x close

กลุ้มเลย ! เพื่อนบ้านดูดควันใส่หลังบ้าน แจกกลิ่นจนน้ำตาไหล ลั่นไม่แก้เพราะอยู่มาก่อน

           หนุ่มร้องทุกข์ ซื้อบ้านใหม่แต่เจอเพื่อนบ้านเห็นแก่ตัว ต่อเติมครัวหันท่อดูดควัน พัดลมระบาย ใส่หลังบ้านคนอื่น นิติเตือนหลายรอบแต่ยังนิ่ง ลั่นอยู่มาก่อน อยากให้แก้ให้ไปฟ้องเอา

ปัญหาเพื่อนบ้าน

           หลายคนที่เลือกซื้อบ้านหลังใหม่ น่าจะคาดหวังเรื่องความสะดวกสบายและความสงบ แต่หากต้องเจอเพื่อนบ้านเห็นแก่ตัวก็สร้างความปวดหัวได้ไม่น้อยเช่นกัน

           เช่นกรณี วันที่ 21 มีนาคม 2565 เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เผยเรื่องราวร้องทุกข์ของคนซื้อบ้านหลังหนึ่งเจอปัญหาที่เพื่อนบ้านหลังติดกันต่อเติมครัวและติดพัดลมดูดควัน กับพัดลมระบายอากาศหันมาใส่หลังบ้าน เมื่ออีกฝ่ายทำอาหารที่บ้านก็จะได้กลิ่นเต็ม ๆ ส่งผลกระทบทั้งเรื่องไอ จาม หรือบางครั้งไม่สามารถตากผ้าได้เพราะกลิ่นจะติด เป็นต้น

ปัญหาเพื่อนบ้าน

           เจ้าของเรื่องราวเผยว่า ก่อนจะมาซื้อบ้านหลังนี้ได้แจ้งกับนิติให้ไปบอกให้เพื่อนบ้านแก้ไข ซึ่งมีการแจ้งไปแล้ว 3 ครั้ง แต่ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง โดยเจ้าของบ้านบอกกับนิติว่าจะเป็นฝ่ายมาคุยกับบ้านตน แต่รอไป 1 เดือนเพื่อนบ้านก็ยังไม่โผล่มาคุย ต่อมาเพื่อนบ้านมีการจ้างช่างมาติดแอร์เพิ่มแต่ก็ไม่ได้แก้ไขจุดนี้แต่อย่างใด

           หลังผ่านไปเดือนกว่าก็ยังไม่มีวี่แววได้รับการแก้ไข จึงตัดสินใจไปพูดคุย คำตอบที่ได้รับคือ เขาทำก่อนหลังของตนจะมาอยู่ ซ้ำยังแนะนำให้ตนต่อเติมบ้าง ทั้งที่เจตนาของตนคือไม่ได้คิดจะต่อเติมส่วนนี้เลย แต่อีกฝ่ายยืนกรานไม่แก้ ไม่ทุบ อ้างว่ากลิ่นที่เข้าบ้านตนอาจจะมาจากบ้านหลังอื่น ทั้งที่ความจริงกลิ่นมาจากบ้านหลังนี้แน่นอน

          เมื่ออีกฝ่ายยืนกรานว่าไม่แก้ จึงโทร. เรียกนิติให้เข้าไปแจ้งเพื่อนบ้านอีกครั้ง โดยเพื่อนบ้านบอกกับนิติว่า ไม่แก้ อยากให้แก้ต้องไปฟ้องเอา ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนที่นิติจะดำเนินการ ซึ่งตนจะนำหลักฐานไปแจ้งกับเทศบาล รวมทั้งเตรียมแจ้งเรื่องพฤติกรรมไปที่บริษัทของเพื่อนบ้านอีกด้วย


           ทั้งนี้ หลังเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก โดยต่างมองว่าพฤติกรรมของเพื่อนบ้านนั้นเห็นแก่ตัวและสร้างความเดือดร้อนจริง ๆ ทั้งที่สามารถแก้ไขได้แต่ก็ไม่ทำ ซึ่งหากยังเป็นแบบนี้ต่อไปคงต้องหาทางตอบโต้และป้องกันไม่ให้ควันเข้าได้อีก

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน

ปัญหาเพื่อนบ้าน


ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ้มเลย ! เพื่อนบ้านดูดควันใส่หลังบ้าน แจกกลิ่นจนน้ำตาไหล ลั่นไม่แก้เพราะอยู่มาก่อน อัปเดตล่าสุด 21 มีนาคม 2565 เวลา 09:51:30 82,466 อ่าน
TOP