x close

หญิงเจอดราม่า ขึ้นไปเต้นในงานศพพ่อ ถูกจวกหมิ่นคนตาย ก่อนเผยเบื้องหลังเศร้า ทำเพื่อพ่อ


          หญิงเจอทัวร์ลงหนัก หลังขึ้นไปเต้นระบำในงานศพพ่อ ทั้ง ๆ ที่สวมชุดไว้ทุกข์ คนเห็นแล้วรับไม่ได้ ชี้ดูหมิ่นผู้ตาย ฝ่ายครอบครัวโร่แจง เผยเบื้องหลังสุดเศร้า ต้องทำเพื่อพ่อ

เต้นระบำในงานศพพ่อ
ภาพจาก 163.com

          แม้การเกิดและการตายจากจะเป็นเรื่องธรรมดาของชีวิต ก็ยากจะเป็นเรื่องที่ทำใจได้สำหรับคนที่อยู่ข้างหลัง ภาพบรรยากาศแสนเศร้าของงานศพที่ญาติต่างก็หลั่งน้ำตาด้วยความอาลัยผู้ล่วงลับ จึงปรากฏให้เห็นกันอยู่เป็นปกติ แต่สำหรับพิธีศพของชายชรารายหนึ่งในมณฑลเจียงซู ประเทศจีน กลับต่างออกไป เมื่อลูกสาวของผู้ชายได้ว่าจ้างคณะนักเต้นมาร้องเล่นเต้นระบำกันในงาน แถมยังเธอยังขึ้นไปเต้นบนเวทีด้วยทั้ง ๆ ที่สวมชุดไว้ทุกข์ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์สนั่นบนโลกออนไลน์

          โดยเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2565 เว็บไซต์ 163.com รายงานว่า พิธีศพดังกล่าวถูกจัดขึ้นเมื่อชายชราเสียชีวิตลง แต่แทนที่พิธีศพจะจัดขึ้นด้วยความเศร้าโศกดังเช่นงานศพอื่น ๆ ลูกสาว 2 คนของผู้ตายที่อยู่ในวัย 50 กว่าปี และ 60 กว่าปี กลับควักเงินว่าจ้างคณะระบำมาร่วมแสดงในงาน พร้อมกับเปิดดนตรีอย่างรื่นเริง

เต้นระบำในงานศพพ่อ
ภาพจาก 163.com

          อย่างไรก็ตาม หลังหลานชายวัย 35 ปี ของผู้เสียชีวิต อัดคลิปตอนที่แม่ของเขาขึ้นไปร่วมเต้นกับคณะระบำ ภาพดังกล่าวกลับทำให้ชาวเน็ตตั้งคำถามและวิจารณ์หนัก ชี้ว่าการขึ้นไปเต้นทั้ง ๆ ที่สวมชุดไว้ทุกข์นั้นเป็นการดูหมิ่นผู้ตายชัด ๆ บางคนยังชี้ว่า งานศพควรจะเต็มไปด้วยความเศร้าสิ หรือต่อให้ไม่รู้สึกเศร้าใจ อย่างน้อยก็ควรควบคุมพฤติกรรมการแสดงออกบ้าง

          ในที่สุด หลังเจอดราม่าสนั่นจากโลกออนไลน์ คนที่โพสต์คลิปก็ได้ออกมาอธิบาย ยืนยันว่าการที่แม่ของเขาขึ้นไปเต้นระบำในงานศพของคุณตา ล้วนแล้วแต่เป็นความปรารถนาสุดท้ายของคุณตาทั้งสิ้น โดยก่อนเสียชีวิต คุณตาอยากเห็นลูกสาวของตัวเองเต้นระบำเช่นนั้น และอยากให้เธอพาตัวเองขึ้นรถไปชมการระบำ ดังนั้นการจ้างนักแสดงมาจัดเวทีและขึ้นไปเต้นระบำในงานศพ จึงเป็นการทำเพื่อคุณตาผู้ล่วงลับ อีกทั้งยังช่วยลดความเศร้าโศกของญาติ ๆ ด้วย

เต้นระบำในงานศพพ่อ
ภาพจาก 163.com

          นอกจากนี้ ยังเป็นประเพณีในท้องถิ่นที่มองว่าการจากไปของคนชราที่มีอายุยืนยาว ไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องเศร้าเสมอไป โดยมีชาวบ้านจำนวนหนึ่งเข้ามาชมการแสดงเต้นระบำดังกล่าว และชื่นชมลูกหลานของครอบครัวนี้ด้วยที่จัดงานเพื่อผู้ล่วงลับได้อย่างดี

เต้นระบำในงานศพพ่อ
ภาพจาก 163.com

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่
ขอบคุณข้อมูลจาก 163.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงเจอดราม่า ขึ้นไปเต้นในงานศพพ่อ ถูกจวกหมิ่นคนตาย ก่อนเผยเบื้องหลังเศร้า ทำเพื่อพ่อ อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2565 เวลา 11:59:03 5,513 อ่าน
TOP