ดราม่าอินฟลูฯ รีวิวแคลเซียม ชวนคนกินเยอะทั้งที่อันตราย เพจหมอไม่ไหว ซัดเละ !


         ดราม่าอินฟลูเอนเซอร์สาว รีวิวแคลเซียม บอกกิน 1 เม็ด เท่ากับดื่มนม 1 ลิตร ผู้มีโรคประจำตัวก็กินได้ กินได้ทุกวันไม่อันตรายไม่มีผลข้างเคียง รีบกินไว้ก่อนความพิการจะถามหา เพจดังซัดกลับรัว ไร้วิวไร้จรรยาบรรณ ชี้กินเยอะถึงตาย

ดราม่าอินฟลูเอนเซอร์ รีวิวแคลเซียม

          วันที่ 7 เมษายน 2565 โลกโซเชียลวิพากษ์วิจารณ์โพสต์ของอินฟลูเอนเซอร์สาวรายหนึ่ง ซึ่งมีผู้ติดตามเกือบ 1 ล้านคน โพสต์รีวิวแคลเซียม ระบุใจความว่า ตนเป็นโรคขาดแคลเซียม ชอบปวดตามกระดูกเวลานั่งแล้วมีเสียงดัง อย่ามองเป็นเรื่องเล็ก ยิ่งอายุเข้าเลข 3 กระดูกแตกหักง่าย ความพิการจะถามหาเอา ใครเป็นเหมือนตนให้เอาแคลเซียมยี่ห้อนี้ไปรับประทาน 1 เม็ดเทียบเท่าดื่มนม 1 ลิตร แนะนำมาก ๆ เพราะเป็นแคลเซียมที่คุณหมอจ่ายจริงในโรงพยาบาลและเป็นแคลเซียมเม็ดเจ้าแรกในประเทศไทย

          ทั้งนี้ เธอบอกอีกด้วยว่า ตอนกินแผงแรกรู้สึกเฉย ๆ ยังปวดตามข้อเหมือนเดิม แต่พอเริ่มแผงที่ 3-4 ไม่ปวดอีกเลย ทุกคนควรกินป้องกันไว้ชีวิตจะได้มีความสุข เพราะแคลเซียมที่ได้จากอาหารไม่ถึงปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวัน โดยให้กินเหมือนเธอก็ได้ คือ กินวันละ 1-2 เม็ด หลังอาหารมื้อแรกก็ได้

          นอกจากนี้ อินฟลูเอนเซอร์คนดังกล่าว ยังให้ข้อมูลที่ผิด ๆ ว่า แคลเซียมนี้กินได้ทุกคน ทุกเพศ ทุกวัย เด็ก สตรีมีครรภ์ สตรีระยะให้นมบุตร ไปจนถึงผู้สูงอายุ แคลเซียมยี่ห้อนี้ไม่เป็นอันตรายกับผู้ที่มีโรคประจำตัว เพราะมันช่วยเสริมร่างกาย ไม่มีผลข้างเคียงใด ๆ ร่างกายจึงใช้ได้หมด ไม่สะสม ไม่เป็นอันตรายต่อผู้มีโรคประจำตัว "กูแดกทุกวันเหมือนแดกวิตามิน" ส่วนข้อเสียคือ มึงจะติดการแดกแคลเซียมยี่ห้อนี้ไปเลย

ดราม่าอินฟลูเอนเซอร์ รีวิวแคลเซียม

เพจหมอออกมาตำหนิ แคลเซียมกินเยอะอันตราย เป็นนิ่วในไตได้ จะรีวิวอะไรต้องมีความรู้ด้วย


          ต่อมาเฟซบุ๊กเพจ หมอขอบ่นหน่อยเถอะ โพสต์ถึงเพจของอินฟลูเอนเซอร์สาวคนดังกล่าว ระบุว่า การที่อินฟลูเอนเซอร์คนนี้มีคนตามเยอะ จะรีวิวก็เลือกหน่อย ไม่ใช่พูดเว่อร์ ๆ ไม่บอกผลเสีย สิ่งที่ต้องระวังคือ มีความรับผิดชอบต่อสังคมด้วย

ดราม่าอินฟลูเอนเซอร์ รีวิวแคลเซียม

          ขณะที่เฟซบุ๊กเพจ Drama-addict โพสต์ตำหนิอินฟลูเอนเซอร์คนดังกล่าว พร้อมให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ เพราะหากกินแคลเซียมมากเกินไปอาจถึงตายได้ ระบุว่า การบอกว่ากินแคลเซียมเหมือนวิตามิน กินได้เลยไม่มีอันตรายกับร่างกาย คนก็แชร์กันไปเยอะแล้ว ซึ่งนั่นไม่เป็นความจริง

          พวกอาหารเสริม วิตามินต่าง ๆ ต่อให้ปกติเป็นของที่ดีกับร่างกาย แต่ก็ต้องกินอย่างเหมาะสม พอประมาณ ไม่เกินปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน ยกตัวอย่างง่าย ๆ วิตามินซี กินเข้าไปก็ดีกับร่างกาย แต่มากไปก็เป็นนิ่ว

          ส่วนแคลเซียม ถ้ากินอย่างเหมาะสมจะเป็นประโยชน์กับร่างกาย แต่การกินอาหารเสริมที่มีแคลเซียมสูงมากติดต่อกันเป็นระยะเวลานาน ปัจจุบันมีข้อมูลว่าทำให้เกิดนิ่วในไต ทำให้มีหินปูนเกาะตามเส้นเลือดมากขึ้น เพิ่มความเสี่ยงทำให้หัวใจวายมากขึ้นได้ด้วย

ดราม่าอินฟลูเอนเซอร์ รีวิวแคลเซียม
          อย่างไรก็ตาม อาหารเสริม วิตามิน แร่ธาตุ ที่กินเป็นอาหารเสริมต้องกินในปริมาณที่เหมาะสม จะเอามาแทะเล่นเป็นขนมไม่ได้ อันตรายมาก อนึ่ง ถ้าเป็นแคลเซียม วิตามินที่ได้จากอาหารทั่วไปนั้น ไม่มีปัญหา กินได้ตามปกติ กินไม่เกินปริมาณที่ร่างกายต้องการต่อวันจนถึงระดับอันตราย ส่วนใครที่อยากกินอาหารเสริม วิตามิน แร่ธาตุ เสริมที่ขาดไป แนะนำให้ปรึกษาหมอหรือเภสัชก่อนกิน เพื่อที่จะได้กินอย่างถูกต้องและปลอดภัย

          ขณะที่ชาวเน็ตคอมเมนต์กันอย่างดุเดือด หลายคนบอกว่าอินฟลูเอนเซอร์คนนี้ช่วงแรกรีวิวดีมาก อันไหนดีก็บอกดี อันไหนไม่ดีก็บอกไม่ดี แต่ทุกวันนี้รีวิวอะไรก็ดีหมด บอกว่าตัวเองเป็นนั่นเป็นนี่สารพัดโรค ก่อนรับรีวิวสินค้าควรศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน ไม่ใช่ทำไปเพื่อเงินอย่างเดียว

    นอกจากนี้ พบว่าก่อนหน้าที่จะรีวิวแคลเซียม เธอเพิ่งรีวิวครีมทาสิวบนใบหน้าซึ่งมีส่วนผสมของสเตียรอยด์ บอกแต่ข้อดีอย่างเดียว ไม่พูดถึงข้อเสีย และหากหยุดทาครีมดังกล่าว ไม่รู้ว่าสิวจะกลับมาขึ้นหนักกว่าเดิมหรือไม่


ดราม่าอินฟลูเอนเซอร์ รีวิวแคลเซียม
ดราม่าอินฟลูเอนเซอร์ รีวิวแคลเซียม

ดราม่าอินฟลูเอนเซอร์ รีวิวแคลเซียม

ดราม่าอินฟลูเอนเซอร์ รีวิวแคลเซียม

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Drama-addict, เฟซบุ๊ก หมอขอบ่นหน่อยเหอะ-AggressiveDoctor



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดราม่าอินฟลูฯ รีวิวแคลเซียม ชวนคนกินเยอะทั้งที่อันตราย เพจหมอไม่ไหว ซัดเละ ! อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2565 เวลา 12:44:15 20,755 อ่าน
TOP
x close