x close

งานเข้า ! ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย โยคีปอ - โยคีโรเบิร์ต บวชพราหมณ์ รุกที่ดินราชพัสดุ

 
            อธิบดีกรมธนารักษ์ เผยผลการตรวจสอบ ศูนย์ปฏิบัติธรรมสถานวิโมกสิวาลัย พบว่ามีการบุกรุกเข้าใช้ประโยชน์ที่ดินราชพัสดุ ซึ่งเป็นที่ดินเขตหวงห้ามของกองทัพ

ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย รุกที่ราชพัสดุ !
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

           เมื่อวานนี้ (21 มีนาคม 2565) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นายประภาศ คงเอียด อธิบดีกรมธนารักษ์ เปิดเผยถึงผลการตรวจสอบ ศูนย์ปฏิบัติธรรมสถานวิโมกสิวาลัย หรือ มูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี ต.สวนผึ้ง อ.เมืองราชบุรี หลังได้รับร้องเรียนว่ามีการบุกรุกที่ดินราชพัสดุ ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่า มีการบุกรุกเข้าใช้ประโยชน์ที่ดินราชพัสดุจริง

          โดย ศูนย์ปฏิบัติธรรมสถานวิโมกสิวาลัย ตั้งอยู่บนที่ดินราชพัสดุแปลงพระราชกฤษฎีกากำหนดเขตหวงห้ามที่ดินฯ พ.ศ. 2481 เนื้อที่ประมาณ 500,000 ไร่ ขึ้นทะเบียนที่ราชพัสดุ แปลงหมายเลขทะเบียนที่ รบ.553 อ.จอมบึง อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เพื่อใช้ในราชการทหาร (กองทัพบก)

          นายประภาศ เผยต่อว่า ก่อนหน้านี้ สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดราชบุรี ได้รับแจ้งจากศูนย์ปฏิบัติธรรมวิโมกสิวาลัย ว่ามีความประสงค์จะขอใช้ที่ดินราชพัสดุเพื่อสร้างวัด และขอความอนุเคราะห์ตรวจสอบพื้นที่เพื่อสร้างวัดว่ามีจำนวนเนื้อที่เท่าใด และขอรูปที่ดินที่ใช้ประโยชน์ เพื่อจะได้ดำเนินการขออนุญาตใช้ที่ดินราชพัสดุเพื่อสร้างวัดให้ถูกต้องตามระเบียบ แต่ต่อมาแจ้งว่าไม่ประสงค์ที่จะขอใช้พื้นที่ดังกล่าวเพื่อสร้างวัดแล้ว โดยจะเปลี่ยนเป็นขอเช่าที่ดินราชพัสดุเพื่อทำเป็นมูลนิธิแทน

          แต่ยังไม่ได้มีการยื่นเรื่องเพื่อยกเลิกการขอใช้พื้นที่เพื่อสร้างวัด และเปลี่ยนการยื่นคำร้องขอเช่าที่ดินราชพัสดุแทนแต่อย่างใด ซึ่งการพิจารณาอนุญาตให้ขอใช้หรือให้เช่าที่ดินราชพัสดุของศูนย์ปฏิบัติธรรมสถานวิโมกสิวาลัย จะต้องได้รับการพิจารณาให้ความยินยอมจากหน่วยงานผู้ใช้ประโยชน์ (กองทัพบก) ก่อน และต้องปฏิบัติตามระเบียบของทางราชการทุกประการ

ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย รุกที่ราชพัสดุ !
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

             ทั้งนี้ การขอใช้ที่ราชพัสดุ ผู้ขอใช้จะขอใช้ได้เฉพาะเพื่อประโยชน์ในทางราชการเท่านั้น แบ่งออกเป็น 2 กรณีคือ กรณีที่ราชพัสดุที่ขอใช้เป็นที่ว่าง และไม่อยู่ในความครอบครองของหน่วยงานใด โดยยื่นคำขอใช้ต่อกรมธนารักษ์ หรือสำนักงานธนารักษ์พื้นที่ และกรณีเป็นที่ราชพัสดุที่อยู่ในความครอบครองของส่วนราชการ ซึ่งผู้ขอใช้ที่ราชพัสดุจะต้องทำความตกลงกับส่วนราชการที่ครอบครองอยู่ก่อน เมื่อได้รับความยินยอมแล้ว จึงจะยื่นคำขอใช้ต่อกรมธนารักษ์หรือสำนักงานธนารักษ์พื้นที่

             อย่างไรก็ตาม ศูนย์ปฏิบัติธรรมสถานวิโมกสิวาลัย หรือ มูลนิธิชยันโต โพธิธรรมรังสี เป็นสถานที่ที่ ไฮโซปอ ตนุภัทร และโรเบิร์ต ไพบูลย์ ตรีกาญจนานันท์ เข้าทำการบวชพราหมณ์ หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดีการเสียชีวิตของดาราสาว แตงโม นิดา

ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย รุกที่ราชพัสดุ !
ภาพจาก ข่าวช่อง 3

ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย รุกที่ราชพัสดุ !
ภาพจาก ข่าวช่อง 3



ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
งานเข้า ! ธรรมสถานวิโมกสิวาลัย โยคีปอ - โยคีโรเบิร์ต บวชพราหมณ์ รุกที่ดินราชพัสดุ โพสต์เมื่อ 22 มีนาคม 2565 เวลา 18:51:11 4,392 อ่าน
TOP