x close

เปิดเคสอึ้ง ชายไม่ถ่าย 20 วัน อาการหนักจนทนไม่ไหว หมอเจอขี้ 5 กก. อัดลำไส้


            ชายไม่อุจจาระ 20 วัน อาการหนักจนต้องเข้าโรงพยาบาล แพทย์อึ้งเจออุจจาระหนัก 5 กิโลกรัม อุดตันในลำไส้ ค่อย ๆ ใช้มือสวนให้จนโล่ง

ขี้เต็มท้อง

            วันที่ 21 มีนาคม 2565 เว็บไซต์ Oriental Daily มีรายงานกรณีผู้ป่วยชายวัย 58 ปี จากเขตซินจู๋ ของไต้หวัน เข้ารับการรักษาแบบฉุกเฉินที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งหลังทนต่ออาการท้องอืดไม่ไหว โดยพบว่าเขาไม่ได้ขับถ่ายอุจจาระมานาน 20 วันแล้ว

            รายงานเผยว่า เบื้องต้นแพทย์ทำการตรวจทางทวารหนัก และพบว่าผู้ป่วยมีน้ำหนักราวกับหินกดทับบริเวณอุ้งเชิงกราน ซึ่งตอนแรกแพทย์กังวลว่าสาเหตุอาจเกิดจากเนื้องอกที่ทำให้ลำไส้อุดตัน จึงทำการตรวจซีทีสแกนต่อ ก่อนจะพบว่าแท้จริงสิ่งที่อุดตันอยู่ในลำไส้ของผู้ป่วยก็คืออุจจาระจำนวนมาก น้ำหนักร่วม 5 กิโลกรัม

ขี้เต็มท้อง

            แพทย์ยังพบว่าผู้ป่วยรายนี้มีลำไส้ใหญ่ซิกมอยด์ ที่อยู่บริเวณช่องเชิงกราน ยาวถึง 80 เซนติเมตร ซึ่งต่างจากคนทั่วไป ภายในนั้นอัดแน่นไปด้วยอุจจาระ

            เนื่องจากสภาพการอุดตันของผู้ป่วยรายนี้ แพทย์จำต้องใช้วิธีการสวนด้วยมือ ค่อย ๆ ขุดเอาอุจจาระออกมา กระทั่งสามารถนำเอาอุจจาระที่ตกค้างมา 20 วันออกจากผู้ป่วยได้สำเร็จ ทำให้ผู้ป่วยอาการดีขึ้น สามารถกลับบ้านได้ในที่สุด
 
ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก Oriental Daily 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดเคสอึ้ง ชายไม่ถ่าย 20 วัน อาการหนักจนทนไม่ไหว หมอเจอขี้ 5 กก. อัดลำไส้ โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2565 เวลา 12:00:39 31,082 อ่าน
TOP