x close

สาวช็อก กลับรถใต้สะพานเจอน้ำท่วมครึ่งคัน แฉใช้งบหลายล้านแต่ใช้งานไม่ได้


          สาวพัทลุงเผยนาทีเฉียดตาย ขับกระบะกลับรถใต้สะพาน ไม่รู้มีน้ำท่วม เพราะไม่มีป้ายเตือน จนรถถูกน้ำท่วมสูงครึ่งคัน พบใช้งบสร้างหลายล้านแต่ใช้งานไม่ได้ เพราะน้ำท่วมบ่อย


          วันที่ 21 มีนาคม 2565 เพจเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง เปิดเผยบทสัมภาษณ์ นางสาวเวธนี ทองด้วง อายุ 29 ปี ผู้ประสบเหตุขับกระบะไปกลับรถตรงจุดกลับรถใต้สะพาน แต่ไม่มีป้ายแจ้งเตือนน้ำท่วม ทำให้น้ำทะลักเข้ารถจนเกือบเอาชีวิตไม่รอด เหตุเกิดตรงจุดกลับรถใต้สะพานบนถนนเพชรเกษม พัทลุง - หาดใหญ่ ท้องที่บ้านต้นมะละกอ รอยต่อ ต.นาโหนด - ต.ท่าแค อ.เมืองพัทลุง

          โดย นางสาวเวธนี เผยว่า ตนเองเป็นคนพื้นที่แต่ไม่เคยใช้เส้นทางกลับรถดังกล่าว แต่วันนี้รีบจึงใช้เส้นทางนี้ ยืนยันว่าไม่มีป้ายแจ้งเตือนว่ามีน้ำท่วม ซึ่งตนเองขับรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ รุ่นไทรทัน ออกจากบ้าน เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุพบว่าระหว่างขับลอดใต้สะพานน้ำก็เริ่มสูงขึ้น จนระยะทางเหลือไม่ถึง 10 เมตร จะพ้น แต่น้ำเข้ารถจนเครื่องยนต์ดับ และรถก็ถูกน้ำซัดไปติดกับรั้ว


          ทั้งนี้ ตนเองตกใจมาก และพยายามเปิดกระจกเพื่อหนีจนเอาชีวิตรอดออกมาได้ ซึ่งไม่คิดว่าน้ำจะท่วมลึกขนาดนี้ เพราะปากทางน้ำไม่สูง จึงอยากบอกไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลเรื่องนี้เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

          ขณะเดียวกัน ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า ทางกลับรถใต้สะพานดังกล่าวใช้งบก่อสร้างหลายล้านบาท แต่ตั้งแต่เปิดให้ใช้งานมาพบว่ามักมีน้ำท่วมบ่อยครั้ง เนื่องจากเป็นเส้นทางน้ำจากเทือกเขาบรรทัดไหลสู่ทะเลสาบ ยิ่งเฉพาะช่วงฝนตกน้ำก็จะท่วมขังบ่อยและนาน



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดพัทลุง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวช็อก กลับรถใต้สะพานเจอน้ำท่วมครึ่งคัน แฉใช้งบหลายล้านแต่ใช้งานไม่ได้ โพสต์เมื่อ 21 มีนาคม 2565 เวลา 16:54:32 14,268 อ่าน
TOP