x close

พบศพถูกฆ่ายัดถัง 200 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไซค์ฝังดินในสระน้ำ 4 ปี เจ้าของชี้ไม่เคยรู้เลย

          พบศพถูกฆ่ายัดถัง 200 ลิตร ฝังดินในสวนยางพารา จ.สุราษฎร์ธานี พ่วงด้วยรถมอเตอร์ไซค์อีก 1 คัน โดยที่เจ้าของไม่รู้ตัวเลย คาด เป็นของลูกจ้างชาวเมียนมาที่หายตัวปริศนา 4 ปีที่แล้ว


          เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 ข่าวช่อง 3 รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เวียงสระ จ.สุราษฎร์ธานี ได้รับแจ้งว่า ในพื้นที่บ้านทุ่งเขาโคก หมู่ที่ 3 ต.บ้านส้อง อ.เวียงสระ มีการพบซากโครงกระดูกมนุษย์และรถจักรยานยนต์ในสระน้ำ จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่า ที่เกิดเหตุเป็นสวนยางพาราของนายบุญพัฒน์ เพชรสงค์ วัย 68 ปี อดีตผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3

          สำหรับการพบโครงกระดูก เกิดจากการที่นายบุญพัฒน์ ว่าจ้างรถแบ็กโฮมาปรับพื้นที่เพื่อปลูกสวนทุเรียน และขุดลอกสระเก็บน้ำเก่าเพื่อใช้เก็บน้ำ โดยระหว่างขุดลอกสระน้ำ มีการขุดพบวัตถุถูกฝังใต้ดิน มีรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีชมพูดำ และถังเหล็กสีฟ้า 200 ลิตร จำนวน 1 ใบ ถูกเจาะล่ามโซ่กับเสาปูนคอนกรีต ข้างในมีโครงกระดูกมนุษย์สูงประมาณ 160 เซนติเมตร และกระสอบพลาสติก 1 ใบ


          ขณะเดียวกัน เมื่อตรวจค้นบ้านไม้ร้าง 2 ชั้นที่อยู่ในสวน พบว่า เคยเป็นที่พักเก่าของครอบครัวแรงงานชาวเมียนมา แต่ไม่พบอะไร

          นายบุญพัฒน์ กล่าวว่า เดิมนั้นตรงนี้เป็นสวนยางพาราเนื้อที่ 8 ไร่ และมีบ้านเก่า 1 หลัง ซื้อออกมาจากเจ้าของเดิมเมื่อปี 2564 และกำลังจะปรับพื้นที่ปลูกสวนทุเรียนแทน อย่างไรก็ตาม ตนทราบว่า ประมาณปี 2561 มีลูกจ้างชาวเมียนมาอยู่ในสวนดังกล่าวหายตัวไปทั้งครอบครัว ตามหาตัวก็ไม่พบ คาดว่า โครงกระดูกนี้อาจเป็นลูกจ้างชาวเมียนมากลุ่มนี้


          นายกฤษดา เดชเดโช คนขับรถแบ็กโฮ กล่าวว่า ขณะขุดปรับหน้าดินลึกลงไปประมาณ 8 เมตร พบรถจักรยานยนต์และถังดังกล่าว จึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าของที่ ก่อนที่จะพบโครงกระดูก

          ด้าน พล.ต.ต. สาธิต พลพินิจ ผบก.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี เมื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบก็พบว่า รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวเป็นของหญิงรายหนึ่งใน อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี ตอนนี้อยู่ระหว่างตามตัวมาสอบปากคำ หลังจากนี้จะเร่งพิสูจน์โครงกระดูก และเร่งหาสาเหตุการหายตัวของลูกจ้างเมียนมาต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวช่อง 3



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบศพถูกฆ่ายัดถัง 200 ลิตร พ่วงมอเตอร์ไซค์ฝังดินในสระน้ำ 4 ปี เจ้าของชี้ไม่เคยรู้เลย อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2565 เวลา 17:13:02 17,582 อ่าน
TOP