x close

สาวกุมขมับ จ้างสร้างสระว่ายน้ำงบ 3 แสน เห็นสภาพถึงกับอึ้ง บริษัทตอบกลับแบบนี้ !

 

            สาวกุมขมับ จ้างบริษัทสร้างสระว่ายน้ำงบประมาณ 3 แสน สภาพผลงานถึงกับอึ้ง ทรายขัดขอบสระแยกตัวแตกเป็นช่องกว้าง ขอบสระบิดเบี้ยวเสียรูป แต่บริษัทตอบกลับมาแบบนี้

สภาพสระว่ายน้ำ 3 แสน !

             ขณะนี้ (22 มีนาคม 2565) โลกโซเชียลได้มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้ เฟซบุ๊ก Nantawan Damrikla ซึ่งออกมาเผยประสบการณ์จ้างบริษัทแห่งหนึ่งสร้างสระว่ายน้ำ แต่สภาพที่ได้สุดเละ โดยเล่าว่า เสิร์จหายบริษัทที่ทำในอินเทอร์เน็ต จนเจอบริษัทหนึ่งที่ลงผลงานไว้เยอะ จึงตัดสินใจเลือกสระน้ำไฟเบอร์กลาส ที่สามารถจะทำให้เสร็จได้เร็วในราคา 297,000 บาท เฉพาะสระขนาด 5.9 x 2.3 เมตร และระบบ skimmer และปั๊มน้ำ  

- ปัญหาที่ 1


             1 อาทิตย์ผ่านไป ช่างมาขุดดินเตรียมพื้นที่ คนรับงานไม่สื่อสารกับคนทำงาน เราขอให้ยกขอบสระขึ้นมาสูงหน่อย จากมาตรฐาน 20 เซนติเมตร ให้สูง 40 เซนติเมตร แต่คนทำไม่รู้ เขาต้องสั่งทรายถมเพิ่ม เขาก็บ่นกับลูกค้าว่าเขาไม่เหลือกำไรเลย (เขาน่าจะรับจ้างมาอีกที)

- สระเอียง น้ำไม่ใส


             ไม่มีการวัดความลึกของสระให้แม่นยำ ไม่ถมทรายให้แน่น ปรากฏว่าพอใส่น้ำเต็มสระ แล้วสระเอียงไป 10 เซนติเมตร เราถามทางบริษัทไป เขาบอกว่ามันเป็นเรื่องธรรมดาน้ำไม่ใส ต้องเปลี่ยนน้ำหลายครั้งและทำ treatment หลายครั้ง ทางบริษัทบอกว่าปกติเขามีหน้าที่สร้างสระอย่างเดียว ที่น้ำไม่ใส เป็นปัญหาของสภาพน้ำ ไม่เกี่ยวกับเขา

สภาพสระว่ายน้ำ 3 แสน !

- ให้ทำขอบสระด้วยทรายขัด


             ช่างขุดสระแนะนำช่างจากชะอำให้ โทร. นัดให้เสร็จสรรพในราคา 8,500 บาท ช่างมาทำงานไม่กี่ชั่วโมงก็เสร็จ ดูเหมือนโบกปูนธรรมดาไม่เห็นจะขัดทราย อาทิตย์ต่อมาพอปูนแห้ง ก็เริ่มมีปัญหาปูนร่อนออกจากขอบสระหาคนรับผิดชอบไม่ได้ ทางบริษัทสร้างสระบอกว่าไม่ใช่ช่างของเขา เราจ้างเอง

สภาพสระว่ายน้ำ 3 แสน !

- ช่างไฟฟ้าที่มาทำปั๊มน้ำ และระบบ skimmer


             เป็นช่างนอกที่เดินสายทำงาน ทางบริษัทฯ จ้างมาอีกที ช่างตั้งระบบอัตโนมัติให้เครื่องทำงานวันละ 2 รอบ เช้า/เย็น แต่เราต้องการให้ทางบริษัทมา set ระบบให้ใหม่ เพราะมันเปลืองไฟ ปรากฏว่าทางบริษัทเค้าบอกว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ เขาตั้งเองไม่เป็นต้องให้ช่างไฟฟ้ามาทำให้ รอมาจนถึงปัจจุบัน วันที่ 30 มกราคม 2565 ก็ยังไม่มีช่างมา โทร. ตาม ทางบริษัทก็รับปากแต่ก็ผิดนัด

- วันส่งมอบสระและรับเงินงวดสุดท้าย


             ทางบริษัทเรียกเก็บเงินเป็นงวด ๆ ตรงเวลาทุกงวด เราสั่งผ้าคลุมสระเพิ่ม ในราคา 10,000 บาท รอแล้วรอเล่าเฝ้าแต่รอ ทุกวันนี้ก็ยังไม่เห็นเงา

             ณ วันนี้ ทรายขัดขอบสระแยกตัวแตกเป็นช่องกว้างดูน่าเกลียดน่ากลัวมาก ขอบสระบิดเบี้ยวเสียรูปร่าง ติดต่อบริษัทไปให้มาดู เขาบอกว่าห้ามเอาน้ำออกแห้งโดยเด็ดขาด แล้ว (กรู) จะรู้ไหมนี่ ?? ไม่เคยมีสระไฟเบอร์กลาส ตอนทำสระเสร็จ ช่างก็ไม่เคยบอกวิธีใช้สระหรือข้อควรระวัง รับเงินครบ แล้วก็ถูกทิ้ง ตอนนี้จะให้ช่วยแก้ไขก็จะคิดเงินเพิ่มอีก แถมรับปากแบบลม ๆ แล้ง ๆ อีกตามเคยว่าจะแวะเข้ามาดู เราอยากรู้ว่าจะทำยังไงดี จะเอาเรื่องกับทางบริษัทได้ยังไง ในสภาพเศรษฐกิจแบบนี้ทำไมยังมีคนทำมาหากินมักง่ายแบบนี้อีก เอาเปรียบลูกค้ามาก

             ใครรู้ช่วยแนะนำหน่อยคะ เราไม่อยากเป็นเหยื่อแล้วโทษว่าเป็นกรรม เราอยากให้ทางบริษัทแสดงความรับผิดชอบ เราบอกทางบริษัทว่าหากเค้าไม่แสดงความรับผิดชอบ เราจะร้องเรียนทาง FB Page เค้าก็ยังเอาเรื่องกฎหมายมาขู่เรา เท่าที่รู้ทางบริษัทไม่ได้มีทีมงานช่างเป็นของตัวเอง แต่จ้างบริษัท Sub เพราะช่างก็ยังมาบ่นกันเราว่าทางบริษัทสื่อสารกับเขาไม่ดี ทำให้เขาทำงานผิดและต้องรับผิดชอบเองเสียเงินเพิ่มเอง พอกันที กับบริษัทที่ไม่มีความรับผิดชอบ เงินที่เสียไป ก็คิดซะว่าถูกปล้น


สภาพสระว่ายน้ำ 3 แสน !

สภาพสระว่ายน้ำ 3 แสน !


ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nantawan Damrikla




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวกุมขมับ จ้างสร้างสระว่ายน้ำงบ 3 แสน เห็นสภาพถึงกับอึ้ง บริษัทตอบกลับแบบนี้ ! อัปเดตล่าสุด 23 มีนาคม 2565 เวลา 15:48:41 141,162 อ่าน
TOP