x close

ศาลชี้ขาด ปารีณา หลุด ส.ส. ห้ามลงเลือกตั้งตลอดชีวิต-พ้อ ไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง !

           ศาลฎีกาพิพากษา ตัดสิทธิทางการเมือง ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ห้ามลงเลือกตั้งตลอดชีวิต พ้นจากตำแหน่ง ส.ส. ทันที และเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 10 ปี เจ้าตัวตัดพ้อ ไม่เหลืออะไรแล้ว ไม่มีสภาให้ไป เป็นคนตกงาน 100%

ปารีณา ไกรคุปต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์

           วันที่ 7 เมษายน 2565 เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า ศาลฎีกา พิพากษา น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมอย่างร้ายแรง จากคดีรุกป่าราชบุรี ให้พ้นตำแหน่ง ส.ส. ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2564 พร้อมเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง 10 ปี และไม่มีสิทธิรับสมัครเลือกตั้ง รวมถึงดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอดชีวิต

           จากกรณีครอบครองที่ดินของรัฐ 665 ไร่ ในพื้นที่ อ.จอมบึง จ.ราชบุรี โดยมิชอบ มีเจตนาครอบครองโดยไม่นำที่ดินเข้าสู่กระบวนการปฏิรูปที่ดินของ ส.ป.ก. เป็นการกระทำที่สร้างความเสื่อมเสีย ก่อให้เกิดความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการดำรงตำแหน่ง ส.ส. อันถือว่ามีลักษณะร้ายแรงตามมาตรฐานทางจริยธรรมกลาง กีดกัน ไม่ให้ประชาชนผู้ยากไร้ ได้มีโอกาส ได้รับประโยชน์จากการจัดสรรที่ดิน ส.ป.ก.

ปารีณา ไกรคุปต์

           รายงานระบุว่า ภายหลัง น.ส.ปารีณา รู้ผลคำพิพากษา ก็เงียบหายไม่มีใครสามารถติดต่อได้ กระทั่งเวลา 13.45 น. เจ้าตัวให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ด้วยเสียงสั่นเครือว่า ตอนนี้ยังไม่เจอใคร ยังไม่ได้คิดอะไร ตอนนี้ ตัวชา กำลังทำใจอย่างเดียว ไม่ต้องทำพื้นที่แล้ว เพราะเหมือนคนตกงาน 100% ไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง ไม่เหลืออะไรแล้ว

           ขณะที่ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานเพิ่มเติมว่า เมื่อตําแหน่ง ส.ส. ที่มาจากการเลือกตั้งแบบแบ่งเขตเลือกตั้งว่างลง ต้องตราพระราชกฤษฎีกาเพื่อจัดให้มีการเลือกตั้งขึ้นแทนตําแหน่งที่ว่างภายใน 45 วัน ส่งผลให้ คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ต้องจัดเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี เขต 3 ใหม่ ภายในกรอบ 45 วัน
ปารีณา ไกรคุปต์
ภาพจาก Thai PBS

ปารีณา ไกรคุปต์
ภาพจาก เฟซบุ๊ก ปารีณา ไกรคุปต์

ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, เดลินิวส์ออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลชี้ขาด ปารีณา หลุด ส.ส. ห้ามลงเลือกตั้งตลอดชีวิต-พ้อ ไม่มีสภาให้ไป ไม่มีไก่ให้เลี้ยง ! อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2565 เวลา 16:39:14 14,318 อ่าน
TOP