x close

หนุ่มไรเดอร์ โชว์ใบปริญญา 2 ใบ ฟาดเกรียน หลังโดนดูถูกไม่มีการศึกษา ถึงมาขี่รถส่งอาหาร

          ไรเดอร์หนุ่มโชว์ปริญญาวิศวกรรมการบิน 2 ใบ หลังโดนนักเลงคีย์บอร์ดดูถูก จวกไม่มีการศึกษา เลยต้องมาลำบาก ขี่รถส่งอาหาร  

หนุ่มไรเดอร์ โชว์ใบปริญญา 2 ใบ
ภาพจาก zmaly07

          ทุกอาชีพล้วนมีเกียรติและศักดิ์ศรี ไม่ควรดูถูกหรือเหยียดหยามกัน เพราะในบางครั้งสิ่งที่คิด กับความเป็นจริงอาจจะตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง หากไม่รู้จริงแล้วอาจจะมีหงายเงิบ ดังเช่นเรื่องราวไวรัลที่ถูกแชร์ในโซเชียลมีเดียของมาเลเซีย เมื่อไม่นานมานี้  

          เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 เว็บไซต์เดอะซันเดลี่ เผยว่า หนุ่มไรเดอร์รายหนึ่งได้โพสต์วิดีโอบน TikTok ในชื่อผู้ใช้ @zmaly07 เผยให้เห็นความทุ่มเทของเขา ขณะขี่รถฝ่าสายฝนเพื่อนำอาหารไปส่งให้ถึงมือลูกค้า
พร้อมทั้งแคปชั่น กล่าวว่า "สิ่งต่าง ๆ จะยากในตอนแรก แต่ส่วนที่ง่ายจะมาในภายหลัง ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก เราต้องอดทนให้ได้ก่อน"



หนุ่มไรเดอร์ โชว์ใบปริญญา 2 ใบ
ภาพจาก zmaly07

          คลิปวิดีโอดังกล่าวดูเหมือนจะเป็นคลิปของคนทั่ว ๆ ไป ที่แชร์ชีวิตของตัวเอง จนกระทั่งมีเกรียนคีย์บอร์ดรายหนึ่ง เข้าไปแสดงความคิดเห็นเย้ยหยันและดูถูกว่า เหตุที่เขาต้องมาเป็นไรเดอร์ขี่รถส่งอาหาร ก็เพราะตอนคนอื่นเรียนกันลำบาก เขาเลือกสบายไม่เรียน ตอนนี้ไม่มีการศึกษา เลยต้องมาทำอาชีพที่เหนื่อยเช่นนี้

          "นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อก่อนตอนคนอื่นเรียนลำบาก คุณกลับเล่นสบาย ตอนนี้คุณจึงลำบากไง จะมาหาความเห็นใจทำไม" คอมเมนต์ ระบุ

หนุ่มไรเดอร์ โชว์ใบปริญญา 2 ใบ
ภาพจาก zmaly07

          อย่างไรก็ดี ต่อมาไรเดอร์หนุ่มรายนี้ได้โพสต์คลิปตอบกลับคอมเมนต์ดังกล่าว ระบุว่า "ผมจบการศึกษามาดี แต่ผมแค่โชคไม่ดีที่ตอนนี้ไม่มีงานประจำ อวยพรให้ผมด้วยแล้วกัน โอเคไหม ?" พร้อมกับโชว์ใบปริญญาบัตร 2 ใบ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีวิศวกรรมการบิน ใบหนึ่งเป็นปริญญาตรีด้านวิศวกรรมซ่อมบำรุงอากาศยาน และอีกใบเป็นปริญญาตรีด้านวิศวกรรมเครื่องกลอากาศยาน


หนุ่มไรเดอร์ โชว์ใบปริญญา 2 ใบ
ภาพจาก zmaly07

          ตามรายงานเผยว่า หลังจากเกิดการระบาดของโควิด 19 ยาวนานกว่า 2 ปี หลายอาชีพต่างได้รับผลกระทบ และมีจำนวนไม่น้อยที่ตกงานจนต้องผันตัวมาขี่รถส่งอาหาร และงานนี้ก็ช่วยให้พวกเขาสามารถดำรงชีวิตอยู่ได้ ในช่วงเวลาที่ยากลำบากเช่นนี้ ดังนั้น จึงไม่ควรตัดสินผู้อื่นแค่ภายนอก ไม่ว่าพวกเขาจะเป็นใครหรือทำอาชีพอะไรก็ตาม เพราะไม่เพียงแค่ไม่รู้ภูมิหลังของเขา แต่ยังไม่เข้าใจสถานการณ์ที่พวกเขากำลังเผชิญ

@zmaly07 Reply to @_ashraf_87 Abang belajar betul2. Cuma belum ada rezeki nak dapat kerja tetap. Doakan abang okay?
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มไรเดอร์ โชว์ใบปริญญา 2 ใบ ฟาดเกรียน หลังโดนดูถูกไม่มีการศึกษา ถึงมาขี่รถส่งอาหาร โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2565 เวลา 17:40:55 111,659 อ่าน
TOP