x close

อิหยังนิ ?! บุฟเฟ่ต์ รีฟิลน้ำไม่อั้น พอเช็กบิลโดนบวกค่าน้ำแข็ง 15 บาท ร้านยิ่งแจงยิ่งโดนสวด

          สาวไปกินบุฟเฟ่ต์ ราคา 199 บาท รีฟิลน้ำ พอบิลมากลับโดนบวก 15 บาทค่าน้ำแข็ง แบบนี้หัวหมอไหม ด้านร้านแจง ที่คิดแยกเพราะเครื่องดื่มเย็นอยู่แล้ว บวกกับไม่คิด vat

บุฟเฟ่ต์ รีฟิลน้ำไม่อั้น

           ข้อดีของการกินอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ นั่นคือการจ่ายในราคาเดียวเสร็จสรรพ แล้วเลือกที่จะกินอะไรได้หลายอย่างได้ตามใจชอบ อีกข้อหนึ่งคือ เรามั่นใจได้แล้วว่า มื้อนี้เราต้องจ่ายเท่าไหร่ งบประมาณมีพอไหม อย่างไรก็ตาม บางครั้งการกินบุฟเฟต์ก็ไม่ได้จ่ายราคาเดียวจบเสมอไป กลับเจอชาร์จสิ่งที่คาดไม่ถึง จนกลายเป็นดราม่าดังต่อไปนี้

          วันที่ 27 มีนาคม 2565 เฟซบุ๊ก JoySowadee Bynennm เล่าประสบการณ์การไปกินอาหารบุฟเฟ่ต์ที่ร้านหนึ่ง เมื่อถึงร้าน พนักงานก็ถามว่า เอาราคาไหน มี 2 ราคา คือ


          1. ราคา 172 บาท ไม่รวมน้ำ

          2. ราคา 199 บาท รวมน้ำแบบรีฟิลได้ไม่อั้น

บุฟเฟ่ต์ รีฟิลน้ำไม่อั้น

          เห็นแบบนี้แล้ว เธอจึงเลือกราคา 199 แบบรวมน้ำ เพราะเวลากินอาหารก็ต้องกินน้ำอยู่แล้ว ทว่าเมื่อถึงเวลาเก็บเงิน กลับพบว่าในบิลมีบวกเพิ่มอีก 15 บาท เป็นค่าน้ำแข็ง เจอแบบนี้เข้าไปก็งงสิ เหมือนโดนชาร์จเพิ่มไม่รู้ตัว

          ทางพนักงาน จึงชี้แจงว่า ราคา 199 บาทนั้น เป็นราคาที่ประกอบด้วย อาหารกับน้ำ แต่ไม่รวมน้ำแข็ง ยิ่งฟังคำชี้แจง เจ้าของโพสต์ยิ่งงง ไม่เคยเจออะไรแบบนี้เลย การสั่งอาหารบุฟเฟ่ต์ที่รวมรีฟิลน้ำ แต่น้ำแข็งกลับคิดแยก อย่าหาว่าเราโง่เลย มีร้านไหนบ้างที่คิดราคากันแบบนี้ แล้วคนสั่งน้ำ ยังไงก็ต้องกินน้ำแข็งอยู่แล้ว จะสั่งแยกทำไม ทำแบบนี้ไม่จริงใจกับลูกค้ามาก ถ้าหากคิดราคา vat 7% ทีหลัง ยังดูเข้าเค้ากว่า


ร้านชี้แจง คิดน้ำแข็งแยกเพราะไม่มี vat พีคสุดคือ น้ำธรรมดาเย็นอยู่แล้ว

          ด้านเจ้าของร้าน เข้ามาโพสต์ชี้แจงว่า ทางร้านเราทำราคาบุฟเฟ่ต์รวมน้ำ 199 บาท น้ำแข็งถังละ 15 บาท โดยสาเหตุที่ไม่รวมค่าน้ำแข็งเข้าไปด้วย เป็นเพราะเราไม่บวก vat ลูกค้า ไม่บวกค่าบริการใด ๆ สามารถนั่งทานได้ไม่จำกัดเวลา

          นอกจากนี้ เครื่องดื่มรีฟิลของร้านก็มีความเย็นอยู่ในตัวอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสั่งน้ำแข็งเพิ่มก็ได้ ยืนยันว่า ไม่มีเจตนาที่จะโกงหรือหัวหมอกับลูกค้า ส่วนบางร้านจะคิดราคา อาหารกับเครื่องดื่ม เลยฟรีน้ำแข็งได้ แต่ถ้าหากลูกค้าไม่พอใจ ก็ต้องขออภัยด้วย

บุฟเฟ่ต์ รีฟิลน้ำไม่อั้น

ชาวเน็ต ชี้หัวหมอ คำว่ารีฟิลน้ำคือรวมน้ำแข็ง ไม่มีใครคิดน้ำแข็งแยก

          ส่วนชาวเน็ต ได้โพสต์ถึงประเด็นนี้ว่า ทางร้านควรมีความชัดเจนในใบเมนูเลย ไม่ใช่ให้ลูกค้ามารู้ตัวว่าเสียค่าน้ำแข็ง 15 บาทตอนเช็กบิลแล้ว อีกอย่างหนึ่งคือ ไม่มีร้านไหนทำอะไรแบบนี้ ถ้าหากเครื่องดื่มรีฟิล เท่ากับว่า จะต้องรวมค่าน้ำแข็งไปด้วย

          ทางออกอีกทางหนึ่งคือ ทางร้านก็คิดค่าน้ำแข็งรวมไปตั้งแต่แรกเลยก็ได้ เช่น ปรับราคา 199 บาท เป็น 209 บาท หรืออาจจะคิดค่ารีฟิลน้ำ 40 บาท แยกกับค่าอาหาร ก็ไม่มีคนว่า แต่การทำแบบที่ทำอยู่ มันเป็นอะไรที่หัวหมอจริง ๆ

โพสต์

บุฟเฟ่ต์ รีฟิลน้ำไม่อั้น

คอมเมนต์

คอมเมนต์

คอมเมนต์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อิหยังนิ ?! บุฟเฟ่ต์ รีฟิลน้ำไม่อั้น พอเช็กบิลโดนบวกค่าน้ำแข็ง 15 บาท ร้านยิ่งแจงยิ่งโดนสวด โพสต์เมื่อ 27 มีนาคม 2565 เวลา 18:21:39 39,257 อ่าน
TOP