x close

บรรยากาศคนไทย แห่ไหว้ราหูย้ายราศี แตกทุกที่ เบียดเสียดทะลุแยกห้วยขวาง

          ประมวลภาพสายมู แห่ไหว้พระราหูย้ายราศีคับคั่ง หวังดวงชะตาหลังจากนี้ดีขึ้น โดยที่แยกห้วยขวาง คนล้นลงมาถึงถนน รถติดไปทั่ว

ไหว้พระราหู

          ก่อนหน้านี้ บรรดาหมอดูชื่อดังของไทยหลานท่าน เช่น หมอช้าง ทศพร ศรีตุลา, อ.คฑา ชินบัญชร ฯลฯ ออกมาระบุว่า วันที่ 30 มีนาคม 2565 จะมีปรากฏการณ์ใหญ่ด้านโหราศาสตร์ นั่นคือ ราหูจะมีการย้ายราศีครั้งใหญ่ เมื่อเข้าสู่ราศีเมษ ทำให้ดวงชะตาหลาย ๆ อย่างอาจมีการเปลี่ยนแปลง คนที่เป็นสายมู มักจะใช้โอกาสนี้ในการเสริมดวงชะตา หวังว่าจะมีโชคดีทั้งปี

          ล่าสุด เมื่อวานนี้ (30 มีนาคม 2565) เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. หลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร มีประชาชนรวมตัวกันอย่างคับคั่งเพื่อไหว้พระราหูย้ายราศี โดยจุดที่สำคัญที่สุดอยู่บริเวณสี่แยกห้วยขวาง ที่มีศาลพระพิฆเนศเป็นจุดไหว้ที่สำคัญ

ไหว้พระราหู

          ทั้งนี้ ความหนาแน่นของคน ค่อนข้างแออัดอย่างเห็นได้ชัด แต่คนก็ยังสวมหน้ากากอนามัยอยู่ ทำให้เกิดการทะลักล้นมาบนถนนรัชดาภิเษก - ห้วยขวาง ส่งผลให้มีรถติดยาว โดยเฉพาะฝั่งขาเข้าที่ติดตั้งแต่แยกห้วยขวางจนถึงอุโมงค์สุทธิสาร ส่วนขาออกติดตั้งแต่แยกห้วยขวางจนถึงแยกพระราม 9

          นอกจากบริเวณแยกห้วยขวางแล้ว จุดไหว้พระราหูที่สำคัญในกรุงเทพฯ อีกจุดหนึ่งก็คือ พระราหูทรงทรัพย์ บริเวณเลียบทางด่วนเอกมัย - รามอินทรา ช่วงแยกตัดกับถนนเกษตร - นวมินทร์ จุดนี้ก็มีคนคับคั่ง แต่ไม่หนาแน่นเท่าจุดห้วยขวาง

          ส่วนในพื้นที่นอกกรุงเทพฯ ก็มีจัดงานบูชาพระราหูย้ายที่วัดศีรษะทอง อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ซึ่งทางวัดก็มีการจัดพิธีสวดมนต์ขอพรพระราหู และทำพิธีรับโชค ประชาชนที่เข้าร่วมพิธี นำของไหว้สีดำหรือม่วงจำนวน 8 หรือ 12 อย่าง ได้แก่

          1. ของคาว เช่น ไก่ดำ ซุปไก่

          2. ของหวาน เช่น เฉาก๊วย องุ่น

          3. เครื่องดื่ม เช่น กาแฟดำ โคล่า


          สำหรับพระราหู มีความหมายอย่างไรบ้าง ทางทวิตเตอร์ เจ้าชายดูดวง ระบุว่า พระราหูเป็นเทพเจ้าแห่งการเปลี่ยนแปลง ถ้ามีเคราะห์ พระราหูจะช่วยให้เรื่องร้ายจะกลายเป็นดี พระราหูมีหัวใจเหมือนคน เปรียบเสมือนเพื่อนสนิท ยิ่งดวงชะตาท่านใด มีพระราหูอยู่ในตำแหน่งที่ดีมาก ๆ ก็จะยิ่งดีเข้าไป เวลามีเคราะห์ ท่านจะช่วยทันทีแต่ต้องไปไหว้เหมือนไปเจอท่าน

ไหว้พระราหู

ไหว้พระราหู

ไหว้พระราหู

ไหว้พระราหู

ไหว้พระราหู

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บรรยากาศคนไทย แห่ไหว้ราหูย้ายราศี แตกทุกที่ เบียดเสียดทะลุแยกห้วยขวาง อัปเดตล่าสุด 31 มีนาคม 2565 เวลา 11:12:25 14,356 อ่าน
TOP