x close

นทท. ประทับใจ ทำไอโฟน 12 ร่วงทะเล - จนท. งมคืนให้ ส่งพัสดุตรงดิ่งจากใต้ท้องทะเล


            นักท่องเที่ยวเผยเรื่องราวดี ๆ ทำไอโฟน 12 ร่วงทะเล เกือบถอดใจหาไม่เจอ ผ่านไป 2 วัน เจ้าหน้าที่งมให้ พร้อมส่งคืน เงินสักบาทก็ไม่เอา ขออย่างเดียว กลับมาเที่ยวอีกก็พอ

ไอโฟนหายได้คืน

            วันที่ 29 มีนาคม 2565 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Joyce Nantiskarnได้ออกมาเล่าเรื่องราวประทับใจที่มีต่อเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหาดนพรัตน์ธารา-หมู่เกาะพีพี โดยเธอได้เล่าว่า เธอไปเที่ยวอ่าวมาหยากับครอบครัว แล้วเกิดทำโทรศัพท์ iPhone 12 ร่วงลงน้ำจากอุบัติเหตุที่แม่พลาดล้มลงบนหาดที่คลื่นค่อนข้างแรง แม้จะช่วยกันงมหาอยู่นานก็ไม่เจอ คาดว่าน่าจะถูกคลื่นซัด ทรายกลบลงไปแล้วจึงหาไม่เจอ ต่อมาเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาช่วยดูและบอกว่าจะช่วยหาในช่วงที่น้ำลด

ไอโฟนหายได้คืน

            "ตอนนั้นไม่ได้เสียดายเครื่องเท่าไหร่ แม่ปลอดภัยก็โอเค แต่เริ่มเครียดขึ้นเรื่อย ๆ เพราะข้อมูลในชีวิตที่อยู่ใน iPhone เครื่องนั้นเยอะมาก โกรธตัวเองมากที่ไม่ทำ iCloud backup ไว้ ก็คิดว่าไม่ได้คืนแน่ ๆ แต่ก็ทำเท่าที่ทำได้"

            หลังจากนั้นก็ออกมาแจ้งเจ้าหน้าที่ตรงด่านเก็บค่าเข้าอุทยาน ซึ่งเจ้าหน้าที่ใส่ใจรับเรื่อง มีการจดเบอร์ติดต่อกลับ และข้อมูลต่าง ๆ เมื่อเห็นความกระตือรือร้นของเจ้าหน้าที่ก็มีความหวังว่าจะเจอ กระทั่งผ่านไป 2 วัน เจ้าหน้าที่โทร. มาแจ้งว่าหาโทรศัพท์เจอแล้ว และพีคกว่านั้นคือ โทรศัพท์ยังเปิดได้อยู่เลย พร้อมประสานงานนัดแนะในการส่งพัสดุกลับมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ส่งมาคืนครบทุกอย่าง แม้แต่เงินที่ซ่อนอยู่หลังเคสโทรศัพท์ที่เจ้าของเรื่องตั้งใจมอบให้เป็นค่าใช้จ่ายนั้น ทางเจ้าหน้าที่ก็ไม่เอา

ไอโฟนหายได้คืน

            "มารู้ทีหลังก็คือ มีการส่งเวรกันเพื่อพยายามหาทุกวัน แต่มันจมไป 2 วันเต็ม ๆ น้อง ๆ ในทีม (5) ช่วยกันเอาอุปกรณ์ไปหาตอนน้ำลด ส่งต่อมาถึงมือผู้ช่วยโจ้ก็เอามาเช็ดทำความสะอาดและชาร์จให้ ที่อึ้งมาก ๆ คือมาถึงมือด้วยสภาพเกือบ 100% มีแค่รอยขีดข่วนที่ฟิล์มและคราบทราย แต่เปิดใช้ได้ปกติ และที่สำคัญสามารถ backup ข้อมูลกลับมาใด้ครบทั้งหมดแล้วในตอนนี้"

ไอโฟนหายได้คืน

            เจ้าของเรื่องระบุว่า ตนอยากตอบแทนเจ้าหน้าที่มาก ๆ แต่สิ่งที่ได้กลับมามีเพียงแต่คำว่า "ไม่เป็นไรครับ" และ "ช่วยแวะมาเที่ยวใหม่ก็พอครับ" ทำเอาซึ้งใจมากจริง ๆ อยากทั้งขอบคุณ ทั้งชมเชย ทั้งเป็นกำลังใจให้ผู้เกี่ยวข้องมากมายทุกท่าน ทำสิ่งดี ๆ เช่นนี้ต่อไป อยากให้หน่วยงานได้รับรู้ว่าคุณมีทรัพยากรบุคคลที่มีคุณภาพขนาดนี้อยู่ในมือ ขอให้ช่วยดูแลสมบัติชิ้นนี้ให้ดี และอยาก promote ให้ทุกคนได้ไปแวะเยี่ยมเยียนและช่วยดูแลสถานที่ที่สวยงามทั้งทางตาและจิตใจเช่นนี้กันเยอะ ๆ

            "ป.ล. 1 iPhone 12 Pro กันน้ำได้จริงจังมาก ของเค้าดีจริงค่ะ ป.ล. 2 จ่ายเงิน iCloud backup รายเดือนแล้วค่ะ ขอเชิญชวนทุกคนยอมเสียเงินซื้อ backup เพื่อความสงบสุขในจิตใจ"

ไอโฟนหายได้คืน

ไอโฟนหายได้คืน

ไอโฟนหายได้คืน

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Joyce Nantiskarn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นทท. ประทับใจ ทำไอโฟน 12 ร่วงทะเล - จนท. งมคืนให้ ส่งพัสดุตรงดิ่งจากใต้ท้องทะเล อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2565 เวลา 16:22:49 8,693 อ่าน
TOP