x close

หนุ่มเพิ่งได้งานใหม่ โดนให้ออกแบบไม่ตั้งตัว เพราะคำถามเดียว งงใจผิดตรงไหน ?

          หนุ่มเพิ่งได้งานใหม่ โดนให้ออกแบบไม่ตั้งตัว ยังไม่ทันได้เริ่มงานด้วยซ้ำ เพราะคำถามแค่คำถามเดียว งงใจผิดตรงไหน คนเมนต์สนั่น เจอแบบนี้หางานใหม่เถอะ



ตกงาน
ภาพประกอบไม่เกี่ยวกับข้อมูล

          หลาย ๆ ครั้งการสัมภาษณ์งานใหม่นั้นก็อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น จนทำให้เราชวดงานนั้น ๆ ไปอย่างน่าเสียดาย อาจจะเป็นในเรื่องของเหตุการณ์เฉพาะหน้า หรือแม้กระทั่งการเจอบางคำถามที่ทำเอาไปไม่เป็น แต่ถึงอย่างนั้นก็คงไม่มีใครคิดว่าจะเกิดความพลิกผันขึ้นในนาทีสุดท้าย หลังจากที่ทางนายจ้างตอบรับเราเข้าทำงานแล้ว

          และนั่นจึงกลายมาเป็นเหตุการณ์ที่เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์จากชาวเน็ต เมื่อผู้ใช้ Reddit รายหนึ่ง ออกมาเล่าประสบการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อตนเพิ่งจะถูกนายจ้างให้ออก ทั้ง ๆ ที่ยังไม่ทันได้เริ่มเซ็นสัญญาทำงานกันด้วยซ้ำ จากคำถามที่เกิดขึ้นก่อนถึงเวลานัดพบ

          จากข้อมูลของเว็บไซต์ Lad Bible เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2565 พบว่า ลูกจ้างรายดังกล่าวได้นำข้อความแชตบันทึกการสนทนาระหว่างตัวเองกับเจ้านายใหม่ มาโชว์ให้ชาวเน็ตได้ดูกัน มันเป็นข้อความที่เขาคุยกับนายจ้างในวันที่เขาควรจะเข้าไปเซ็นสัญญาจ้างงาน แต่ทุกอย่างกลับผิดแผนแบบสุด ๆ

          โดยจากบทสนทนาพบว่า ชายคนนี้ได้ขอถามนายจ้างถึงการจ่ายเงิน ว่ามีการจ่ายบ่อยแค่ไหน ซึ่งทางนายจ้างก็ตอบกลับมาว่าจ่ายเป็นรายสัปดาห์ แต่แล้วเมื่อเขาถามคำถามต่อไปว่า "โอเค แล้วผมจะได้รับเงินงวดแรกวันไหน" ดูเหมือนจะทำให้ทางนายจ้างไม่ปลื้มแรง

          "ผมเปลี่ยนใจแล้ว ผมจะจ้างคนที่ปรารถนาจะทำงานกับบริษัทของเราแทน" ทางนายจ้างตอบ พร้อมยกเลิกการนัดหมายที่ชายคนนี้จะเข้ามาเซ็นสัญญา

          กลายเป็นว่าเขาถูกยกเลิกการรับเข้าทำงานอย่างกะทันหัน เพียงเพราะคำถามดังกล่าว ซึ่งมันทำให้ทางลูกจ้างรายนี้ไม่เข้าใจเป็นอย่างยิ่ง และพยายามถามว่ามันเกิดอะไรขึ้น "ขอโทษนะ ผมไม่เข้าใจ ผมต้องการทำงานกับบริษัทนะ แต่ข้อมูลเรื่องการจ่ายค่าจ้างก็สำคัญกับผมเหมือนกัน ผมต้องนำมาจัดทำงบประมาณให้เหมาะสม"
 
          แต่แม้ว่าทางลูกจ้างจะอธิบายเช่นนั้น ดูเหมือนฝั่งนายจ้างจะไม่สนใจ เขาอ้างว่าตัวเองกำลังมองหาคนที่จะทำงานด้วยความทุ่มเท พร้อมบอกอีกว่าไม่ได้อยากได้คนที่ให้ความสำคัญแค่เรื่องการจ่ายค่าจ้างเท่านั้น

          "คุณไม่ได้ถามผมเกี่ยวกับพนักงานคนอื่น เรื่องเครื่องแบบ หรือเรื่องอื่น ๆ เลย คุณถามแค่เรื่องการจ่ายค่าจ้างเท่านั้น ผมไม่สนผู้สมัครแบบนี้หรอก" นายจ้างระบุ 

ตกงาน
ภาพจาก reddit.com

          ทั้งนี้ พบว่าทางฝั่งลูกจ้างยังพยายามตอบโต้กลับไป ยืนยันว่าเขาไม่ให้ความสำคัญเรื่องเงินเหนือสิ่งอื่นใด แต่ก็มีความจำเป็นต้องหาเงินมาเป็นค่าอาหาร ค่าน้ำมันรถ และที่อยู่อาศัยเช่นกัน เขายังบอกด้วยว่าเขาแค่ถามเรื่องค่าจ้างเท่านั้น เพราะตอนที่สัมภาษณ์เขาเครียดมากจนลืมและทางภรรยาก็เพิ่งมาเตือนเขา
 
          แม้ว่าชายคนนี้จะไม่ได้เปิดเผยว่านายจ้างตอบกลับมาเช่นไร แต่ก็ชัดเจนแล้วว่าเขาไม่สามารถโน้มน้าวอีกฝ่ายให้รับเขาเข้าไปร่วมงานตามความตั้งใจเดิม

          ทั้งนี้ ดูเหมือนชาวเน็ตหลาย ๆ คนจะคิดว่าดีแล้วที่เขาไม่ได้เข้าทำงานในบริษัทแห่งนี้ เพราะแค่สิ่งที่ปรากฏก็เป็นเหมือนธงแดงผืนโต ๆ ที่ส่อถึงความผิดปกติแล้ว บางคนมองว่ามันเป็นเรื่องผิดที่มาไล่คนออกเพียงเพราะถามเรื่องการจ่ายเงิน ขอให้ไปหางานใหม่ซะ และวิจารณ์ว่านายจ้างเช่นนี้ ไม่มีความเป็นมืออาชีพเอาซะเลย เพราะไม่ว่าใครก็ต้องการทำงานเพื่อหาเงินกันทั้งนั้น
 
          ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก  Lad Bible  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเพิ่งได้งานใหม่ โดนให้ออกแบบไม่ตั้งตัว เพราะคำถามเดียว งงใจผิดตรงไหน ? อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2565 เวลา 16:56:14 9,109 อ่าน
TOP