x close

Data First และ Far East Fame Line DDB และ มหาวิทยาลัยสยาม ลงนาม MOU ร่วมพัฒนาบุคลากร


Data First / Far East Fame Line DDB / มหาวิทยาลัยสยาม
ลงนาม MOU ร่วมพัฒนาบุคลากร Upskill/Reskill ด้าน Data



          วันที่ 2 เมษายน 2565  คุณเกษแก้ว อิทธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดาต้า เฟิร์ส จำกัด และ ดร.พรชัย มงคลวนิช อธิการบดีมหาวิทยาลัยสยาม ลงนาม บันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เพื่อสนับสนุน และ ส่งเสริมให้มีการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ระหว่างบุคลากรของสถานประกอบการและมหาวิทยาลัย โดยบูรณาการความร่วมมือในด้านต่าง ๆ เพื่อสร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่ สร้างกำลังคนที่มีศักยภาพสูง และตอบโจทย์ความต้องการของสถานประกอบการ โดยมี คุณอนันฑ์ ตีระบูรณะพงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายนวัตกรรมและข้อมูล บริษัท ดาต้า เฟิร์ส จำกัด ผศ.ดร.กาญจนา มหัทธนทวี คณบดีคณะวิทยาศาสตร์ และอาจารย์ปริวรรต องค์ศุลี หัวหน้าภาควิชาวิทยาการคอมพิวเตอร์ ร่วมลงนามเป็นพยาน


          คุณเกษแก้ว อิทธิกุล กล่าวว่า  "กลยุทธ์หลักของบริษัทฯ ในปี 2565 นี้ มุ่งเน้นด้านทำการตลาดด้วยข้อมูล มีการใช้ทั้ง 1st Party Data และ Public Data มาร่วมวิเคราะห์ ประมวลผล สร้างไอเดียการตลาดที่มีความหลากหลาย ต่อยอดงานโฆษณาให้มีความแม่นยำมากขึ้น เพื่อสร้างคุณค่าให้กับภาคธุรกิจ ในความร่วมมือครั้งนี้ บริษัทพร้อมส่งบุคลากรที่มีประสบการณ์สูง และเชี่ยวชาญในด้านดังกล่าว ร่วมถ่ายทอดองค์ความรู้ในหลักสูตรประกาศนียบัตร การวิเคราะห์ข้อมูล การทำงานสำหรับอุตสาหกรรมดิจิทัล รวมถึงส่งเสริม สนับสนุนงานบริการวิชาการด้านต่าง ๆ " 


          คุณอนันฑ์ ตีระบูรณะพงษ์ กล่าวเสริมว่า "Data First ได้ร่วมงานกับ ม.สยาม ในหลาย ๆ โครงการที่ผ่านมา นับว่ามีผลตอบรับที่ดีเยี่ยมทุกครั้ง และเชื่อว่าตลอด  12 สัปดาห์ ของหลักสูตรการวิเคราะห์ข้อมูลในอุตสาหกรรมดิจิทัล รุ่นที่ 4 ที่กำลังจะเกิดขึ้นนี้ จะทำให้ผู้เรียนได้รับประโยชน์สูงสุด ทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ โดย Data First เน้นเนื้อหาที่เข้มข้น นำไปใช้ได้จริง"





          ดร.พรชัย มงคลวนิช กล่าวทิ้งท้ายว่า  "ปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่มีดาต้าหลากหลายรูปแบบ เพียงแค่นำ Social Data มาวิเคราะห์ ก็สามารถนำมาต่อยอดทางการตลาดได้อย่างมากมาย ความร่วมมือครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมมหาวิทยาลัยฯ ในการเพิ่มองค์ความรู้ใหม่ๆ  ผสานลงไปในหลักสูตร ยกตัวอย่างเช่น NFT เป็นต้น ซึ่งจะทำให้บัณฑิตที่จบการศึกษาเข้าใจเทคโนโลยี และเป็นที่ต้องการของตลาดมากขึ้น"


ดูข้อมูลเพิ่มเติม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Data First และ Far East Fame Line DDB และ มหาวิทยาลัยสยาม ลงนาม MOU ร่วมพัฒนาบุคลากร โพสต์เมื่อ 7 เมษายน 2565 เวลา 15:08:23 12,661 อ่าน
TOP