x close

เปิดคลังรถหรู ลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต ยักยอกเงินวัด 200 ล้าน มีทั้งรถ-แบรนด์เนม-ที่ดิน !

          บุกตรวจสอบทรัพย์สิน ลูกศิษย์คนสนิท สมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร หลังยักยอกเงินวัด 200 ล้าน รถหรูเพียบ แบรนด์เนมนับไม่ถ้วน แปลงเป็นที่ดินอสังหาริมทรัพย์


ลูกศิษย์

          จากกรณีที่มีข่าวคณะกรรมการวัดตรวจสอบพบว่า ลูกศิษย์ สมเด็จพระวันรัต อดีตเจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร อาศัยความสนิทฉวยโอกาสในช่วงที่พระวันรัตกำลังอาพาสรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ทำการปลอมแปลงเอกสารและลายเซ็นเพื่อทำธุรกรรมการเงิน ยักยอกเงินของวัดบวรนิเวศวิหารและวัดสาขาไปใช้หลายร้อยล้านบาท

อ่านข่าว : ตีแผ่กลโกง ศิษย์ยักยอกเงินพระวันรัต 200 ล้าน - ซัด เรื่องนี้ควรโทษคนตายด้วยหรือ ?

รถหรู
ภาพจาก สปริงนิวส์

          วันที่ 4 เมษายน 2565 สปริงนิวส์ รายงานว่า พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปราม เข้าตรวจสอบรถหรูของ นาย น. ลูกศิษย์คนสนิท พบเงินที่ยักยอกส่วนใหญ่ถูกนำไปแปลงเป็นทรัพย์สินที่มีราคาแพง โดยหนึ่งในนั้นคือรถยนต์ ยี่ห้อ Bentley, Porsche, Volvo, BMW และ LEXAS นอกจากนี้ยังมีเงินสด, เงินฝากในบัญชี, อสังหาริมทรัพย์, กระเป๋าแบรนด์เนม, พระเครื่องทองคำ รวมมูลค่ากว่า 100 ล้านบาท

          เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนกองปราบฯ ได้ทำการตรวจยึดทรัพย์สินทั้งหมดไว้เป็นหลักฐาน และนำมาเก็บไว้ยังที่ บก.ป. เพื่อใช้เป็นพยานหลักฐานประกอบสำนวนคดี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการประสานสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินเข้าดำเนินการตรวจสอบ

รถหรู
ภาพจาก สปริงนิวส์

รถหรู
ภาพจาก สปริงนิวส์

รถหรู
ภาพจาก สปริงนิวส์

รถหรู
ภาพจาก สปริงนิวส์ 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก สปริงนิวส์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดคลังรถหรู ลูกศิษย์สมเด็จพระวันรัต ยักยอกเงินวัด 200 ล้าน มีทั้งรถ-แบรนด์เนม-ที่ดิน ! โพสต์เมื่อ 4 เมษายน 2565 เวลา 23:30:46 15,104 อ่าน
TOP