x close

ลูกชาย โจ ไบเดน เจอขุดไม่ยั้งจากแล็ปท็อป ฉาวทั้งเรื่องเงิน - คลิปโป๊ - สารพัดอีเมลลับ

 

           แฉข้อมูลหลุดจากแล็ปท็อป ลูกชาย โจ ไบเดน ว่อนทั้งถ่ายคลิปโป๊ ขุดเส้นทางเงินโยงเศรษฐีรัสเซีย ยังฉาวไม่หยุด โฆษกทำเนียบขาวโบ้ยปมแล็ปท็อปให้กระทรวงยุติธรรมตอบ

ลูกชาย โจ ไบเดน
ภาพจาก POOLGETTY IMAGES NORTH AMERICAGetty Images via AFP

           วันที่ 17 มีนาคม 2565 นิวยอร์กไทมส์ รายงานเรื่องราวการสอบสวนของกระทรวงยุติธรรมสหรัฐฯ ที่มีต่อ ฮันเตอร์ ไบเดน บุตรชายของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในเรื่องเส้นทางการเงิน ซึ่งมีรายงานว่าอัยการได้ตรวจสอบอีเมลของฮันเตอร์ สำหรับข้อมูลที่เชื่อมกับบุคคล องค์กรธุรกิจในประเทศยูเครน และกิจการอื่น ๆ ในต่างประเทศ จากไฟล์ของแล็ปท็อปที่ถูกทิ้งไว้ที่ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ในรัฐเดลาแวร์

           กรณีดังกล่าวสืบเนื่องจากฮันเตอร์ทิ้งแล็ปท็อป MacBook Pro ของเขาไว้ที่ร้านซ่อมคอมพิวเตอร์ในเมืองวิลมิงตัน รัฐเดลาแวร์ สหรัฐฯ ในเดือนเมษายน 2562 และไม่ได้มารับเครื่องคืน ซึ่งต่อมาเจ้าของร้านซ่อมได้ส่งแล็ปท็อปให้กับเอฟบีไอ ขณะเดียวกันเขาก็ได้คัดลอกแคชของไฟล์และข้อมูลในเครื่องส่งต่อให้กับสื่อนิวยอร์กไทมส์ ก่อนที่เรื่องราวของฮันเตอร์จะถูกเปิดเผยเมื่อปี 2563 ซึ่งจากการยืนยันล่าสุดของนิวยอร์กไทมส์พบว่า ทางการนั้นพิสูจน์ข้อมูลจากแล็ปท็อปโดยบุคคลที่ใกล้ชิดกับกับฮันเตอร์ในการสอบสวน

           รายงานระบุว่า ข้อมูลจากไดรฟ์ของแล็ปท็อปดังกล่าวประกอบด้วย อีเมลและข้อความนับแสน รวมทั้งรูปภาพกว่า 2 พันรูป และเอกสารทางการเงินของฮันเตอร์และครอบครัวจำนวนมาก ซึ่งบ่งชี้ได้ว่าลูกชายของประธานาธิบดีทำการติดต่อการทำธุรกิจในต่างประเทศ เช่น พบความเชื่อมโยงของฮันเตอร์มีการติดต่อกับ เดวอน อาร์เชอร์ อดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีต่างประเทศ ซึ่งเคยร่วมงานกันในฐานะคณะกรรมการบริษัท บูริสม่า (Burisma) บริษัทพลังงานของยูเครน โดยเมื่อเดือนที่ผ่านมา อาร์เชอร์ถูกตัดสินจำคุกในคดีฉ้อโกง และเจ้าตัวยินยอมให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการสอบสวนกรณีของฮันเตอร์

           การยืนยันเกี่ยวกับเรื่องข้อมูลจากแล็ปท็อปเผยให้เห็นว่า ฮันเตอร์ชำระภาษีมูลค่ากว่า 1 ล้านเหรียญสหรัฐ 1 ปีหลังจากที่เขาถูกสอบสวนในข้อหาหลอกลวงกรมสรรพากร หลังพบว่าเขานั้นล้มเหลวในการจ่ายภาษีตั้งแต่ผู้เป็นพ่อดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ แต่การไต่สวนถูกขยายออกไปในปี 2561 เพื่อตรวจสอบว่าการติดต่อธุรกิจระหว่างประเทศของฮันเตอร์เชื่อมโยงกับการดำรงตำแหน่งของโจ ไบเดน อย่างไร

ลูกชาย โจ ไบเดน
ภาพจาก ALEX WONGGETTY IMAGES NORTH AMERICAGetty Images via AFP

           เดลี่เมล รายงานว่า เจนนิเฟอร์ แปซกี โฆษกทำเนียบขาว ออกมาชี้แจงอีกครั้งถึงกรณีข้อมูลจากแล็ปท็อปของฮันเตอร์ โดยระบุว่า เป็นหน้าที่ของกระทรวงยุติธรรมและทนายความของฮันเตอร์ที่ต้องตอบคำถามเรื่องนี้ เนื่องจากฮันเตอร์ไม่ได้ทำงานให้กับรัฐบาล อย่างไรก็ดี เมื่อย้อนไปในช่วงเดือนตุลาคม 2563 แปซกีเคยชี้แจงถึงปมข้อมูลจากแล็ปท็อปว่าเป็นข้อมูลบิดเบือนของรัสเซีย ขณะที่ โจ ไบเดน เคยชี้แจงว่าข้อมูลที่ถูกรายงานนั้นเป็นเรื่องไร้สาระ และเป็นปฏิบัติการของรัสเซียเช่นกัน

           ยังมีการเปิดเผยว่า เมื่อปี 2558 ฮันเตอร์เป็นคนนัดหมายให้โจ ไบเดน ซึ่งขณะนั้นดำรงตำแหน่งรองประธานาธิบดี ได้พบปะกับนักธุรกิจชาวรัสเซีย ยูเครน และคาซัคสถาน ที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งหนึ่งในนั้นมีชื่อของ เยเลน่า บาตูริน่า มหาเศรษฐีชาวรัสเซีย (ปัจจุบันถูกสหรัฐฯ คว่ำบาตรในวิกฤตรัสเซีย-ยูเครน) ซึ่งประเด็นนี้ถูกเชื่อมโยงไปถึงช่วงก่อนหน้านั้นเมื่อปี 2557 พบว่า เยเลน่าโอนเงิน 3.5 ล้านเหรียญ ให้กับบริษัทด้านการลงทุนที่มีชื่อของฮันเตอร์เป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้ง แต่เรื่องนี้ โฆษกทำเนียบขาว ชี้แจงว่ายังไม่ได้รับรายงาน

           นอกจากนี้จากข้อมูลที่หลุดจากแล็ปท็อป เผยให้เห็นว่า หลุยส์ ฟรีห์ อดีตผู้อำนวยการเอฟบีไอ มอบเงิน 100,000 เหรียญ ให้กับกองทุนเพื่อหลานของโจ เมื่อปี 2559 เพื่อให้ได้รับโอกาสในการพบกับโจ ซึ่งขณะนั้นอยู่ในตำแหน่งรองประธานาธิบดี โดยหวังจะพูดคุยถึงทิศทางหน้าที่การงานในอนาคต อย่างไรก็ดี ไม่ได้มีหลักฐานยืนยันว่าโจ ไบเดน คุยเรื่องธุรกิจส่วนตัวกับหลุยส์ขณะอยู่ในตำแหน่งหรือไม่

           ขณะเดียวกันไฟล์ที่หลุดออกมาจากแล็ปท็อปจากรายงานก่อนหน้านี้ของเดลี่เมล ยังเผยว่ามีภาพและคลิปโป๊นับร้อยของเขาและกิจกรรมต่าง ๆ เช่น ถ่ายคลิปเซ็กส์กับโสเภณี บางครั้งก็ถ่ายคลิปสยิวทีเดียวกับผู้หญิง 2 คน ซึ่งเจ้าตัวยังเป็นคนลงบางคลิปเองใน Pornhub เว็บโป๊ชื่อดังอีกด้วย หรือการใช้สารเสพติด รวมทั้งยังพบกับเบื้องหลังความสัมพันธ์ของเขาที่เคยเดตกับ ฮอลลี่ ภรรยาของ โบ ไบเดน น้องชายของเขา หลังจากที่น้องชายเสียชีวิตไปเมื่อปี 2558 เป็นต้น
            

ขอบคุณข้อมูลจาก nytimes.com, nypost.com, dailymail.co.uk, dailymail.co.uk, dailymail.co.uk, dailymail.co.uk

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกชาย โจ ไบเดน เจอขุดไม่ยั้งจากแล็ปท็อป ฉาวทั้งเรื่องเงิน - คลิปโป๊ - สารพัดอีเมลลับ อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2565 เวลา 12:04:54 25,624 อ่าน
TOP