x close

สงกรานต์เริ่มแล้ว ภูเก็ต-กาฬสินธุ์ แหกกฎ ศบค. สาดน้ำเมามัน ไม่ใส่แมสก์ แน่นเอี๊ยด



           สงกรานต์ 2565 ภูเก็ต-กาฬสินธุ์ ฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค. ห้ามจัดกิจกรรมสาดน้ำ รวมถึงพื้นที่สาธารณะไม่มีการควบคุม เช่น ท้องถนน พบประชาชน รวมถึงนักท่องเที่ยวเล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนาน ไม่ใส่แมสก์ ดื่มเบียร์ เปิดเพลงโจ๊ะเต้นกันแน่นเอ๊ยด ประหนึ่งไม่เคยมีโควิด



           จากกรณี ศบค. มีมติเห็นชอบมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 ในการจัดงานช่วงเทศกาล สงกรานต์ ประจำปี 2565 สั่งห้ามจัดกิจกรรมสาดน้ำ ประแป้ง ปาร์ตี้โฟม และห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ รวมถึงห้ามไม่ให้เล่นน้ำในพื้นที่สาธารณะด้วยนั้น

สงกรานต์ ภูเก็ต กาฬสินธุ์ แหกกฏ


           ล่าสุด (13 เมษายน 2565) มีรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีการแชร์คลิปการเล่นน้ำสงกรานต์ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ในคลิปจะเห็นว่า มีประชาชนจำนวนมากออกมาเล่นน้ำ ใช้สายยางฉีดเล่นบนท้องถนน รวมถึงมีการเปิดเพลงจังหวะสนุกสนาน หลายคนไม่ใส่แมสก์ และมีการถือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไปด้วย


           ก่อนหน้านี้ เดลินิวส์ออนไลน์ รายงานว่า จ.กาฬสินธุ์ ได้ออกประกาศห้ามสาดน้ำ ประแป้ง สัมผัสร่างกายกัน เนื่องจากมีการระบาดของเชื้อโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอนจำนวนมาก อีกทั้ง จ.กาฬสินธุ์ ยังถูกจัดอยู่ในโซนพื้นที่สีเหลือง (เฝ้าระวังสูง)

           ขณะที่ จ.ภูเก็ต ซึ่งอยู่ในพื้นที่โซนสีฟ้า (นำร่องท่องเที่ยว) ก็พบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่ง ศปก.ภูเก็ต โดยเฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว รายงานว่า คืนที่ผ่านมา (12 เมษายน) พบกลุ่มนักท่องเที่ยว เล่นสาดน้ำกันอย่างสนุกสนานในซอยบางลา หาดป่าตอง อ.กะทู้ ไม่ปรากฎเจ้าหน้าที่รัฐเข้าดูแล บรรดานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและสาวบาร์ ต่างสนุกสนานกับการเล่นสาดน้ำและใช้ปืนฉีดน้ำ ส่งผลให้ซอยบางลาคึกคัก


           โดยมาตรการป้องกันโควิด 19 จ.ภูเก็ต นายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผวจ.ภูเก็ต ได้ออกประกาศก่อนหน้านี้ แต่งตั้งให้แต่ละอำเภอเข้าดูแล ห้ามประชาชนเล่นสาดน้ำ ประแป้ง และใช้ปืนฉีดน้ำ ทำได้เฉพาะรดน้ำผู้ใหญ่ขอพร สืบทอดประเพณีสงกรานต์เท่านั้น

สงกรานต์ ภูเก็ต กาฬสินธุ์ แหกกฏ

สงกรานต์ ภูเก็ต กาฬสินธุ์ แหกกฏ

สงกรานต์ ภูเก็ต กาฬสินธุ์ แหกกฏ

ขอบคุณข้อมูลจาก เดลินิวส์ออนไลน์, เฟซบุ๊ก สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว, ศูนย์ข้อมูล COVID-19

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สงกรานต์เริ่มแล้ว ภูเก็ต-กาฬสินธุ์ แหกกฎ ศบค. สาดน้ำเมามัน ไม่ใส่แมสก์ แน่นเอี๊ยด อัปเดตล่าสุด 13 เมษายน 2565 เวลา 14:31:26 9,055 อ่าน
TOP