x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช็อก คนตายระหว่างศัลยกรรม อึ้งใช้วิสัญญีแพทย์คนเดียวเดินดูคนไข้ สลับกัน 2 เตียง

| 14,548 อ่าน

 
              ช็อก นักศึกษาดับระหว่างศัลยกรรมในคลินิกเกาหลี อึ้งผ่าตัดลูกค้า 2 รายในห้องเดียว ใช้วิสัญญีแพทย์คนเดียว เดินดูคนไข้สลับกัน ชี้พยายามช่วยแล้วก่อนส่งโรงพยาบาล แต่ไม่รอด 
 

               วันที่ 30 มีนาคม 2565 เว็บไซต์ MBC รายงานว่า เกิดเหตุนักศึกษาวัย 22 ปี เสียชีวิตระหว่างเข้ารับการทำศัลยกรรมที่คลินิกแห่งหนึ่ง ในย่านกังนัม กรุงโซล เกาหลีใต้ โดยภาพจากกล้องวงจรปิดในห้องผ่าตัดเผยให้เห็นความจริงสุดช็อก ปรากฏว่ามีเตียงผ่าตัดถึง 2 เตียงอยู่ในห้องเดียวโดยมีม่านกั้น และมีวิสัญญีแพทย์อยู่ในการผ่าตัดเพียงคนเดียวเท่านั้น

               รายงานเผยว่า ฮเยริม จอง วัย 22 ปี ได้ไปทำศัลยกรรมจมูกที่คลินิกดังกล่าว แต่หลังจากการผ่าตัดผ่านไปราว 1 ชั่วโมง ก็เกิดความผิดปกติขึ้น วิสัญญีแพทย์รีบวิ่งเข้ามาดูอาการและมีการพยายามทำ PCR เพื่อกู้ชีพ ก่อนจะโทร. เรียกเจ้าหน้าที่หน่วยฉุกเฉินมารับตัวเขาไปส่งยังโรงพยาบาลใน 30 นาทีต่อมา แต่น่าเศร้าที่เขาเสียชีวิตลง

               เมื่อญาติเรียกร้องให้มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าระหว่างการผ่าตัดมีจังหวะหนึ่งที่ม่านในห้องผ่าตัดถูกยกขึ้น เผยให้เห็นเตียงผ่าตัดอีกเตียงที่กำลังทำศัลยกรรมให้ลูกค้าอีกราย ส่วนวิสัญญีแพทย์ในห้องดังกล่าวมีเพียงคนเดียว คอยเดินไปเดินมาดูคนไข้ทั้ง 2 เตียงสลับกัน
 

             การกระทำดังกล่าวถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายของเกาหลีใต้ ที่กำหนดว่าห้องผ่าตัดหนึ่งจะมีเตียงผ่าตัดได้เตียงเดียวเท่านั้น และวิสัญญีแพทย์ต้องดูแลคนไข้เพียงคนเดียวตลอดการผ่าตัด โดยต้องมีการสังเกตสัญญาณชีพของคนไข้ด้วย

             แม้ทางคลินิกจะอ้างว่ามีวิสัญญีแพทย์อยู่ 2 คน แต่ต่อมาวิสัญญีแพทย์ได้สารภาพระหว่างการสอบสวนของตำรวจ ว่าพวกเขาผลัดกันปฏิบัติหน้าที่คนละวันในแต่ละสัปดาห์
 

                                                                         ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่


ขอบคุณข้อมูลจาก MBC
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อก คนตายระหว่างศัลยกรรม อึ้งใช้วิสัญญีแพทย์คนเดียวเดินดูคนไข้ สลับกัน 2 เตียง อัปเดตล่าสุด 30 มีนาคม 2565 เวลา 17:30 14,548 อ่าน
TOP