x close

เกรี้ยวกราดไม่ไหว ไฮโซรัสเซีย แห่ตัดกระเป๋า Chanel เป็นแสนก็ไม่แคร์ ประท้วงไม่ขายให้


           นางแบบคนดัง-อินฟลูเอนเซอร์รัสเซีย แห่ตัดกระเป๋าแบรนด์เนมหรู Chanel เป็นแสนก็ไม่หวั่น ประท้วงหลังถูกปฏิเสธไม่ยอมขายให้ ตามมาตรการคว่ำบาตร

ไฮโซรัสเซีย แห่ตัดกระเป๋า Chanel
ภาพจาก Instagram amazing_marina

            วันที่ 7 เมษายน 2565 เว็บไซต์ Ladbible เผยว่า เหล่าไฮโซ คนดังโซเชียล นางแบบ นักแสดง และอินฟลูเอนเซอร์ชาวรัสเซียจำนวนหลายคน กำลังประท้วงต่อแบรนด์หรูชื่อดังอย่าง Chanel ภายหลังจากถูกปฏิเสธไม่ยอมขายสินค้าให้ ซึ่งเป็นไปตามมาตรการคว่ำบาตรของสหภาพยุโรป ที่ห้ามการขายสินค้าฟุ่มเฟือยที่มีราคาสูงกว่า 300 ยูโร (หรือราว 10,900 บาท) ให้กับรัสเซีย

            วิคตอเรีย บอนยา นางแบบคนดังซึ่งมีผู้ติดตามบนอินสตาแกรมมากถึง 9.3 ล้าน ได้โพสต์คลิปวิดีโอสั้น ๆ พร้อมแคปชั่นระบุว่า "ไม่เคยเห็นแบรนด์ไหนแสดงท่าทีไม่สุภาพต่อลูกค้าอย่าง Chanel" พร้อมแฮชแท็ก #byebyeCHANEL ในคลิปวิดีโอ เธอถือกรรไกรมาพร้อมกระเป๋าหรู กล่าวว่า "ถ้า Chanel ไม่เคารพลูกค้า แล้วทำไมเราต้องให้เกียรติ Chanel ด้วย" ก่อนจะลงมือตัดกระเป๋า


            มารีนา เออร์มอชคินา พรีเซ็นเตอร์ทีวีและนักแสดงสาวชาวรัสเซีย ก็กระโจนเข้าร่วมกระแสเดือดดังกล่าวเช่นกัน โดยนำกรรไกรขนาดใหญ่เหมือนกรรไกรตัดหญ้ามาตัดกระเป๋า Chanel ของเธอ เพื่อแสดงจุดยืนต่อต้านแบรนด์ที่เธออ้างว่าสนับสนุนความเกลียดชังรัสเซีย

            "ไม่มีสินค้าหรือแบรนด์ใดคุ้มค่ากับความรักของฉันที่มีต่อแผ่นดินเกิด และความเคารพตนเองของฉัน… หากการเป็นเจ้าของ Chanel หมายถึงการทำร้ายแผ่นดินเกิดของฉัน ฉันก็ไม่ต้องการ Chanel" มารีนา กล่าว


            แคตยา กูเซวา ดีเจสาวชาวรัสเซีย ได้ร่วมแสดงความไม่พอใจเช่นกัน เธอกล่าวในคลิปวิดีโอ ระบุว่า "ฉันใฝ่ฝันมาตลอดว่าจะมีกระเป๋า Chanel มาอยู่ในตู้เสื้อผ้าของฉัน และมันก็เกิดขึ้นเมื่อปีก่อน แต่หลังจากที่ฉันได้เรียนรู้เกี่ยวกับนโยบายของแบรนด์ที่มีต่อรัสเซีย ฉันตัดสินใจโละกระเป๋าเหล่านี้ออกจากชีวิตประจำวัน จนกว่าสถานการณ์จะเปลี่ยนไป"

            "Chanel เป็นแค่เครื่องประดับ ที่คิดว่ามีสิทธิ์ในการเหยียดหยามผู้คน เหยียดหยามเพื่อนร่วมชาติของเรา มีสิทธิ์เลือกปฏิบัติต่อประชาชนบนพื้นฐานของสัญชาติ ซึ่งฉันจะไม่ทน" แคตยา ไม่ได้เรียกร้องให้คนอื่นตัดกระเป๋า เพราะไม่สนับสนุน "การทำลายสิ่งของ"


            อย่างไรก็ตามดูเหมือนว่าการโวยวายจากความโกรธแค้นของเหล่าสาว ๆ คนดังชาวรัสเซีย จะดูไม่ได้รับความเห็นใจจากสังคมโลก เมื่อมองไปที่ความเป็นจริง มีประชาชนคนหลายพันกำลังสูญเสียชีวิต จากการรุกรานของรัสเซียในยูเครนที่ยังคงดำเนินไม่สิ้นสุด 



ไฮโซรัสเซีย แห่ตัดกระเป๋า Chanel
ภาพจาก Instagram victoriabonya

ไฮโซรัสเซีย แห่ตัดกระเป๋า Chanel
ภาพจาก Instagram djkatyaguseva

ติดตามอ่าน ข่าวต่างประเทศ ที่น่าสนใจได้ที่นี่

ขอบคุณข้อมูลจาก ladbible


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกรี้ยวกราดไม่ไหว ไฮโซรัสเซีย แห่ตัดกระเป๋า Chanel เป็นแสนก็ไม่แคร์ ประท้วงไม่ขายให้ อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2565 เวลา 11:06:10 34,626 อ่าน
TOP