x close

ลุงพล โดนจำคุก 4 เดือน ครอบครองไม้หวงห้าม อ้างไม้ไหลมาตามน้ำ ติดคลองข้างบ้านเอง

 
          ลุงพล โดนจำคุก 4 เดือน ปรับ 6,000 คดีครอบครองไม้มะค่าแต้ โดยไม่ได้รับอนุญาต อ้างท่อนไม้ไหลมาตามน้ำจากภูเขาติดคลองข้างบ้าน ตอนแรกนึกว่าตะเคียนทอง ชาวบ้านมากราบไหว้ จึงตั้งเป็นศาลเจ้าแม่โสรภี
          วันที่ 30 มีนาคม 2565 สำนักข่าวไทย รายงานว่า ลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา และ ป้าแต๋น หรือ น.ส.สมพร หลาบโพธิ์ ได้เดินทางไปที่ศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อรับฟังคำพิพากษาของศาลชั้นต้นในคดีครอบครองไม้หวงห้าม (มะค่าแต้) โดยไม่ได้รับอนุญาต หลังจากเจ้าหน้าที่ไปตรวจสอบท่อนไม้ที่ตอนแรกเข้าใจว่าเป็นตะเคียนทอง ซึ่งถูกตั้งเป็นศาลเจ้าแม่โสรภี ในเขตบ้านของลุงพล แต่ปรากฏว่าไม้ดังกล่าวเป็นไม้มะค่าแต้

          ขณะที่ ลุงพล อ้างว่า ไม้ท่อนนี้ไหลมาตามน้ำจากภูเขา และมาติดที่คลองข้างบ้าน ที่สังเกตตอนแรกเห็นว่าไม้มีสีเหลือง จึงเข้าใจว่าเป็นไม้ตะเคียนทอง ไม่กล้านำไปใช้อะไร แต่หลังจากนั้นเริ่มมีคนมากราบไหว้ มาขอพรแล้วประสบความสำเร็จตามความเชื่อของชาวบ้าน จึงตั้งเป็นศาลเจ้าแม่ตะเคียนโสรภี


          สำหรับผลการพิพากษา ศาลมีคำตัดสินให้นายไชย์พลจำคุก 4 เดือน และปรับเป็นเงิน 6,666.66 บาท ริบไม้ของกลาง โทษจำคุกรอลงอาญา 1 ปี

          หลังฟังคำสั่งศาลเสร็จสิ้น ลุงพลและป้าแต๋นก็มีการพักกินข้าวเที่ยงและพูดคุยกับเหล่าแฟนคลับที่ไปรอเกาะติดสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งลุงพลก็ไม่ได้มีอาการเครียดแต่อย่างใด



ขอบคุณข้อมูลจาก สำนักข่าวไทย


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงพล โดนจำคุก 4 เดือน ครอบครองไม้หวงห้าม อ้างไม้ไหลมาตามน้ำ ติดคลองข้างบ้านเอง โพสต์เมื่อ 30 มีนาคม 2565 เวลา 14:54:19 3,831 อ่าน
TOP