x close

เทรนด์ใหม่ ฉีดฟิลเลอร์ใส่หู ปั้นติ่งหูกลมสไตล์พระสังกัจจายน์ เสริมดวงหรือติดเชื้อ ?


           เปิดเทรนด์ใหม่ คนแห่ไปฉีดไฮยาฯ ใส่ติ่งหู เพื่อให้ติ่งหูกลมแบบพระสังกัจจายน์ ดึงโชคลาภดึงเงินดึงทองเข้าตัว ด้านแพทย์ชี้ ทำแบบนี้ระวังติดเชื้อ ตัดติ่งหูออกไม่รู้ตัว

ฉีดฟิลเลอร์ติ่งหู สไตล์พระสังกัจจายน์
ภาพจาก odditycentral

          เทรนด์ความงามนั้นมักเปลี่ยนแปลงไปตามเวลา ซึ่งสำหรับบางคน นอกจากจะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงรูปหน้า ศัลยกรรมเพื่อเสริมความงามแล้ว แต่บางคนก็ทำเพื่อเสริมโหงวเฮ้ง ปรับดวงของตัวเองให้ดึงเงินดึงทองเข้ามาด้วย

          ทั้งนี้ เว็บไซต์ odditycentral รายงานว่า เทรนด์ความงามศัลยกรรมแบบใหม่ที่กำลังมาแรงในเวียดนาม คือการฉีดสารไฮยาลูรอนิกเข้าไปในติ่งหู เพื่อให้ติ่งหูออกมาสวยกลมได้รูปแบบพระสังกัจจายน์ พระอรหันต์ผู้เป็นสัญลักษณ์แห่งความสุขสมหวัง มั่งคั่ง ร่ำรวยเงินทอง

พระสังกัจจายน์
ภาพจาก Anton_Ivanov / Shutterstock.com

          ทั้งนี้ สำนักข่าวในเวียดนาม ได้รายงานว่า ลูกค้าจำนวนมากได้ทยอยเข้าไปตามคลินิกต่าง ๆ เพื่อให้ฉีดติ่งหูออกมากลมสวยแบบพระสังกัจจายน์ เพื่อเป็นการเปลี่ยนดวงชะตาให้รุ่งโรจน์ เสริมโหงวเฮ้ง เสริมดวงบารมี เพราะพระสังกัจจายน์นั้นคือเป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่งและโชคลาภ ผู้ที่จะช่วยเสริมดวงให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

          การโฆษณาฉีดฟิลเลอร์ใส่ติ่งหูนั้น กำลังได้รับความนิยมสูงขึ้นเรื่อย ๆ คลินิกหลายแห่งยืนยันว่าการฉีดฟิลเลอร์แบบนี้เสร็จไวและไม่เจ็บ ซึ่งมีเจ้าของคลินิกคนหนึ่ง เผยว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริการ มักจะเป็นผู้ชายที่อายุ 30 ปีขึ้นไป คนเหล่านี้เชื่อว่าความศรัทธา ความเชื่อ การดลบันดาลโชคลาภนั้น จะช่วยส่งเสริมธุรกิจที่ทำให้ก้าวหน้ายิ่งขึ้น และตอนนี้ก็เริ่มมีผู้หญิงมาใช้บริการมากขึ้น

          ขั้นตอนการฉีดฟิลเลอร์หูใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที และในโฆษณาจะยืนยันว่ามีขั้นตอนการทำที่ปลอดภัย ไม่มีผลข้างเคียงเยอะ และบางที่ก็ยังโฆษณาด้วยว่า หากลูกค้าไม่พอใจกับรูปแบบหรือขนาดของติ่งหู ก็สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจชอบ

ฉีดฟิลเลอร์ติ่งหู สไตล์พระสังกัจจายน์
ภาพจาก odditycentral

          อย่างไรก็ตาม แม้ว่าการฉีดฟิลเลอร์จะมีความปลอดภัย แต่ต้องทำโดยผู้เชี่ยวชาญเท่านั้น โดยมีรายงานว่า ชายคนหนึ่งอยากได้หูกลม แต่ไม่อยากจ่ายเงินเยอะ เลยไปซื้อฟิลเลอร์มาให้เพื่อนช่วยฉีดให้ แต่กลายเป็นว่าติ่งหูของเขาเริ่มเปลี่ยนสีและเสียรูป เขาจึงไปที่โรงพยาบาลเพื่อทำการรักษา และคุณหมอบอกว่าติ่งหูของเขาได้กลายเป็นเนื้อตาย ต้องทำการผ่าตัดทิ้ง ซึ่งไม่รู้ว่าสาเหตุนั้นเกิดจากฟิลเลอร์ไม่ได้มาตรฐาน หรือว่าฉีดฟิลเลอร์เข้าไปในเส้นเลือดกันแน่

          อีกเคสหนึ่งคือ คุณหมอท่านหนึ่งในโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงโฮจิมินห์ รายงานว่า ได้มีชายคนหนึ่งเข้ามารักษาหู เพราะว่าชายคนนี้ต้องใช้หูสวย ๆ ในการทำงาน แต่กลายเป็นว่าหูที่ผ่านการฉีดฟิลเลอร์ของเขาติดเชื้ออย่างรุนแรง จนหมอต้องผ่าตัดติ่งหูออก ซึ่งหมอคาดว่าหนุ่มคนนี้น่าจะฉีดซิลิโคนเข้าไปแทนที่จะเป็นการฉีดไฮยาฯ

ฉีดฟิลเลอร์ติ่งหู สไตล์พระสังกัจจายน์
ภาพจาก odditycentral

ฉีดฟิลเลอร์ติ่งหู สไตล์พระสังกัจจายน์
ภาพจาก odditycentral

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทรนด์ใหม่ ฉีดฟิลเลอร์ใส่หู ปั้นติ่งหูกลมสไตล์พระสังกัจจายน์ เสริมดวงหรือติดเชื้อ ? อัปเดตล่าสุด 27 เมษายน 2565 เวลา 16:21:12 7,177 อ่าน
TOP