x close

หลวงพ่อเมาแอ๋ แซวสาวคืองามแท้ เสนอเลี้ยงดูเดือนละ 1,000 จับได้พญานาคคามือ

          หลวงพ่อวัย 65 ปี เดินเมาทั่ว บขส. ก่อนไปแซวสีการ้านแว่นตา เสนอค่าเลี้ยงดูเดือนละ 1,000 บาท อ้างหมอให้จิบเครื่องดื่มพญานาคได้ เพราะเป็นโรคเก๊าท์ - โรคกระดูก ยอมรับแค่จิบ แต่หมดไปหลายขวดเลยเมาแอ๋



          วันที่ 7 เมษายน 2565 เรื่องเล่าเช้านี้ รายงานว่า เฟซบุ๊กเพจ บ้านดุง อัพเดต Bandung Update และเทศกิจเทศบาลเมืองบ้านดุง รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีพระสงฆ์รูปหนึ่งอยู่ในอาการเมาสุรา บริเวณ บขส. อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี เจ้าหน้าที่จึงรุดไปตรวจสอบ พบกับ พระบุญภา มูลวัน อายุ 65 ปี กำลังเดินเข้าร้านค้าและร้านแว่นตา


          จากการตรวจสอบทราบว่า เป็นพระสงฆ์จริง จำวัดอยู่ที่สำนักสงฆ์โพธิธรรม อ.ทุ่งฝน จ.อุดรธานี บวชตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ในมือยังถือขวดเครื่องดื่มพญานาคไว้แน่น พูดจาคล้ายคนเมา ค้นกระเป๋าย่ามพบบัตรประชาชน 2 ใบ บัตรแรกชื่อ พระบุญภา มูลวัน ที่อยู่ที่ ต.รับร่อ อ.ท่าแซะ จ.ชุมพร และบัตรที่ 2 อยู่ ต.โนนสะอาด อ.บ้านม่วง จ.สกลนคร โดยทั้ง 2 บัตร จะหมดอายุวันที่ 20 พฤศจิกายน 2568


          ด้านพนักงานสาวร้านขายแว่นตา เล่าว่า เห็นหลวงพ่อเข้ามาในร้านและบอกว่า อยากให้ทางเราถวายแว่นตาให้หน่อย พวกหนูก็บอกว่าถวายให้ไม่ได้เพราะเป็นแค่ลูกจ้าง จากนั้นหลวงพ่อกลับพูดจาแซวเล่น พูดหยอกล้อว่า "สีกา เจ้าคือมางามแท้ จะเอาเงินให้ใช้เดือนละพัน เอาบ่" เมื่อได้ยินอย่างนั้นก็เห็นท่าไม่ดี จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

          ขณะที่ พระบุญภา ระบุว่า อาตมาป่วยเป็นโรคเก๊าท์และโรคกระดูกเข่ามานานแล้ว เพิ่งเดินทางมาจากบ้านนาดี อ.เมืองอุดร เพื่อไปเอายามารักษาอาการป่วย ต้องกินเครื่องดื่มพญานาคเพื่อบรรเทาอาการ ซึ่งหมอบอกว่าสามารถกินได้ แต่ไม่ได้กินบ่อย ประมาณ 3-4 เดือน จะจิบสักครั้ง แต่วันนี้จิบไปหลายขวดทำให้มีอาการเมา


           "เรามันป่วย อีกไม่นานก็ตายแล้ว ไม่มีใครช่วย เราต้องช่วยรักษาตัวเอง" พระบุญภา กล่าวทิ้งท้าย ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะพาไปให้เจ้าคณะอำเภอบ้านดุงทำการสึกต่อไป

ขอบคุณข้อมูลจาก เรื่องเล่าเช้านี้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อเมาแอ๋ แซวสาวคืองามแท้ เสนอเลี้ยงดูเดือนละ 1,000 จับได้พญานาคคามือ อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2565 เวลา 19:59:21 2,060 อ่าน
TOP