x close

สภาพ ! นอนอยู่บ้านดี ๆ ข้างบ้านเผานา ไฟไหม้ลามจนผวา รับเต็ม ๆ ทั้งควันทั้งเขม่า

          หญิงร้องทุกข์ ซื้อหมู่บ้านข้างที่นา ต.ไทรน้อย จู่ ๆ มีคนเผาข้าว ซ้ำเจอลมแรง เสียงพัดไฟไหม้บ้าน ควันลอยฟุ้งแถมเขม่าดำเพียบ วอนหน่วยงานเร่งจัดการ



          วันที่ 3 เมษายน 2565 เพจเฟซบุ๊ก อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 3 เปิดเผยเรื่องราวร้องทุกข์ของผู้พักอาศัยในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง พื้นที่ ต.ไทรน้อย จ.นนทบุรี ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก เมื่อจู่ ๆ มีการเผานาข้าวข้างหมู่บ้าน ซึ่งวันนั้นมีลมแรงมาก ส่งผลให้เจอทั้งความร้อน ควันไฟ และเขม่าดำ ลอยเข้าบ้าน เหตุเกิดเมื่อวันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา

           จากคลิปช่วงหนึ่งจะเห็นว่า เปลวไฟที่เผานานั้นถูกพัดไปตามกระแสลม ซึ่งลุกลามค่อนข้างเร็วมาก นอกจากนี้ยังเกิดกลุ่มควันโขมงเป็นบริเวณกว้าง โดยเจ้าของเรื่องราวระบุว่า เคยแจ้งไปแล้ว ก็แค่มีคนมาดูแล้วก็ไม่ทำอะไร หลังจากนั้นก็ยังมีการเผาอีก จึงรู้สึกคาใจที่ทำไมจึงเกิดเหตุแบบนี้เรื่อย ๆ ซึ่งกรณีนี้จะแจ้งหน่วยงานไหนได้บ้างหรือไม่


           ทั้งนี้ หลังคลิปนี้ถูกแชร์ออกไปได้มีคนคอมเมนต์จำนวนมาก โดยต่างเห็นใจคนที่มีบ้านอยู่ในบริเวณดังกล่าว ไม่น่าเชื่อว่าจะเกิดกรณีไร้ความรับผิดชอบแบบนี้ หากไฟลามไปไหม้บ้านคนจะรับผิดชอบอย่างไร

           ขณะเดียวมีบางคนแนะนำว่าให้แจ้งเกษตรตำบล เคยมีกรณีแจ้งแล้วขึ้นบัญชีดำไม่ให้ขึ้นทะเบียนข้าวแปลงนั้น ๆ และแปลงนั้นจะไม่ได้รับเงินเยียวยาของนาข้าว นอกจากนี้บางส่วนก็แนะนำให้แจ้งศูนย์ดำรงธรรมก็อาจอีกช่องทางหนึ่งไว้ด้วย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สภาพ ! นอนอยู่บ้านดี ๆ ข้างบ้านเผานา ไฟไหม้ลามจนผวา รับเต็ม ๆ ทั้งควันทั้งเขม่า อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2565 เวลา 17:32:52 5,075 อ่าน
TOP