x close

หนูน้อยขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยว ให้ 5 ปากท้องประทังชีวิต คนแห่บริจาคกว่า 6 แสน


          น้ำใจหลั่งไหล เด็กหญิง 6 ขวบ ขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยว ให้ครอบครัว 5 คลุกข้าวกิน คนสะเทือนใจแห่บริจาคกว่า 6 แสน ครอบครัวสุดซึ้งน้ำใจ ประกาศปิดรับบริจาคแล้ว

เด็กขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยว
ภาพจาก ช่องวัน

          จากกรณีคลิปไวรัลจากร้านก๋วยเตี๋ยว เผยเรื่องราวน่าสงสารของเด็กหญิง 6 ขวบ ซึ่งทางบ้านฐานะยากจน ต้องมาขอน้ำซุปจากร้านก๋วยเตี๋ยวนำกลับไปให้ตนเองและคนที่บ้าน 5 ชีวิตคลุกกินกับข้าว ประทังชีวิต ซึ่งเมื่อเรื่องราวกลายเป็นข่าวก็มีคนใจดีมากมายที่เสนอจะมอบความช่วยเหลือแก่น้อง

          อ่านข่าว : น่าสงสาร หนูน้อยขอน้ำซุปเหลือร้านก๋วยเตี๋ยว เอาไปคลุกข้าวกิน..ประทังชีวิต 5 คน

เด็กขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยว
ภาพจาก TikTok @ball.af

          ล่าสุด (1 เมษายน 2565) ข่าวช่องวัน รายงานว่า นายสุคนธ์ สุวรรณศักดิ์สิน นายอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมด้วย นายสามารถ สุขสว่าง นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาป่า กับเจ้าอาวาสวัดสำนักบก และหน่วยราชการในพื้นที่ ได้เข้าช่วยเหลือครอบครัวของเด็กหญิงแล้ว โดยมีการนำข้าวสาร อาหารแห้ง และเครื่องดื่ม ไปมอบให้กับ น.ส.สนิท ชาญพินิจ ผู้ปกครองของเด็กหญิง และเตรียมเช่าที่วัดบริเวณใกล้เคียงเพื่อปลูกที่พักอาศัยให้ เหตุเพราะจุดที่ปลูกเพิงอยู่นั้น กำลังจะถูกเจ้าของที่ดินนำไปสร้างหอพักให้เช่า

          โดย น.ส.สนิท เผยว่า ขณะนี้ทางครอบครัวได้รับบริจาคเงินจากผู้ใจบุญมากถึง 632,338 บาท ซึ่งเงินส่วนนี้จะนำไปทำบ้านพัก อีกส่วนเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาให้ลูก ซึ่งต้อบขอบพระคุณคณะผู้ใจบุญทุกท่านที่ให้ความช่วยเหลือ และขอปิดรับบริจาค

          เบื้องต้น ทางนายอำเภอได้ทำเรื่องปรึกษาเรื่องการหาที่อยู่ให้ ซึ่งระหว่างรอหาที่อยู่ใหม่ทางเจ้าของที่เดิมก็ให้ครอบครัวพักต่อเป็นการชั่วคราวได้ ขณะที่เงินบริจาคนั้นทางหน่วยงานได้มอบหมายให้ นายฤทธิชัย ชื่นบาน ผญบ.หมู่ 4 ดอนหัวฬ่อ และนายทศพร ยั่งยืน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เข้ามาช่วยดูแลเพื่อทำการเบิกจ่ายไปในความจำเป็นและเหมาะสม และส่วนนึงจะเก็บไว้เพื่อเป็นทุนการศึกษาให้กับเด็กทั้ง 3 คน

เด็กขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยว
ภาพจาก ช่องวัน

เด็กขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยว
ภาพจาก ช่องวัน

เด็กขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยว
ภาพจาก TikTok @ball.af


ขอบคุณข้อมูลจาก ช่องวัน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนูน้อยขอน้ำซุปร้านก๋วยเตี๋ยว ให้ 5 ปากท้องประทังชีวิต คนแห่บริจาคกว่า 6 แสน โพสต์เมื่อ 2 เมษายน 2565 เวลา 10:27:30 13,878 อ่าน
TOP