x close

ผลชันสูตรพลิกศพแตงโมรอบ 2 พบแผล 22 จุด-ชี้ต่างจากรอบแรกตรงไหน อาจมีคนโดนหมายจับเพิ่ม


          ส่งมอบผลชันสูตรพลิกศพแตงโม นิดา รอบ 2 ให้ทนายเดชา พบมีบาดแผล 22 จุด มีจุดต่างจากชันสูตรครั้งแรก 4-5 ประเด็น ทนายเดชา ยันไม่มีชันสูตรรอบ 3 คาดหลังจากนี้มีคนโดนหมายจับเพิ่ม

 ผลชันสูตรรอบ 2 แตงโม นิดา
ภาพจาก Instagram melonp.official

           เมื่อวานนี้ (31 มีนาคม 2565) เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า ว่าที่ ร.ต. ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม มีการส่งมอบผลชันสูตรพลิกศพ แตงโม นิดา รอบสองให้กับนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่แตงโม เพื่อนำผลไปพิจารณาว่ามีความแตกต่างจากการชันสูตรรอบแรกอย่างไร โดยสามารถสรุปได้ดังนี้

          - ศีรษะ ไม่พบบาดแผลทั้งรอบแรกและรอบสอง

          - สภาพใบหน้าศพ ไม่มีการพบบาดแผล ส่วนที่เห็นความเปลี่ยนแปลงตอนที่พบร่าง เกิดจากการเปลี่ยนแปลงสภาพศพที่อาจเกิดจากอากาศ ความดัน

          - ลำคอที่สวมสร้อย สงสัยว่ามีรอยรัดหรือไม่ ผลการตรวจเนื้อเยื่อคือ ไม่พบลักษณะการรัดคอ

          - รอยไหม้ใต้คอ ตรวจเรียบร้อย

          - บาดแผลที่ขา รายงานผลแล้ว

          - เล็บมือ มีการตรวจซ้ำว่ามีการต่อสู้ทำร้ายร่างกายหรือไม่

          - แผ่นหลัง ไม่พบบาดแผล

          - หลอดลม ตรวจและรายงานผลแล้ว

          - อวัยวะเพศ นำสารคัดหลั่งไปตรวจแล้ว

          - เสื้อผ้าที่สวมใส่ การตรวจรอบสอง ไม่ใช่ชุดเดียวกับวันเกิดเหตุ ทำให้ไม่ได้ตรวจ ดังนั้นจึงใช้วิธีซีทีสแกนโครงสร้างกระดูกทั้งหมด ไม่พบการแตกหัก บิ่น ฟันยังคงครบถ้วน

ผลชันสูตรรอบ 2 แตงโม นิดา

สรุปผลการชันสูตรแบบรวบรัด บาดแผล 22 จุด


          กล่าวโดยสรุปคือ มีจุดที่แตกต่างจากการผ่าชันสูตรครั้งแรก 4-5 ประเด็น คือ มีบาดแผลทั้งหมด 22 จุด, การถ่ายภาพศพในที่เกิดเหตุวันแรกที่มีการบันทึก, การผ่าชันสูตรรอบแรก ยังไม่มีการฉีดฟอร์มาลิน ส่วนรอบสองนั้นฉีดแล้ว ทำให้บางอย่างตรวจไม่ได้ รวมถึงเสื้อผ้าที่เปลี่ยนไป

          ด้าน พ.ต.อ. ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กล่าวว่า การผ่าพิสูจน์รอบสองถือว่าเป็นประโยชน์ แต่มีข้อจำกัดเรื่องสภาพศพที่เปลี่ยนแปลง ข้อมูลเหล่านี้จะเป็นความลับ แต่ถ้าหากทนายเดชารับข้อมูลไปแล้ว การเปิดเผยข้อมูลอาจทำไม่ได้ทั้งหมด

          นพ.วรวีร์ ไวยวุฒิ รองผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ในฐานะประธานกรรมการผ่าพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ เปิดเผยว่า การผ่าตรวจสอบครั้งแรกถือว่ามีมาตรฐานที่ทำให้ตอบคำถามเกือบทั้งหมดได้ ส่วนรอบสองคือการย้ำข้อสงสัยในรอบแรกว่าใช่หรือไม่ใช่ ส่วนบาดแผลที่ขาดที่หลายคนสงสัย ยังตอบไม่ได้ว่าเกิดได้อย่างไร ตำรวจอาจจะต้องไปจำลองการเกิดบาดแผลกับวัตถุต่าง ๆ เช่น ใบพัดเรือ หรืออื่น ๆ

          ส่วนประเด็นที่มีการตรวจสอบเรื่องแอลกอฮอล์ ปกติการขับแอลกอฮอล์ออกมาจะสามารถขับออกทางลมหายใจได้ แต่เมื่อเสียชีวิต ร่างกายไม่สามารถขับออกมาได้ ทำให้การตรวจสอบจึงพบปริมาณแอลกอฮอล์ สำหรับยูเรีย ถือเป็นองค์ประกอบในปัสสาวะ หากมีน้ำปัสสาวะในแผ่นอนามัยก็จะตรวจเจอ แต่ถ้าตรวจไม่พบก็อาจมีหลายปัจจัย เช่น ไม่ได้ปัสสาวะ หรือแผ่นดังกล่าวแช่น้ำจนยูเรียถูกล้างไป

ผลชันสูตรรอบ 2 แตงโม นิดา
ภาพจาก Instagram melonp.official

ทนายเดชา เผย คงไม่มีการชันสูตรรอบ 3 เชื่อเร็ว ๆ นี้ มีคนโดนหมายจับเพิ่ม


          ด้าน นายเดชา เปิดเผยว่า หลังจากนี้จะเอาเอกสารไปปรึกษากับตำรวจว่าจะมีข้อมูลใดเพิ่มเติมที่เป็นประโยชน์ต่อการแจ้งข้อหาหรือไม่ โดยเฉพาะเรื่องบาดแผล 22 จุด ต้องปรึกษากับแพทย์ว่าแผลที่พบนั้นสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นข้อหาจากประมาทเป็นเจตนาได้หรือไม่ และต้องดูผลชันสูตรรอบสอง จะมีข้อแตกต่างจากการชันสูตรรอบแรกอย่างไรบ้าง แต่ส่วนตัวยังไม่พบการเปลี่ยนแปลงแบบมีนัย

          หลังจากนี้คงไม่มีการผ่าพิสูจน์รอบที่ 3 ส่วนข่าวลือที่ตำรวจขอศาลออกหมายจับคนบนเรือเพิ่มแล้วศาลยกคำร้อง ยืนยันว่าไม่จริง เพราะตำรวจคงไม่ทำอะไรให้หน้าแตก แต่เชื่อว่าเร็ว ๆ นี้อาจมีการออกหมายจับหรือแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

          ทั้งนี้ นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้จัดรายการ เปิดเผยว่า จุดที่น่าสนใจมีอยู่ 2 จุด คือ

          1. มีการทำลายหลักฐานหรือไม่ เพราะตำรวจเคยไปบุกค้นบ้านจ๊อบ นิทัศน์ เพื่อหาขวดไวน์มาแล้ว รวมถึงขวดไวน์ที่ทิ้งลงแม่น้ำเจ้าพระยา ใครเป็นคนทิ้ง ร่วมกันปกปิดไหม

          2. การให้การครั้งแรก ปอ กับโรเบิร์ต ในฐานะผู้ต้องหา ให้การยังไงก็ได้ แต่คนที่เหลือในฐานะผู้ต้องหา ถ้าให้การแล้วมันไม่จริง ถือว่าให้การเท็จ

ผลชันสูตรรอบ 2 แตงโม นิดา
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ผลชันสูตรรอบ 2 แตงโม นิดา
ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้

ผลชันสูตรรอบ 2 แตงโม นิดา
ภาพจาก Instagram melonp.official

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลชันสูตรพลิกศพแตงโมรอบ 2 พบแผล 22 จุด-ชี้ต่างจากรอบแรกตรงไหน อาจมีคนโดนหมายจับเพิ่ม อัปเดตล่าสุด 1 เมษายน 2565 เวลา 16:17:11 6,247 อ่าน
TOP