x close

หนุ่มเหลืออด ! เผาบ้านตัวเอง ช่างสร้างไม่เสร็จ ทำแผนขึ้นบ้านใหม่พัง ไม่องไม่เอามันแล้ว...

 

             หนุ่มจ้างช่างมาสร้างบ้าน หวังให้เสร็จทันสงกรานต์จะได้ขึ้นบ้านใหม่ แต่งานนี้ช่างไม่มาทำงาน เสร็จไม่ทันแผน เสียใจสุดอัดอั้นหิ้วแกลลอนราดน้ำมันเผาบ้าน


           วันที่ 23 มีนาคม 2565 ข่าวช่องวัน รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนจะเผาบ้านตัวเองจึงประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่หมู่ 14 บ้านละเบิก ต.ปราสาท อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์

           เมื่อไปถึงก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ ลักษณะบ้านเป็นบ้านปูนชั้นเดียว ยังสร้างไม่เสร็จ ข้างบ้านมีไฟที่ลุกไหม้กองฟางอย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 40 นาที จึงควบคุมเพลิงได้ก่อนจะตรวจสอบในบ้านก็พบว่ามีร่องรอยการเผาไหม้หลายจุด อุปกรณ์การก่อสร้างได้รับความเสียหายเกือบทั้งหมด ส่วนผู้ก่อเหตุคือนายกิตติศักดิ์ อายุ 36 ปี เจ้าของบ้าน ตำรวจได้ควบคุมตัวที่ศาลากลางหมู่บ้าน ในสภาพเมาสุรา ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวกขาทั้งสองข้าง

           นายกิตติศักดิ์ ให้การรับสารภาพว่าตนเองลงมือเผาบ้านจริง เพราะไม่พอใจที่ช่างให้ตนสั่งของเข้ามา แต่ช่างไม่มาทำงาน ทิ้งเวลาล่วงเลยหลายวัน ตั้งใจไว้ว่าจะขึ้นบ้านใหม่ช่วงสงกรานต์ แต่เมื่อคำนวณดูแล้วคิดว่าไม่น่าทันแน่นอน ไม่รู้จะแสดงออกถึงความไม่พอใจอย่างไร จึงซื้อน้ำมันมา 300 บาท เอาไปราดภายในบ้านแล้วจุดไฟเผา ส่วนขาที่บาดเจ็บเพราะวิ่งออกไม่ทันทำให้ไฟลามไปที่ขา ยอมรับว่าเสียใจมากที่บ้านสร้างไม่คืบหน้า ต้องกางเต็นท์นอนอยู่ข้างบ้านรอบ้านหลังใหม่ แต่ช่างกลับมาบ้างไม่มาบ้าง สั่งแต่ของ ตอนนี้ไม่อยากได้บ้านหลังใหม่แล้ว อาจจะหนีไปอยู่ต่างจังหวัด

            ขณะที่นางยวน อายุ 63 ปี แม่นายต้น บอกว่าตอนเช้าลูกดื่มเหล้า แล้วเอ่ยปากขึ้นมาลอย ๆ ว่าวันนี้วันดี ฤกษ์ดี จะเผาบ้าน จึงรีบวิ่งไปบอกสามีที่เลี้ยงวัวอยู่กลางทุ่งนา แต่ไม่ทัน เพราะไฟไหม้บ้านแล้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยเหลือดังกล่าว สำหรับสาเหตุที่ช่างไม่มาทำงานนั้น เพราะหัวหน้าช่างติดโควิด 19 ส่วนลูกน้องก็ต้องกักตัวไปด้วย จึงไม่มีใครมาทำงาน ส่วนหนึ่งก็เห็นใจลูกชายที่อยากจะมาอยู่บ้านใหม่แต่สร้างไม่เสร็จสักที

            ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวนายกิตติศักดิ์ ไปตรวจปัสสาวะแล้วไม่พบสารเสพติด ก่อนจะตั้งข้อหาเมาสุราประพฤติตัววุ่นวาย แต่ไม่เข้าข่ายข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ เพราะเป็นทรัพย์สินส่วนตัว

เผาบ้านตัวเอง
ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเหลืออด ! เผาบ้านตัวเอง ช่างสร้างไม่เสร็จ ทำแผนขึ้นบ้านใหม่พัง ไม่องไม่เอามันแล้ว... อัปเดตล่าสุด 24 มีนาคม 2565 เวลา 15:46:24 7,662 อ่าน
TOP