x close

หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าฝน กลางทุ่งนา โดนฟ้าผ่ากลางหัวเสียชีวิต ร่างกระเด็น 3 เมตร

 

             หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าฝนกลางทุ่งนา เจอฟ้าผ่าลงหัว ร่างกระเด็นไปไกล 3 เมตร เสียชีวิตคาที่ ขณะที่กำลังดูทุ่งนาที่ จ.เพชรบูรณ์
          เมื่อวานนี้ (25 มีนาคม 2565) ช่อง 3 รายงานว่า ที่กลางทุ่งนา บ้านวังรี หมู่ 1 ต.นาเฉลียง อ.หนองไผ่ จ.เพชรบูรณ์ มีศพชายคนหนึ่งเสียชีวิต สวมเสื้อคลุมแขนยาวลายสก๊อต เสื้อด้านในสีเขียว กางเกงขายาวสีดำ ทราบชื่อคือ นายมนตรี สิงห์เจริญ วัย 37 ปี ใกล้กับศพพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 110 สีขาว-แดง ป้ายทะเบียน ขฉพ 185 เพชรบูรณ์ ล้มคว่ำอยู่ ซึ่งเป็นรถของผู้ตาย

          หลังจากเจ้าหน้าที่มีการชันสูตรพลิกศพ พบว่า ผู้ตายถูกฟ้าผ่าลงกลางศีรษะตรงบริเวณลำคอ ผิวหนังมีรอยไหม้ เสื้อคลุมถูกฟ้าผ่าจนฉีกขาด ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการตายจึงมอบศพให้กู้ภัย เคลื่อนย้ายไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาที่วัดวังรีต่อไป


          ส่วนชาวบ้านในพื้นที่ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุสภาพอากาศค่อนข้างมืดครึ้ม มีฝนตกลงมาและฟ้าคำราม ส่วนผู้ตายกำลังกลับจากดูไร่นา ขี่รถจักรยานยนต์เพียงลำพัง ก่อนถูกฟ้าผ่าอย่างรุนแรงเสียชีวิต และความรุนแรงนี้ทำให้จุดเกิดเหตุกับร่างผู้ตาย กระเด็นห่างจากกันประมาณ 3 เมตร

          ทั้งนี้ การป้องกันตัวเองเมื่อมีฝนฟ้าคะนองคือ ให้หลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง เช่น ทุ่งนา สนามฟุตบอล สนามกอล์ฟ สระน้ำ ทะเล เพราะเป็นพื้นที่เสี่ยงต่อการเกิดฟ้าผ่าได้ หากเลี่ยงไม่ได้ต้องไม่อยู่ใกล้ที่สูงเช่น ต้นไม่สูง เสาโทรศัพท์ เสาไฟฟ้า ใกล้ป้ายโฆษณา


ฟ้าผ่าตาย
ภาพจาก ช่อง 3


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่อง 3




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มขี่มอเตอร์ไซค์ฝ่าฝน กลางทุ่งนา โดนฟ้าผ่ากลางหัวเสียชีวิต ร่างกระเด็น 3 เมตร โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2565 เวลา 15:52:13 10,113 อ่าน
TOP