x close

เดือด ! หนุ่มเศร้าหมาตาย ถูกตัดไฟตอนไม่อยู่บ้าน โวย จนท. ไม่ยั้ง งานนี้ดราม่าเข้าตัว

 

           หนุ่มลงคลิปสุนัขตาย เหตุโดนตัดไฟตอนไม่อยู่บ้าน ฉุนเจ้าหน้าที่ทำไมไม่แจ้งก่อน งานนี้เป็นไวรัล 1 ล้านวิว แต่โดนกระแสตีกลับอย่างหนัก ไปโทษพนักงานได้ไง

หมาตาย
ภาพจาก TikTok @jk836614116

           กำลังเป็นเรื่องราวดราม่าเดือด กรณีวันที่ 1 เมษายน 2565 ผู้ใช้ TikTok @jk836614116 ลงคลิปภาพสุนัขที่เลี้ยงไว้สภาพนอนตายในบ้าน พร้อมระบุข้อความว่า 1 ชีวิตน่าเศร้า โดนตัดไฟ สุนัขตาย ! เจ้าของบ้านไม่อยู่ พร้อมแท็กไปถึง กรมคุ้มครองสัตว์ คนรักสุนัข และ บุ๋ม ปนัดดา ดาราและจิตอาสาชื่อดัง

หมาตาย

           จากคลิปดังกล่าวเผยให้เห็นภาพสุนัขที่นอนตาย ตามด้วยภาพมิเตอร์ที่ถูกตัดไฟ และภาพของห้องเล็ก ๆ ที่ต่อเติมเป็นบ้านสุนัข ลักษณะเป็นห้องปูนสี่เหลี่ยม มีประตูบานเลื่อน 2 มุม อีก 2 มุมเป็นกำแพงปูน ในห้องติดพัดลมไว้ น่าจะมีเครื่องปรับอากาศด้วย จากที่เจ้าของระบุว่าตอนถูกตัดไฟไม่ได้อยู่บ้าน อาจเป็นไปได้ที่ระหว่างโดนตัดไฟไปแล้วสุนัขเจออากาศร้อนเป็นเวลานาน หรือ อาจขาดอากาศแต่ออกจากห้องไม่ได้จนตายดังกล่าว

           ช่วงท้ายคลิป มีบทสนทนาสั้น ๆ ระหว่างเจ้าของบ้านกับเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าของบ้านต่อว่าด้วยความโมโหว่า "คุณพูดแบบนี้ได้ยังไง ?" ส่วนเจ้าหน้าที่บอกว่า "ผมไม่รู้ว่าคุณมีหมา ผมเห็นแต่ปลาคุณ" ซึ่งเจ้าของบ้านถามกลับว่า "แล้วปลามันไม่มีชีวิตเหรอ ?"

หมาตาย
ภาพจาก TikTok @jk836614116

หมาตาย
ภาพจาก TikTok @jk836614116

หมาตาย
ภาพจาก TikTok @jk836614116

หมาตาย
ภาพจาก TikTok @jk836614116

หมาตาย
ภาพจาก TikTok @jk836614116


           หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปก็กลายเป็นดราม่าชั่วข้ามคืน โดยมีคนดูกว่า 1.3 ล้านครั้ง แต่คอมเมนต์ส่วนใหญ่กลับวิจารณ์เจ้าของคลิปแทน มองว่าไม่ควรไปโทษเจ้าหน้าที่ซึ่งทำหน้าที่เพราะเขาไม่ได้ตั้งใจจะฆ่าสุนัข แต่ควรจะโทษตัวเองบ้างเพราะต้นเหตุมาจากการจ่ายค่าไฟเกินกำหนด

           ต่อมา เจ้าของสุนัขได้ลงคลิปตอบประเด็นคอมเมนต์ว่า ปกติเจ้าหน้าที่จะมีใบแจ้ง หรือมีการแจ้งมาก่อนตัดไฟ เป็นคลิปที่คุยกับเจ้าหน้าที่ว่า "ใบแจ้งเตือนก็ไม่มีแต่กลับมีการตัดไฟได้อย่างไร" โดยเจ้าหน้าที่บอกให้โทร. ไปที่การไฟฟ้าเลย เจ้าของสุนัขตอบว่า "โทร. ไปการไฟฟ้าแล้ว เขาบอกเดี๋ยวจะให้พนักงานวิ่งมาต่อไฟ โทร. ไปนานแล้วแต่นี่เพิ่งจะมา" จากนั้นมีเสียงผู้หญิงถามว่า "ทำไมไม่โทร. แจ้งเจ้าของบ้าน" เจ้าหน้าที่ตอบว่า "ไม่มีเบอร์โทร. แล้วผมจะแจ้งได้ยังไง" พร้อมกับบอกว่าเดี๋ยวต้องไปที่อื่นก่อน โดยเจ้าของบ้านแสดงความไม่พอใจ และขอให้เจ้าหน้าที่แสดงบัตรพนักงานมาเดี๋ยวนี้

           ทั้งนี้ มีหลายคนเข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติม หลังบางส่วนเข้าใจว่าสามารถค้างชำระค่าไฟได้ก่อนจะโดนตัดไฟ ซึ่งบางคนที่มีประสบการณ์ถูกตัดไฟยืนยันว่า บางพื้นที่หากจ่ายค่าไฟฟ้าเกินกำหนดก็จะถูกตัดไฟได้ทันทีโดยไม่มีการแจ้งเตือนจริง ๆ

หมาตาย

หมาตาย

หมาตาย

หมาตาย

หมาตาย

หมาตาย

หมาตาย

หมาตาย
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เดือด ! หนุ่มเศร้าหมาตาย ถูกตัดไฟตอนไม่อยู่บ้าน โวย จนท. ไม่ยั้ง งานนี้ดราม่าเข้าตัว อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2565 เวลา 16:39:11 23,096 อ่าน
TOP