x close

เอ็นดู..เมื่อครูขอซื้อกะปอมจากเด็กน้อย เหมา 8 ตัว ตัวละ 3 บาท ตกลงกี่บาท...คิดไม่ทันเลย ?


          คลิปฮา เมื่อคุณครูขอซื้อกะปอมจากเด็กน้อย เหมา ๆ 8 ตัว ตัวละ 3 บาท สรุปทั้งหมดกี่บาท ทำเอาคิดหนัก คิดไม่ตก 8x3 = ? ชาวเน็ตชอบใจแห่แซว ครูอย่าเร่งดิค๊าบบบ

          เป็นอีกคลิปที่เรียกรอยยิ้มให้กับคนดูไม่น้อย ล่าสุด (8 เมษายน 2565) เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nittiya Baotong ซึ่งเป็นคุณครูชื่อ คุณครูนิตยา สังกัดอยู่ที่ สพป.บึงกาฬ ได้โพสต์คลิปสุดน่ารัก หลังจากเจ้าตัวได้ไปเข้าเวรยามรักษาการณ์ช่วงปิดเทอม เห็นนักเรียนมาจับกิ้งก่าหารายได้ เลยอยากช่วยซื้อ

          แต่เมื่อเห็นว่ายังเป็นนักเรียนจึงอยากให้ 2 เด็กน้อยได้ใช้วิชาความรู้ควบคู่ไปด้วย โดยในคลิปคุณครูถามไปว่า กะปอมตัวละ 3 บาท 8 ตัว 8x3 = ? งานนี้ 2 เด็กชายหันมาสบตากันก่อนจะเริ่มคำนวณโดยมีการนับนิ้ว ท่องสูตรคูณแม่ 8


          ทว่าความฮาบังเกิดขึ้น เมื่อทั้งคู่เริ่มไม่แน่ใจว่า 8x3 = 24 หรือ 23 กันแน่ ทำเอาฝั่งคุณครูเห็นว่ายังตกลงกันไม่ได้จึงได้เร่งเอาคำตอบว่า ตกลงราคาเท่าไร ยิ่งทำให้เด็กทั้งสองลนลานเข้าไปใหญ่

          และหนึ่งในนั้นก็ได้ใช้วิธีนับกิ้งก่าทีละตัว ทั้งยืนนับ นั่งนับ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อสรุปว่ามันกี่บาท จนเด็กอีกคนทำตัวไม่ถูกเดินหนีไปก่อน จนคุณครูสรุปให้อีกทีว่า 8x3 = 24 เด็กน้อยจึงเดินมาบอกคุณครูว่า 24 บาทครับ

          ด้านคุณครูยังไม่จบบอกว่า แล้วคุณครูจะใส่อะไร ครูไม่มีถุงใส่กิ้งก่า ขอซื้อถุงด้วยได้ไหม ทำให้เด็ก ๆ หันไปเถียงกันเองอีกรอบ สุดท้ายครูเลยเสนอไปว่า มาเอาตังค์ ครูซื้อหมดเลย ซื้อถุงด้วย เพิ่มเป็น 40 บาท ไปเลย เด็ก ๆ จึงเดินเอากิ้งก่าพร้อมถุงมาให้ที่รถ

          ขณะที่ชาวเน็ตทั้งขำทั้งเอ็นดูให้ความใสซื่อของเด็กน้อย พร้อมแซวว่า ครูอย่างเร่งครับ ผมลน !! บางคนก็บอกว่า งานนี้ครูคณิตศาสตร์ ไม่ให้อภัย 100%




ขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nittiya Baotong


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอ็นดู..เมื่อครูขอซื้อกะปอมจากเด็กน้อย เหมา 8 ตัว ตัวละ 3 บาท ตกลงกี่บาท...คิดไม่ทันเลย ? อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2565 เวลา 16:50:36 21,102 อ่าน
TOP