x close

โยคีปอ - โยคีโรเบิร์ต โดนไล่ลงจากเขา ตร. กลัวหนีไปเมียนมา-เตรียมปล่อยคลิปสำคัญ 9 โมงครึ่ง


          โยคีปอ - โยคีโรเบิร์ต เดินธุดงค์บนยอดเขากระโจม แต่โดนตำรวจไล่ หวั่นหนีไปเมียนมา ด้านหลวงพี่อุเทนเตรียมแถลง 09.30 น. พร้อมปล่อยคลิปสำคัญ จับตาดูเลยคืออะไร

          จากกรณีที่โยคีปอ โยคีโรเบิร์ต 2 ใน 5 คนที่อยู่บนเรือในคดีแตงโม นิดา เสียชีวิต มีการบวชพราหมณ์ ณ ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี โดยโกนศีรษะบวชตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2565 และเริ่มมีการลงภาพการปักกลดนั่งสมาธิให้เห็นเป็นระยะ ๆ แต่กลับมีจุดทำให้ชาวเน็ตจับผิด


          ล่าสุด วันที่ 18 มีนาคม 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา โยคีปอกับโยคีโรเบิร์ต มีการสวดอุทิศส่วนกุศลให้แก่เจ้ากรรมนายเวร โดยที่มีหลวงพี่อุเทน เจ้าอาวาสวัดท่าไม้ เป็นผู้นำสวด บริเวณเชิงเขากระโจม เมื่อสวดเสร็จแล้ว ก็มีการสะพายย่าม กลด และไม้เท้า เดินธุดงค์เท้าเปล่าขึ้นสู่ยอดเขากระโจม

          นอกจากนี้ กำหนดการอื่น ๆ ของโยคีปอและโรเบิร์ต คือ เมื่อถึงยอดเขาแล้ว ก็จะเดินทางลงมาในช่วงเช้าทันที ไม่มีการปักกลด จากนั้นจะปฏิบัติกรรมฐานเดินต่อที่เขาใน จ.กาญจนบุรี ต่อไป ทำแบบนี้ต่อเนื่อง 15 วัน แล้วกลับมาสึกที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย

เดินธุดงค์บนเขากระโจม โดนตำรวจไล่ลงมาเพราะกลัวหนี

 


          เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เรื่องนี้ทุกอย่างไม่เป็นไปตามกำหนดการ เพราะเวลาตี 1 โยคีปอและโยคีโรเบิร์ต ถูกไล่ลงจากเขากระโจม เนื่องจากตำรวจกลัวหนีข้ามชายแดนไปยังประเทศเมียนมา รวมถึงมีชาวเมียนมาที่หลบหนีเข้ามา จึงอาจจะเสี่ยงติดโควิด 19 ได้ ดังนั้น ทั้งคู่จึงกลับมาที่ธรรมสถานวิโมกสิวาลัยในทันที

หลวงพี่อุเทน เตรียมแถลงพร้อมปล่อยคลิปสำคัญ


          ขณะเดียวกัน หลวงพี่อุเทน มีการโพสต์เฟซบุ๊กบอกเอาไว้ว่า ในเวลา 09.30 น. อาตมาจะแถลงข่าวเรื่องสำคัญมากเกี่ยวกับโยคีปอและโยคีโรเบิร์ต จะให้เขาพูดแล้ว อีกทั้งจะมีการเปิดเผยคลิปสำคัญเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย

ปอ โรเบิร์ต

          นอกจากนี้ เมื่อตรวจสอบ เฟซบุ๊ก อุเทน นโรตมางกูร ของหลวงพี่อุเทน ก็มีการโพสต์ปริศนาบางอย่างก่อนหน้านี้ว่า "การที่เราทำดีกับใคร ไม่ได้แปลว่าเขาจะดีกลับมา เพราะจิตใต้สำนึกของคนเรา...ไม่เท่ากัน"

ปอ โรเบิร์ต

ปอ โรเบิร์ต

โยคีปอ
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เรื่องเล่าเช้านี้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โยคีปอ - โยคีโรเบิร์ต โดนไล่ลงจากเขา ตร. กลัวหนีไปเมียนมา-เตรียมปล่อยคลิปสำคัญ 9 โมงครึ่ง อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2565 เวลา 08:59:40 61,612 อ่าน
TOP