x close

ฟูจิฟิล์ม และ ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น เดินหน้าพัฒนาวัตกรรมการพิมพ์เพื่อธุรกิจ


ฟูจิฟิล์ม และ ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น เดินหน้าพัฒนาวัตกรรมการพิมพ์เพื่อธุรกิจ
เพื่อสนับสนุนการเติบโตอย่างแข็งแกร่งของธุรกิจการพิมพ์ยุคใหม่




          บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด องค์กรชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยี และนวัตกรรมเพื่อการถ่ายภาพ สามารถปรับตัวได้อย่างทันท่วงที เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าและเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางยุค Digital Transformation ประกาศเดินหน้าสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจยุคใหม่ และยกระดับความแข็งแกร่งขององค์กร ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่ยอดเยี่ยม ภายใต้การดำเนินการร่วมกันของ "ฟูจิฟิล์ม ประเทศไทย และ ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น" 

          มร. โซ มารุโอะ กรรมการผู้จัดการ  บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "เนื่องจากความต้องการของลูกค้าเปลี่ยนไปอย่างรวดเร็วในยุคดิจิทัล และความต้องการด้านการพิมพ์มีความหลากหลายและแตกต่างกันมากขึ้น ฟูจิฟิล์มจึงไม่เคยหยุดสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อรองรับธุรกิจของลูกค้า ด้วยผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูงในรูปแบบของ Total Printing Solution หรือ โซลูชั่นด้านการพิมพ์แบบครบวงจร"

          แม้ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่เกิดขึ้นอย่างยาวนานและเข้าสู่ปีที่ 3 แล้ว จะส่งผลให้บริษัทฯต้องเผชิญกับความท้าทายต่างๆ แต่ในปี 2564 ฟูจิฟิล์มทั่วโลกทำรายได้สูงสุดเท่าที่เคยมีมา ซึ่งเกือบร้อยละ 50 ของรายได้ทั้งหมดมาจากธุรกิจการพิมพ์ การเติบโตนี้สอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดที่ความต้องการงานพิมพ์บรรจุภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งขยายตัวไปพร้อม ๆ กับวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (MSME) และอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce)

          นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มชี้ว่าอนาคตของธุรกิจการพิมพ์ในประเทศไทยมีแนวโน้มในการเติบโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากประเทศไทยเป็นศูนย์กลางการพิมพ์ที่มีคุณภาพและเป็นตลาดการพิมพ์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยเฉพาะการพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เช่น ฉลากและตราสินค้าบนบรรจุอาหาร สติ๊กเกอร์บนผลิตภัณฑ์ รวมถึงการพิมพ์บนกล่องบรรจุภัณฑ์ ที่เติบโตอย่างมากในช่วงโควิด-19 

          สำหรับด้านฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในแต่ละเจนเนอเรชั่น และเมกะเทรนด์ต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ด้วยการดำเนินการผ่าน 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ 1.ธุรกิจด้านเครื่องพิมพ์สำนักงาน หรือ Multi-Function ซึ่งใช้กับธุรกิจทั่ว ๆ ไป  2.กลุ่มธุรกิจด้านซอฟท์แวร์ และ 3.ธุรกิจการพิมพ์สำหรับอุตสาหกรรม หรือ Graphic Communications 





          เมื่อเร็ว ๆ นี้ ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น ได้เปิดตัว "Revoria Press PC1120" นวัตกรรมเพื่ออุตสาหกรรมการพิมพ์ที่รองรับการพิมพ์บนวัสดุที่หลากหลาย พร้อมด้วยเทคโนโลยี AI ที่สามารถแก้ไขภาพอัตโนมัติ ทำให้สีคมชัดและสดใส เครื่อง Versant เครื่องพิมพ์ประสิทธิภาพสูง ที่ตอบโจทย์กับการพิมพ์เพื่อการพาณิชย์ และเครื่องพิมพ์ดิจิทัล Apeos Pro ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองต่อการพิมพ์ดิจิทัลทั้งขนาดเล็กและขนาดใหญ่ รวมถึงเครื่อง Jet Press 750S ที่มีหัวพิมพ์ SAMBA™ ที่มีหัวฉีดขนาดเล็กกว่าเส้นผม และมีความถี่การยิงที่ 100 KHz ที่เหมาะกับงานพิมพ์คูณภาพสูงระดับไฮเอนด์ นอกจากนี้ยังมีเครื่อง Acuity B1 ที่สามารถพิมพ์ลงบนวัสดุที่มีความหนาอย่างวัสดุประเภทกระป๋องบรรจุภัณฑ์ 

          สำหรับแนวโน้มของการพิมพ์ในอนาคต ฟูจิฟิล์มคาดว่า ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า จะเป็นยุคของเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทอย่างแท้จริง เนื่องจากมีการพัฒนาเทคโนโลยีอิงค์เจ็ทอย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังมีต้นทุนต่อแผ่นถูกกว่าเมื่อเทียบกับกับการพิมพ์ในระบบอื่น ๆ  ขณะที่โลกการพิมพ์แห่งอนาคตจะเป็นแบบ Trustless Workflow ที่เครื่องพิมพ์จะสามารถจัดการกระบวนการทั้งหมดได้ด้วยเพียงแค่คลิกเดียว

          มร. โซ มารุโอะ กล่าวทิ้งท้ายอีกว่า "เรามั่นใจว่าการทำงานร่วมกันของฟูจิฟิล์ม และ ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น จะสามารถนำเสนอนวัตกรรมที่สอดคล้องกับแนวโน้มในอนาคต และตอบเสนอต่อความต่อการของลูกค้าที่หลากหลาย เราก็ยังคงเดินหน้าพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีการพิมพ์อย่างไม่หยุดยั้ง การเป็นผู้นำด้านโซลูชั่นการพิมพ์แบบครบวงจรที่สุดในเอเชียแปซิฟิก และกลายเป็นแบรนด์อันดับแรกที่ผู้บริโภคนึกถึง"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฟูจิฟิล์ม และ ฟูจิฟิล์ม บิสซิเนส อินโนเวชั่น เดินหน้าพัฒนาวัตกรรมการพิมพ์เพื่อธุรกิจ อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2565 เวลา 15:29:50 11,484 อ่าน
TOP