x close

ไฟช็อตเหมืองบิตคอยน์ ควันโขมงจากชั้น 3 หลังเปิดใช้ไฟตลอดเวลา เกือบไหม้ทั้งตึก


          เกิดเหตุไฟช็อตเครื่องขุดบิตคอยน์ ย่านบางพลี ควันดำพวยพุ่งจากหน้าต่างชั้น 3 ชาวบ้านหวั่นไฟไหม้ตึก โทร. แจ้งดับเพลิงมาทันก่อนเกิดประกายไฟ

ไฟช็อตเครื่องขุดบิตคอยน์

           เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่งมาจากชั้น 3 ของอาคารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ริมถนนบางพลี-ตำหรุ ต.บางพลีใหญ่ จึงประสานรถดับเพลิงจาก อบต.บางพลีใหญ่ จำนวน 2 คันเข้าตรวจสอบ


           ที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์สูง 3 ชั้น ซึ่งสร้างติดกันอยู่หลายคูหา อาคารที่เกิดเหตุอยู่ระหว่างกลาง พบกลุ่มควันสีดำพวยพุ่งออกมาจากช่องหน้าต่างชั้น 3 แต่เจ้าหน้าที่ไม่สามารถเข้าไปได้ เนื่องจากประตูด้านหน้าล็อกกุญแจอยู่ จึงได้ใช้คีมตัดเหล็กทำการตัดแม่กุญแจก่อนขึ้นไปตรวจสอบ

           โดยชั้น 1-2 เป็นพื้นที่ว่างไม่มีใครพักอาศัย มีเพียงชั้น 3 ติดเหล็กดัดเอาไว้ ภายในชั้นมีการติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์เอาไว้นับร้อยเครื่อง และมีพัดลมขนาดใหญ่ไว้เพื่อระบายความร้อน

           เจ้าหน้าที่พบกลุ่มควันออกมาจากเครื่องขุดบิตคอยน์ แต่ยังไม่มีเปลวไฟจึงใช้น้ำใส่ขวดและนำไปหยดใส่ในจุดที่เกิดการช็อตอยู่พักใหญ่ ทุกอย่างก็เข้าสู่สภาวะปกติ โดยเครื่องขุดบิตคอยน์ได้รับความเสียหายไปจำนวน 2 เครื่อง

           จากการสอบถามชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียง เผยว่า อาคารนี้ไม่มีคนอยู่ เขามาเช่าเพื่อติดตั้งเครื่องขุดบิตคอยน์เท่านั้น นาน ๆ คนที่เช่าจะเข้ามาดูสักที พอตนเห็นกลุ่มควันจึงรีบโทร. แจ้งเจ้าหน้าที่ทำการตรวจสอบดังกล่าว

           เบื้องต้นตำรวจคาดว่า กลุ่มควันเกิดจากเครื่องขุดบิตคอยน์มีการช็อตตามสายไฟของระบบเครื่อง จึงทำให้เกิดควันแต่ยังไม่มีเปลวไฟ ซึ่งก็เป็นจังหวะเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงขึ้นไปตรวจสอบได้ทันเวลา ก่อนจะเกิดเปลวไฟลุกไหม้ หลังจากนี้จะเรียกเจ้าของมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้ง

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟช็อตเหมืองบิตคอยน์ ควันโขมงจากชั้น 3 หลังเปิดใช้ไฟตลอดเวลา เกือบไหม้ทั้งตึก อัปเดตล่าสุด 18 มีนาคม 2565 เวลา 10:58:02 12,062 อ่าน
TOP