x close

แฉ ตั้วขายถูก ขาย iPhone แต่ส่งเตารีดให้ สะพัด 32 ล้าน จับโป๊ะใช้เด็กโอนเงินคืน


          แฉเพจ ตั้วขายถูก เพจดังระดับล้าน ไลฟ์หลอกขายมือถือ iPhone ราคาถูกเว่อร์ คนโอนซื้อกว่า 2,000 เครื่อง ยอดเงินสะพัด 32 ล้านบาท รอของเป็นอาทิตย์ สุดท้ายขอยกเลิกออร์เดอร์ ด้านเจ้าตัวออกมาร้องไห้ขอโทษยอมรับผิด แจงโอนเงินคืนเกือบครบทุกคน เจตนาไม่ตั้งใจโกง

ตั้ว หลอกขายไอโฟน

          วันที่ 25 มีนาคม 2565 เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน รายงานความเสียหายกรณีได้รับร้องเรียนเรื่องการหลอกซื้อโทรศัพท์มือถือ iPhone ในราคาถูกกว่าปกติ แต่ไม่ได้สินค้าตามที่โฆษณาขายไว้ สุดท้ายแม่ค้าโอนเงินคืนและส่งของสมนาคุณแทน จึงเกิดความสงสัยมากมายว่า คนขายต้องการอะไรกันแน่

          เมื่อวันที่ 15 มีนาคม 2565 ตั้ว แม่ค้าออนไลน์ไลฟ์ผ่านเพจ ตั้วขายถูก เสนอขายโทรศัพท์มือถือ iPhone 13 ขนาด 128 GB ราคา 19,020 บาท และ iPhone 12 ขนาด 64 GB ราคา 13,000 บาท ซึ่งราคาถูกกว่าราคาปกติถึง 10,000 บาท ขณะที่ไลฟ์ขายอยู่นั้นมีลูกค้าถามว่าของปลอมหรือไม่ ทำไมราคาถูกจัง ตั้วตอบว่าเป็นสินค้ามือ 1 เครื่องศูนย์ไทยของแท้ รับประกัน 1 ปี ซึ่งประกันจะเริ่มเมื่อแกะกล่องแล้วสแกนลงทะเบียน

          ภายหลังโอนเงินซื้อแล้ว ลูกค้าบางคนรอเงียบ ๆ บางคนทักถามเพจ ได้คำตอบว่ารอประมาณ 1-10 วัน หลังจากโอนเงิน โดยแต่ละคนที่เกิดความเสียหาย​ในการโฆษณาชวนเชื่อครั้งนี้ หาเงินด้วยวิธีต่าง ๆ มากมาย ทั้งจำนำทอง กดบัตรเครดิต ขายโทรศัพท์ของตัวเองและนำเงินส่วนตัวเพิ่มเพื่อรอเครื่องใหม่ บางคนมีการซื้ออุปกรณ์เสริมไว้แล้วเพื่อรอสินค้า

ตั้ว หลอกขายไอโฟน

          ต่อมาวันที่ 22 มีนาคม 2565 มีข่าวออกมาและมีข้อความจากเพจแจ้งว่า ทางร้านขอยกเลิกคำสั่งซื้อสินค้าทั้งหมดและจะคืนเงินให้ลูกค้าเต็มจำนวน โดยแจ้งว่ามีปัญหากับดีลเลอร์ แต่ผู้เสียหายมองว่าปัญหานี้เป็นปัญหาของร้าน ไม่เกี่ยวกับลูกค้า และทางร้านก็ไม่เคยมีเอกสารหรือสัญญามาชี้แจงให้เห็น

          สิ่งที่ผู้เสียหายหลายคนรับไม่ได้ คือ ตั้งแต่โอนเงินซื้อมือถือ จนถึงเกือบวินาทีสุดท้ายที่ทางร้านจะแจ้งยกเลิกออร์เดอร์ ยังมีการแจ้งกับลูกค้าว่ากำลังดำเนินการแพ็กสินค้า ให้ลูกค้ารอเลขพัสดุเข้าระบบได้เลย

          กระทั่งวันที่ 23 มีนาคม 2565 ตั้ว ออกมาไลฟ์ร้องไห้​และขอโทษลูกค้า โดยแจ้งว่าได้โอนเงินคืนลูกค้าเกือบครบทุกคนแล้ว เหลืออีก 12 ท่าน ที่ยังไม่ส่งเลขบัญชีให้ทางร้าน สำหรับเลขพัสดุของลูกค้าที่ขึ้นในระบบขนส่งแล้ว ยังสามารถเช็กได้เหมือนเดิม แต่ไม่ใช่มือถือ iPhone เป็นของเล็ก ๆ น้อย ๆ แทนคำขอโทษ ซึ่งเมื่อของถึงลูกค้าพบว่าเป็น เตารีด 1 เครื่อง กับไฟเบอร์ 2 กล่อง ไม่สอบถามความสมัครใจของผู้รับเลยว่าต้องการเป็นมูลค่าเงินหรืออยากได้สินค้าที่จัดหามาให้ โดยที่ไม่แจ้งล่วงหน้าว่าเป็นอะไร

ตั้ว หลอกขายไอโฟน

          ผู้เสียหายแจ้งว่า ทุกขั้นตอนของปัญหา ทางร้านไม่มีการถาม ไม่มีการแจ้งทางเลือกหรือให้ผู้เสียหายรับทราบอะไรเลย และผู้เสียหายเกิดความสงสัย 3 ประเด็น คือ...

          1. มาหลอกเอาเงินไปหมุนก่อนหรือไม่ ? เพราะมีกิจกรรมแจกรถ BMW และยาริส

          2. ไม่มีสินค้าในมือแล้วทำไมกล้าขาย ลูกค้าเชื่อถือเพจถึงกล้าสั่งซื้อและคิดว่ามีสินค้าในคลังอยู่แล้ว

          3. ลูกค้าขอดูเอกสารการคุยกับดีลเลอร์ iPhone ก็ยังไม่มีความเคลื่อนไหวใด ๆ เพราะตอนออกมาไลฟ์ชี้แจง ไม่มีเอกสารใด ๆ มีเพียงแค่น้ำตาเท่านั้น

ตั้ว หลอกขายไอโฟน

          ทั้งนี้ ทนายชัชวาลย์​ บำรุง​วงศ​์​ กลุ่มทนายใจดี​ ระบุว่า การกระทำดังกล่าวเป็นเพียงเทคนิค​ทางกฎหมาย​ คือ ขาย > จ่าย > เก็บยอดไว้เป็นสัปดาห์ > แจ้งตลอดว่ากำลังดำเนินการ > ยกเลิก > คืนเงิน > ให้ของสมนาคุณ โดยการยัดเยียด​ให้ของสมนาคุณ​เพื่อให้เป็นคดีแพ่ง​

          มีการตั้งข้อสังเกตว่า​ ผู้เสียหายโอนเงินเข้าบัญชีบริษัท​ แต่ตอนโอนกลับมา ผู้เสียหาย​กลับได้รับเงินโอนจากบุคคล​หลาย ๆ คน รวมถึงมีการใช้บัญชีชื่อเด็ก​โอนกลับมาด้วย แต่อ้างว่าเป็นพนักงาน

          อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหาย​โอนเงินจอง​ไม่ต่ำกว่า​ 2,000 เครื่อง​ มูลค่ารวมกว่า 32 ล้านบาท ซึ่งกลุ่มทนายใจดี​ ตรวจสอบแล้วว่าไม่มีเครื่องศูนย์ไทยรายใดที่มีสต็อก iPhone 13​ มากมายพอที่จะขายได้ขนาดนี้ โดยผู้เสียหายอยากให้​ตอบว่า แหล่งที่อ้างว่าไปเอามือถือมาขายเป็นหลักพันเครื่องคือบริษัทอะไร มีอยู่จริงไหม และทำไมถึงขายถูกขนาดนี้

ตั้ว หลอกขายไอโฟน

ตั้ว หลอกขายไอโฟน

ตั้ว หลอกขายไอโฟน

ตั้ว หลอกขายไอโฟน

ตั้ว หลอกขายไอโฟน
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก บิ๊กเกรียน


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉ ตั้วขายถูก ขาย iPhone แต่ส่งเตารีดให้ สะพัด 32 ล้าน จับโป๊ะใช้เด็กโอนเงินคืน อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2565 เวลา 17:26:52 249,580 อ่าน
TOP