x close

สรุปดราม่าอุ้ม ธีราธร สับศอกใส่คู่แข่งจนล้ม โพสต์แจงแล้ว - ดูชัด ๆ ศอกจริงไหม ?

              สรุปดราม่าไทยลีก คนแห่วิจารณ์ ธีราธร สับศอกผู้เล่นเจ้าถิ่นร่วง เจ้าตัวแจงอีกมุม ยันกรรมการเช็ก VAR แล้ว เพจแฉคลิปแฟนขอนแก่นปาบอลใส่ โก๋อุ้ม ด้านขอนแก่นสั่งแบนตลอดชีพ

อุ้ม ธีราธร
ภาพจาก AIS PLAY

             เรียกว่าเป็นแมตช์ที่มีดราม่าไม่น้อย สำหรับศึกไทยลีก นัดที่ 28 คู่ระหว่าง ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งจบเกมเสมอกันไป 0-0 แต่ระหว่างเกมมีชอตที่ผู้เล่นทั้ง 2 ฝั่งปะทะกันหลายจังหวะ

            แต่ที่กลายเป็นประเด็นคือในนาทีที่ 15 เมื่อ ธีราทร บุญมาทัน นักเตะชื่อดังของบุรีรัมย์ เข้าปะทะ ปาณเดชา เงินประเสริฐ ผู้เล่นขอนแก่น จนล้มลงไปนอนเจ็บอยู่ แต่ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าฟาวล์ ทำให้ทีมบุรีรัมย์เดินเกมบุกต่อ จากนั้นบอลไปถึงผู้รักษาประตูขอนแก่น ซึ่งเลือกจะหยุดเกมเพื่อดูอาการปาณเดชาที่นอนเจ็บ ท่ามกลางความไม่พอใจของนักเตะขอนแก่นบางส่วนและแฟนบอลข้างสนาม ซึ่งระหว่างเกมได้มีการย้อนภาพช้าคล้ายว่าจังหวะนั้น ธีราทร ไปบังบอลและยกศอกใส่ปาณเดชาจนร่วง และตามมาซึ่งเสียงวิจารณ์สนั่นโซเชียล




ธีราทร โพสต์ชี้แจง ฝากถึงคนที่ซ้ำเติมถ้าชีวิตสนุกขึ้นก็ยินดีด้วย


            ต่อมา ธีราทร โพสต์ชี้แจงอย่างละเอียดถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ยืนยันว่าไม่มีการใช้ศอกเกิดขึ้น จังหวะนี้ผู้ตัดสินได้เช็ก VAR แล้วว่าไม่ใช่ใบแดง ตั้งคำถามถึงบางส่วนที่วิจารณ์ว่าทำไมตัดสินจังหวะเหตุการณ์จากมุมกล้องมุมเดียว โดยน้อมรับหากจะถูกเกลียดเพราะชอตนี้ และขอบคุณถึงแฟน ๆ ที่คอยให้กำลังใจ โดยมีข้อความดังนี้

            " 1. ผมขอพูดในจังหวะนี้ที่เป็นประเด็น คือผมรู้ว่าน้องจะแตะบอลไปทิศทางนี้ ผมเลยดักแล้วเป็นเหลี่ยมบอลของผม แล้วในการเล่น ในมุมของผม 60% น้อง 40% แล้วผมคิดว่าน้องอาจจะวิ่งเบียดกระแทกแบบไหล่ชนไหล่ ผมจึงเกร็งแขนด้านซ้ายเพื่อที่จะใช้ไหล่ต่อไหล่กระแทก แต่จังหวะนี้น้องก้มต่ำลงมา เลยชนช่วงไหล่ของผมจากด้านหลัง น้องไม่ได้โดนศอกผม (ถามจากน้องได้เลยครับ) และในสนามจังหวะนี้ที่น้องนอนเจ็บ ผมเดินไปดูและได้อธิบายว่าเหลี่ยมบอลของพี่นะ พี่ไม่ได้ตั้งใจ พี่ขอโทษด้วย แล้วให้กรรมการเช็ก VAR ด้วยซ้ำ และกรรมการเช็ก VAR จากด้านบนแล้ว เขาก็บอกแล้วว่าไม่มีอะไรเช็กแล้ว ถ้าผมศอกจริง ๆ VAR จากด้านบนส่งสัญญาณให้ใบแดงแน่นอน (และพี่ ๆ ทั้งหลายที่ไม่ได้ดูทั้งเกมแล้วคิดว่ากรรมการไม่เช็ก VAR กรรมการเช็กแล้วนะครับ) แล้วไม่ต้องคิดว่าถ้าเป็นบุรีรัมย์แล้วจะไม่แดง คนเหมือนกัน แดงหมดถ้าทำ ผมสนับสนุนทุกกรณี

            2. ถ้าผมสับศอกจริง ๆ ทำไมแขนซ้ายผมถึงหนีบอยู่ข้างลำตัวอยู่อย่างนั้น..?

            3. ผมเห็นคนที่แชร์คลิปแล้วตั้งสเตตัสแบบว่า ทับถมซ้ำเติม รอวันล้ม ผมขอบคุณมากถ้าจะตัดสินจังหวะเหตุการณ์จากมุมกล้องมุมเดียวแบบนี้ แล้วจะเอามากระทืบผมให้จมดิน แล้วทำให้ชีวิตของพวกคุณสนุกขึ้น ผมยินดีด้วย หรือบางคนอาจจะด้วยหมั่นไส้ หรือไม่ชอบหน้าผมอยู่แล้ว ได้ทีก็เลยใส่สักหน่อยเหรอครับ และคนที่บอกว่า คิดว่าเป็นแชมป์เจลีกแล้วคิดว่าตัวเองเก่ง ขี้แอ็ค ผมขอพูดตรงนี้เลยว่า ผมไม่เคยคิดว่าตัวเองเก่งหรือเหนือกว่าใคร ผมให้เกียรติทุกคนครับ ส่วนเรื่องขี้แอ็ค ผมต้องขอโทษที่บุคลิกผมอาจจะดูเป็นแบบนั้น แต่จริง ๆ ผมไม่ได้แอ็ค ผมก็คนธรรมดานี่แหละครับ


            สุดท้ายนี้ใครจะตัดสินผมด้วยคลิปนี้แล้วเกลียดผมเลย ก็ไม่เป็นไรครับ ส่วนคนที่ยังอยู่เชียร์และเป็นกำลังใจคอยซัพพอร์ตผมเสมอมา ผมขอบคุณมาก ๆ ครับ ฝากบอกเพจหนึ่งด้วยว่าอย่าลืมเอาข้อความผมไปลง"

อุ้ม ธีราธร

คลิปแฟนบอลปาบอลเกือบโดนธีราทร - ขอนแก่นแถลงแบนตลอดชีพ


            ขณะเดียวกัน เพจเฟซบุ๊ก สมาคมคนรัก บุรีรัมย์ยูไนเต็ด แห่งประเทศไทย ได้ลงคลิปที่แฟนบอลขอนแก่นรายหนึ่งปาบอลจากบนอัฒจันทร์ลงไปในสนาม ขณะธีราทรกำลังหันหลังจะเตะมุม โดยบอลที่โยนเข้ามาเกือบจะไปโดนตัวธีราทร จนต้องเงยหน้าขึ้นมามองว่าเหมือนมีอะไรลอยผ่านไป ก่อนจะหันมามองแฟนบอลเจ้าบ้านอยู่แวบหนึ่งแล้วกลับไปเล่นบอลต่อไป ซึ่งหลังจบเกมยังมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแสดงตัวว่าเป็นคนทำเองพร้อมกับพูดจาท้าทาย ทำให้หลายคนในโซเชียลแห่ตำหนิแฟนบอลขอนแก่นในคลิปเป็นจำนวนมาก


            ล่าสุด ขอนแก่น ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ระบุว่า "ในนามสโมสรขอนแก่น ยูไนเต็ด ขอแสดงความเสียใจต่อการกระทำของ บุคคลที่ได้โยนลูกฟุตบอลเข้าสนาม ซึ่งเป็นการกระทำในลักษณะเจตนาให้ถูก ผู้เล่นฝั่งตรงข้าม เป็นการกระทำที่ไม่สมควร และถือเป็นตัวอย่างที่ไม่ดี ต่อเด็กและเยาวชน สโมสรฯ จึงขอลงโทษบุคคลที่โยนลูกฟุตบอลเข้าสนาม ห้ามมิให้เข้าชม การแข่งขันรายการที่สโมสรเป็นผู้จัดการแข่งขันทุกรายการ จนกว่าจะมีคำสั่ง เปลี่ยนแปลง"

            ทั้งนี้ ทางสโมสรฯ ขอแสดงความเสียใจต่อแฟนบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น สโมสรฯ พร้อมปรับปรุงยกระดับมาตรฐานการรักษาความปลอดภัย ในการแข่งขันฟุตบอลตามกรอบและแนวทางที่สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ กำหนดต่อไป

อุ้ม ธีราธร
ภาพจาก AIS PLAY

อุ้ม ธีราธร
ภาพจาก AIS PLAY

อุ้ม ธีราธร

อุ้ม ธีราธร

อุ้ม ธีราธร

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรุปดราม่าอุ้ม ธีราธร สับศอกใส่คู่แข่งจนล้ม โพสต์แจงแล้ว - ดูชัด ๆ ศอกจริงไหม ? อัปเดตล่าสุด 4 เมษายน 2565 เวลา 13:49:16 46,113 อ่าน
TOP