x close

หนุ่ม กรรชัย กุมขมับ งงกับคุณแม๊ ไม่ให้ผ่าศพแตงโมรอบ 2 คราวที่แล้วไม่ได้พูดแบบนี้

          หนุ่ม กรรชัย ยกมือกุมขมับ งงกับคุณแม๊ ไม่ให้ผ่าศพ แตงโม นิดา รอบสอง แต่คราวที่แล้วไม่ได้พูดแบบนี้.. บอกเคืองหมอ แต่พอใจการทำงานของตำรวจ


          กลายเป็นประเด็นที่ทำให้คนในสังคมถึงกับขมวดคิ้วอีกครั้ง หลังจากที่คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของนักแสดงสาว แตงโม นิดา ไปขอถอนคดีของลูกสาวออกจากกรรมาธิการสิทธิมนุษยชนของวุฒิสภา โดยช่วงที่ให้สัมภาษณ์มีอยู่หลายประเด็นที่ผู้สื่อข่าวต้องใช้คำว่า เหมือนแม่จะไม่รู้อะไรเลย

          ล่าสุด (29 มีนาคม 2565) เที่ยงวันทันเหตุการณ์ เผยบทสัมภาษณ์ของแม่ภนิดาเกี่ยวกับประเด็นนี้ว่า ทนายกฤษณะเป็นคนยื่น คุณแม่ไม่ทราบเรื่อง แม้แต่หลานที่มาเป็นพยานคุณแม่ก็ยังไม่ทราบว่ามาได้อย่างไร อีกทั้งยังไม่มีการแจ้งให้คุณแม่ทราบด้วยว่าจะมีการผ่าศพลูกสาวครั้งที่สอง


คุณแม๊เคืองหมอ พอใจการทำงานของตำรวจ หนุ่ม กรรชัย อยากร้อง "อุ๊ย" หลาย ๆ ครั้ง


          แม่ภนิดา ยังกล่าวอีกว่า "ท่านจะตรวจศพน้องโมรอบที่สองเพื่ออะไร คุณแม่ก็โกรธนะ ศพลูกคุณแม่มาผ่าอีกแล้ว จริง ๆ แล้วคุณแม่ก็ไม่ได้เคยรู้จักคุณหมอเลยนะ คุณแม่ก็ไม่พอใจที่ว่าทำไมเอาความลับในเรื่องของสภาพศพน้องโมเนี่ยมาพูดออกสื่อได้เหรอ คุณแม่พอใจในการทำงานของตำรวจปัจจุบัน ตั้งแต่เริ่มคดีเลยแล้วกันนะคะ และตำรวจก็ได้ให้เกียรติคุณแม่เยอะมาก คุณแม่ไม่เคยก้าวก่ายเลย ไม่เคยถามว่าทำไมคดีช้า หรืออันนู้น อันนี้อะไร คุณแม่ไม่เคยถามเลย เชื่อไหม"

          ด้าน หนุ่ม กรรชัย หลังจากได้ฟังสัมภาษณ์ของคุณแม่จบ ก็พูดขึ้นมากลางรายการว่า "ผมอยากจะพูดคำว่าอุ๊ยหลาย ๆ ครั้ง เพราะมันตกใจ มัน... พี่หมวยฟังแล้วยังไง" ด้าน หมวย อริสรา ตอบว่า "ก็ทุกคนเขางงกันหมดเลยค่ะ แล้วก็บางช่วงอะค่ะ ทางผู้สื่อข่าวก็เหมือนกับร้องฮือขึ้นมาเลย จนแม่ต้องบอกว่าเดี๋ยวฟังแม่ก่อน"


คราวที่แล้วคุณแม๊ไม่ได้พูดแบบนี้


          หนุ่ม กรรชัย กล่าวอีกว่า "ถ้าย้อนหลังกลับไปเนี่ย อันนี้ด้วยความเคารพคุณแม่นะ ผมไหว้ก่อนเดี๋ยวคุณแม่จะโกรธผมอีก แต่ตอนนั้นคุณแม่ไม่ได้พูดแบบนี้อะ" โดยเล่าย้อนว่า ทนายกุ้ง หรือทนายกฤษณะเป็นคนเอาเอกสารที่คุณแม่ได้มีการเซ็นไปยื่นให้กับ 2 ที่ คือ

          1. ไปยื่นเอกสารให้กับกรรมาธิการสิทธิมนุษยชน วุฒิสภา เพื่อร้องขอความเป็นธรรม ซึ่งครั้งนั้นเป็นการร้องให้มีการตรวจสอบ ไม่ได้ให้มีการผ่าศพ

          2. ไปยื่นเอกสารให้กับ นายธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ว่าให้มีการชันสูตรพลิกศพครั้งที่ 2 โดยทนายไปยื่นถึงบ้านของนายธนกฤต เวลาประมาณ 21.00 น. หลังพิธีไว้อาลัยแตงโมวันสุดท้าย


          โดยทีมงานรายการได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์เอาไว้ด้วย แถมคุณแม่ยังประกาศบนเวทีด้วยว่าจะมีการอายัดศพไว้ก่อน เลื่อนเผาศพไปอย่างไม่มีกำหนด และจะมีการผ่าศพรอบสอง ซึ่งคนในงานก็ปรบมือสนั่น แต่วันนี้คุณแม่บอกจะผ่าทำไมไม่รู้ คุณแม่ไม่เห็นด้วย


คุณแม๊ขำ ไม่รู้จัก เต๊ะ ศตวรรษ


           ส่วนเรื่องของ คุณเต๊ะ ศตวรรษ ที่มาเป็นตัวแทนครอบครัววันผ่าศพแตงโมรอบสอง แม่หลุดขำออกมานิดหนึ่งแล้วบอกว่าไม่รู้จักเต๊ะ และบอกอีกว่า เขาไม่ได้เป็นญาติทั้งพ่อและแม่ แต่อยู่ในโบสถ์สนิทกับอาจารย์ธงชัย และอาจารย์ธงชัยเป็นเพื่อนกับคุณหมอพรทิพย์ คงมีการแนะนำกัน



หนุ่ม กรรชัย ห่วงคุณแม๊ อะไรที่เคยพูดไว้คนจำได้หมด


           หนุ่ม กรรชัย กล่าวว่า "คือก็ต้องบอกคุณแม่นะ ผมกับคุณหมวยที่อ่านข่าวออกไปเนี่ย คือเราอ่านตามข้อเท็จจริงที่เราได้รับทราบหรือรับรู้มา ไม่ได้เป็นการเสี้ยมแต่อย่างใดนะฮะ เดี๋ยวจะกลายเป็นว่าไอ้หนุ่มเอาอีกแล้ว หมวยมาสมทบด้วยมาเสี้ยมแม่ด้วย

           ไม่ได้เสี้ยมนะแม่ ผมก็เป็นห่วงนะ คือมันจะกลายเป็นประเด็นเกิดขึ้นในสังคมอีก ทุกสิ่งทุกอย่าง อะไรก็ตามที่เราพูดออกไปแล้ว แล้วมันเป็นประเด็นในสังคมเนี่ย ผมบอกเลยสังคมจับจ้อง สื่อเอง โซเชียลเอย หรือแม้กระทั่งประชาชนเอยเนี่ย เขาแค่ย้อนหลังกลับไปเขาจำได้หมดว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง ไปมาวันนี้ทุกสิ่งทุกอย่างมันเปลี่ยนไปเขาก็ยิ่งจำได้ คำพูดที่เคยพูดออกมามีบันทึกไว้หมด" ทำเอาหนุ่มกรรชัยถึงกับยกมือกุมขมับ บอกงงไปหมดแล้ว


ทนายกฤษณะ ตอบแล้วรู้จักหลานคุณแม๊ได้อย่างไร


          ทางทีมข่าวมีการต่อสายหาทนายกฤษณะว่ารู้จักหลานสาวคุณแม่แตงโมได้อย่างไร ทนายกุ้ง กล่าวว่า ต่อย ดายศ พี่ชายแตงโม เป็นคนแนะนำให้รู้จัก เพราะกรรมาธิการขอให้มีญาติมาร่วมรับฟัง คุณแม่ไม่สะดวก เลยให้ติดต่อต่อยบอกว่าจะส่งหลานสาวไป

           ถามว่าแม่รู้เรื่องที่ทนายไปยื่นเรื่องกรรมาธิการไหม ทนายกุ้ง กล่าวว่า เพิ่งโทร. เคลียร์กับคุณแม่ทำความเข้าใจกันว่าเกิดอะไรขึ้น ปรับความเข้าใจกันรู้เรื่องแล้ว ตนเป็นคนริเริ่มจะเข้าไปพบหมอพรทิพย์ และคุณหมอให้ทำหนังสือแจ้งกรรมาธิการ คุณแม่ทราบตั้งแต่แรก ตนไม่ก้าวล่วงคุณแม่และไม่ได้โกรธอะไรคุณแม่


ขอบคุณข้อมูลจาก เที่ยงวันทันเหตุการณ์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่ม กรรชัย กุมขมับ งงกับคุณแม๊ ไม่ให้ผ่าศพแตงโมรอบ 2 คราวที่แล้วไม่ได้พูดแบบนี้ อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2565 เวลา 19:46:12 19,238 อ่าน
TOP