x close

ตะลึงตาค้าง ! เปิดกุฏิ หลวงพ่อเย็น หลังมรณภาพ เจอเงินสด 10 ล้าน คาดจริง ๆ มี 40 ล้าน

          เปิดกุฏิ หลวงพ่อเย็น อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าทรงธรรม หลังมรณภาพ ผงะ เจอเงินสดเก็บใต้เตียงและในซองรวมกว่า 10 ล้านบาท ด้านญาติคาดจริง ๆ แล้ว มี 40 ล้าน แต่กุฏิมีร่องรอยถูกงัด 

เจ้าอาวาส
ภาพจาก ข่าวช่องวัน 

          วันที่ 21 มีนาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า ได้มีการเปิดกุฏิ พระครูสีตจิตธรรมคุณ หรือ หลวงพ่อเย็น สัตจิตโต อดีตเจ้าอาวาสวัดป่าทรงธรรม ที่มรณภาพเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2565 โดยนายเอกชัย นฤทัย อายุ 54 ปี หลานชาย พร้อมด้วยกรรมการวัด และพระลูกวัด เพื่อเข้าไปหาเอกสาร และเพื่อเคลียร์ทรัพย์สิน แต่พบมีซองใส่ไว้ในถุงและเงินจำนวนมาก โดยชาวบ้านได้ช่วยกันเปิดซองนับเงิน พบว่ามีเงินสดรวมกว่า 10,660,150 บาท

           โดยญาติหลวงพ่อเย็น คาดว่ามีเงินอยู่จริง ๆ ประมาณ 40 ล้านบาท พบว่าที่บริเวณหลังกุฏิ มีร่องรอยการงัดแงะ ภายในห้องกุญแจไม่มีการล็อก ทำให้มีความสงสัยว่าจะมีคนร้ายเข้าไปทำการลักทรัพย์ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเข้ามาทำการตรวจสอบสถานที่ เพื่อเก็บรวบรวมหลักฐานทำการสืบสวนสอบสวนต่อไป

เจ้าอาวาส
ภาพจาก ข่าวช่องวัน  
 
          ด้านนายผมจุติ สุขสิม ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.ท่าตูม เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพบเงินสดอยู่ใต้เตียง เป็นเงินสดประมาณ 5 ล้าน 3 แสนบาท และเงินในซองอีกประมาณ 5 ล้านกว่าบาท ซึ่งทางลูกหลาน กรรมการวัด ผู้นำชุมชน และรักษาการเจ้าอาวาส ได้นำไปฝากไว้ที่ธนาคาร ตอนแรกไม่คิดว่าจะมีเงินมากขนาดนี้

เจ้าอาวาส
ภาพจาก ข่าวช่องวัน  

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึงตาค้าง ! เปิดกุฏิ หลวงพ่อเย็น หลังมรณภาพ เจอเงินสด 10 ล้าน คาดจริง ๆ มี 40 ล้าน อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2565 เวลา 11:00:14 15,112 อ่าน
TOP