x close

โอละพ่อ ดราม่าโรงงานปลดพนักงาน ที่แท้ให้หยุด 6 เดือน รับเงิน 75% เพราะเหตุนี้

          ดราม่าพนักงานโวย โดนปลดก่อนสงกรานต์ ที่แท้ไม่ได้ปลด แต่ให้หยุดงาน 6 เดือน รับเงิน 75% มาทำงานอีกทีไตรมาส 4 ของปี ส่วนบริษัทสัญญาจ้างได้ส่งคนคืน เพราะเหตุนี้

ปลดพนักงาน
ภาพจาก TikTok@paksuda_blue

          วันที่ 7 เมษายน 2565 เฟซบุ๊ก ข่าวสารชลบุรี-ระยอง ได้ออกมาเผยว่า บริษัท ทรินา โซลาร์ ไซเอนซ์ แอนด์ เทคโนโลยี (ประเทศไทย) จำกัด ได้ประกาศหยุดยาวให้พนักงาน ตั้งแต่วันที่ 8 เมษายน - 31 ตุลาคม เป็นระยะเวลารวมแล้วกว่า 6 เดือน และจะจ่ายค่าแรงให้พนักงาน 75% ด้านทีมงานได้ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว และพูดคุยกับพนักงานของบริษัท ได้ยืนยันว่าข้อมูลดังกล่าวเป็นความจริง โดยก่อนหน้านี้ บริษัทได้ยกเลิกพนักงานสัญญาจ้างหลายราย

          ด้านไทยโพสต์ รายงานว่า นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รายงานว่า กระทรวงแรงงานได้สั่งให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน เข้าตรวจสอบหลังจากที่บริษัท บริษัท ทรินา โซลาร์ ปลดพนักงานก่อยช่วงสงกรานต์ ซึ่งพบว่า บริษัทมีลูกจ้างทั้งหมด 886 คน เป็นลูกจ้างโดยตรง 567 คน ลูกจ้างบริษัทรับเหมาอีก 319 คน โดยที่บริษัทได้ประกาศหยุดกิจการชั่วคราวตามมาตรา 75 พระราชบัญญัติคุ้มครองแรงงาน พ.ศ. 2541 และต้องจ่ายค่าจ้างให้ลูกจ้าง 75% เนื่องจากบริษัทไม่สามารถนำเข้าวัตถุดิบหลักในการผลิตแผ่นโซลาร์และแผงโซลาร์ได้ อันเนื่องจากการอยู่ระหว่างการตรวจสอบภาษี

ปลดพนักงาน

          ในส่วนของการเลิกจ้างนั้น บริษัทไม่ได้เลิกจ้างลูกจ้างของบริษัท ส่วนลูกจ้างจากบริษัทรับเหมา 319 คน บริษัทได้ส่งคืนให้บริษัทรับเหมา 3 แห่งคือ บริษัท เจ.เค.จี ซับคอนแทรด เซอร์วิส จำกัด, บริษัท เอชอาร์ ไดเจสท์ จำกัด, บริษัทซีคเกอร์ เซอร์วิส อินเตอร์กรุ๊ป จำกัด และบริษัทรับเหมายังไม่ได้เลิกจ้างลูกจ้างแต่อย่างใด

          อย่างไรก็ตาม นายนิยม สองแก้ว อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า จะมีการส่งพนักงานตรวจแรงงานเข้าไปพูดคุยกับทางบริษัท ทรินา โซลาร์ และบริษัทรับเหมาอีก 3 แห่ง เพื่อให้มีความเข้าใจและปฏิบัติตามกฎหมายได้ถูกต้อง ซึ่งจะมีการนัดชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมวันที่ 8 เมษายน 2565

ปลดพนักงาน
ภาพจาก TikTok@paksuda_blue

ปลดพนักงาน
ภาพจาก TikTok@benznakab

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยโพสต์  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โอละพ่อ ดราม่าโรงงานปลดพนักงาน ที่แท้ให้หยุด 6 เดือน รับเงิน 75% เพราะเหตุนี้ อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2565 เวลา 15:00:30 97,749 อ่าน
TOP