x close

บุกจับหมอเถื่อน ปลอมวุฒิทำงานคลินิก ดารายังเป็นเหยื่อ - เผยเส้นทางสุดพีค ยิ่งกว่าครูพักลักจำ !


          บุกจับหมอเถื่อนกลางคลินิกเสริมความงามเขตวังทองหลาง สารภาพสิ้นปลอมเป็นหมอ สั่งปิดคลินิกชั่วคราว 30 วัน อึ้งมีดาราตกเป็นเหยื่อเพียบ

หมอเถื่อน

          วันที่ 7 เมษายน 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า นพ.ภานุวัฒน์ ปานเกตุ รองอธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ (กรม สบส.) กระทรวงสาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงคดีการจับกุมคลินิกเสริมความงามเถื่อนว่า จากการที่ได้รับเบาะแสมาว่า มีบุคคลแอบอ้างเป็นแพทย์ มาให้บริการเสริมความงามในคลินิกแห่งหนึ่งย่านศรีวรา แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กรุงเทพฯ ดังนั้น จึงมีการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเบื้องต้นทันที

          ผลปรากฏว่า คลินิกดังกล่าวมีการโฆษณาถึงแพทย์ผู้ให้บริการชื่อ นพ.ธนากร (สงวนนามสกุล) จึงมีการตรวจสอบข้อมูลไปยังแพทยสภาว่า บุคคลนี้ได้รับการขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องหรือไม่ ก่อนจะได้รับข้อมูลกลับมาว่า ไม่มีรายชื่อของ นพ.ธนากร ในฐานข้อมูลแต่อย่างใด

          ดังนั้น ทางเราจึงตั้งข้อสันนิษฐานว่า บุคคลดังกล่าวเป็นหมอเถื่อน พร้อมกับนำกำลังเข้าตรวจสอบคลินิกดังกล่าว เห็นนายธนากรกำลังให้บริการประชาชนอยู่ในคลินิก จึงจับกุมตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง โดยในนั้นมีแพทย์จริงอยู่ 1 คน

บุกจับแพทย์เถื่อน ยอมจำนนหลักฐาน


หมอเถื่อน

          นายธนากร ยอมรับว่า แอบอ้างเป็นแพทย์ ซึ่งได้รับปริญญาเกียรตินิยมจากมหาวิทยาลัยรัฐชื่อดัง เพื่อให้บริการคลินิกเสริมความงามนี้จริง ตำรวจจึงตั้งข้อหา 3 ข้อหา คือ

          1. นำเข้าข้อมูลที่บิดเบือน หรือปลอมสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หรือนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยก่อให้เกิดความเสียหายกับประชาชน

          2. ใช้คำว่าแพทย์ นายแพทย์ ประกอบกับชื่อนามสกุลของตน เพื่อก่อให้เกิดความเข้าใจผิดว่าตนเป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม

          3. ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้ขึ้นทะเบียนและรับอนุญาต (หมอเถื่อน)


          นอกจากนี้ ในส่วนของคลินิกที่มีการรับหมอเถื่อนคนนี้มา จะมีคำสั่งทางปกครองให้ปิดสถานพยาบาลชั่วคราว 30 วัน เพื่อปรับปรุงมาตรฐานให้ถูกต้อง และแจ้งข้อหาการกระทำผิดกฎหมาย พ.ร.บ.สถานพยาบาล พ.ศ. 2541 กับแพทย์ผู้ดำเนินการประจำคลินิก ฐานปล่อยปละละเลยให้คนอื่นที่ไม่ใช่แพทย์มาให้บริการ

          หลังจากนี้ จะมีการตรวจสอบถึงโฆษณาของคลินิกว่ามีการขออนุมัติหรือมีเนื้อหาที่เป็นเท็จ พูดเกินจริงหรือไม่ ถ้ามีความผิดก็จะดำเนินคดีเพิ่ม

          ทั้งนี้ มีรายงานว่า คลินิกดังกล่าวมีดาราตกเป็นเหยื่อของนายธนากร หมอเถื่อน เบื้องต้นแล้ว 8 คน

ประวัติผู้ต้องหา ทำยังไงให้คนเชื่อ


หมอเถื่อน

          นายธนากร เรียนจบระดับชั้นมัธยมศึกษาที่ จ.พะเยา และเรียนบริหารธุรกิจในระดับ ปวส. ส่วนชีวิตการทำงาน เคยทำงานด้านการผลิตสื่อ, การขายอุปกรณ์โทรคมนาคม, ร้านขายสินค้าเภสัชภัณฑ์ และร้านขายเครื่องสำอาง

          ส่วนสาเหตุที่นายธนากร มีความน่าเชื่อถือ นั่นเป็นเพราะมีแฟนเป็นหมอ ทำให้พอมีความรู้ในวิชาชีพบ้าง จากนั้นก็ผันตัวเป็นเอเจนซี่หาลูกค้าให้กับคลินิกเสริมความงามหลายแห่ง และให้คำปรึกษาด้านความงาม จนทำให้นายธนากรโด่งดังขึ้น คนคิดว่า นายธนากรก็เป็นหมอ


          เมื่อมีชื่อเสียง นายธนากรจึงปลอมเอกสารสำคัญ เพื่อมาสมัครเป็นหมอในคลินิกเสริมความงาม ก่อนที่จะถูกจับกุมตัวในที่สุด

หมอเถื่อน

หมอเถื่อน
ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บุกจับหมอเถื่อน ปลอมวุฒิทำงานคลินิก ดารายังเป็นเหยื่อ - เผยเส้นทางสุดพีค ยิ่งกว่าครูพักลักจำ ! โพสต์เมื่อ 7 เมษายน 2565 เวลา 16:00:15 14,250 อ่าน
TOP