x close

เจ้าของบ้านเครียด ต่อเติมเคาน์เตอร์ครัวติดกำแพง ทำมา 2 ปี เพิ่งนึกได้ กลัวบ้านทรุด !!

         เจ้าของบ้านตั้งกระทู้ถามโซเชียล หลังต่อเติมเคาน์เตอร์ครัวติดกำแพงรั้วโครงการ หวั่นทรุดถล่มใส่บ้านข้าง ๆ ทำไงดี…


         เป็นเรื่องหนักอกหนักใจของหญิงรายหนึ่ง จนต้องออกมาตั้งกระทู้ถามชาวโซเชียล ถึงความไม่รู้ของตัวเองหลังมีการต่อเติมบ้านติดเข้ากับกำแพงของบ้านที่โครงการสร้างไว้อยู่แล้ว แต่กลัวว่าอยู่ ๆ ไปแล้วบ้านจะทรุดจนถล่มไปบ้านหลังข้าง ๆ

         เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 สมาชิกหมายเลข 5982376  เว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้มีการตั้งกระทู้สอบถามว่า "ต่อเติมครัวปูนไปแล้ว ทำไงดีค่ะ ช่วยแนะนำหน่อยค่ะ เครียดมาก ๆ ค่ะ" พร้อมเล่ารายละเอียดว่า ด้วยความโง่ของตัวเอง ได้ทำการก่อสร้างต่อเติมเคาน์เตอร์ครัวปูน ความยาว 2.8 เมตร ที่บริเวณหลังบ้าน แต่ไม่ได้ก่อกำแพงแยกออกมาใหม่ เป็นการต่อเติมติดเข้ากับกำแพงรั้วของโครงการที่มีอยู่แล้ว

         โดยก่อสร้างเสร็จจนใช้งานมานาน 2 ปี เพราะตอนนั้นตั้งใจประหยัดงบ เพิ่งจะไปอ่านเจอรีวิวว่าถ้าทำแบบนี้แล้วบ้านจะถล่ม บ้านทรุด กำแพงทรุด ทำให้ตอนนี้จิตตกมาก กลัวว่าบ้านจะถล่มไปโดนบ้านหลังข้าง ๆ ควรจะทำอย่างไรดี

         ทั้งนี้ ก็มีคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นหลายด้าน แต่ส่วนใหญ่บอกว่าการกระทำของเจ้าของกระทู้นั้นผิด เพราะควรที่จะก่อกำแพงแยกออกมา ถึงแม้ว่ากำแพงรั้วของโครงการจะก่อสร้างแข็งแรงถึงขั้นลงเสาเข็ม แต่ก็ไม่ควรใช้กำแพงโครงการเป็นผนังเลยทีเดียว เพราะเป็นกำแพงที่ใช้ร่วมกับบ้านข้าง ๆ ยังไงก็ต้องมีผลกระทบอยู่แล้ว ให้เตรียมใจและเงินไว้เลยว่ายังไงก็ทรุด แต่ก่อนจะทรุดจะมีรอยร้าวเตือนก่อน คงไม่ถล่มในทันที พร้อมแนะนำให้ปรึกษาวิศวกรประกอบด้วย

         นอกจากนี้ ยังมีคอมเมนต์แนะนำเรื่องข้อกฎหมายว่า ระยะถอยร่นจากแนวที่ดินข้างเคียง ตามกฎหมายระยะร่น ตัวบ้านต้องเว้นระยะห่างจากรั้วไม่น้อยกว่า 50 เซนติเมตร แต่หากต้องการเว้นระยะน้อยกว่านั้น ต้องให้เพื่อนบ้านเซ็นยินยอมเป็นลายลักษณ์อักษรก่อนถึงจะทำได้

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน

ต่อเติมบ้าน


ขอบคุณข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 5982376  เว็บไซต์พันทิปดอทคอม



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านเครียด ต่อเติมเคาน์เตอร์ครัวติดกำแพง ทำมา 2 ปี เพิ่งนึกได้ กลัวบ้านทรุด !! อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2565 เวลา 10:49:37 33,103 อ่าน
TOP