x close

หมู่บ้านไอเดียดี ทำประตูรั้วอัตโนมัติ จบปัญหาเพื่อนบ้านมาจอดรถหน้าบ้าน ใครจอดสีถลอกแน่

          มิติใหม่การแก้ปัญหาเพื่อนบ้านจอดรถขวางประตู ด้วยการทำประตูรั้วเปิดปิดอัตโนมัติแบบขึ้นลง หากใครจอดขวาง งานนี้มีสีถลอก พาทัวร์หมู่บ้าน ไม่มีใครจอดขวางแม้แต่คันเดียว ด้านชาวเน็ต เชื่อ ผ่านไปอีกหลายปีไม่น่าจะแก้ปัญหาได้


          ปัญหาโลกแตกสำหรับมนุษย์อย่างเรา ๆ หนึ่งในนั้นคือ ปัญหาเพื่อนบ้าน ซึ่งถ้าหากอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ไม่ดี ก็อาจจะเจอปัญหาสารพัด เช่น เพื่อนบ้านจอดรถขวางหน้าบ้าน เพื่อนบ้านแอบทำอะไรที่ล้ำเขตรั้วบ้านของเรา หรือเรื่องอื่น ๆ ที่รบกวนใจเราอีกมากมาย

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok @minimintss0

          ล่าสุด วันที่ 14 เมษายน 2565 TikTok @minimintss0 มีการโพสต์คลิปมิติใหม่การแก้ปัญหาเพื่อนบ้านจอดรถขวางประตู แก้ปัญหาแบบนี้ ไม่มีใครกล้าจอดขวางหน้าบ้านแน่ ๆ วิธีการแก้นั้นก็คือ การทำประตูบ้านเปิดปิดแบบอัตโนมัติ แต่ที่แปลกตา มันไม่ได้เปิดปิดแบบแนวเลื่อนไปซ้ายขวา กลับเป็นการเปิดปิดที่ยกประตูขึ้นในตอนเปิด และเอาประตูกลับมาวางลงในช่วงที่ปิด

          ส่วนวิธีดังกล่าว หลายคนอาจจะสงสัยว่า มันช่วยแก้ปัญหาเรื่องการจอดรถขวางประตูบ้านยังไง คำตอบคือ การยกประตูขึ้นลงแบบนี้ จะมีส่วนที่ประตูจะต้องกินเนื้อที่ด้านหน้าบ้านระหว่างที่เปิดปิด ฉะนั้นถ้ารถใครมาจอด ยังไงก็ไม่รอดโดนประตูแน่นอน และหลักฐานที่สำคัญคือ บริเวณรอบ ๆ บ้านก็ไม่มีรถจอดขวางประตูแม้แต่คันเดียว สำหรับวิธีการเปิดปิดประตู ก็ง่ายมาก เพียงแค่ใช้รีโมตกดปุ่มเท่านั้น และถ้าหากไฟดับก็สามารถใช้เชือกดึงประตูแบบเปิดมือได้

          นอกจากนี้ เจ้าของคลิปยังพาทัวร์ทั่วหมู่บ้าน พบว่า เป็นหมู่บ้านที่ยังไม่มีคนอยู่มากนัก บรรยากาศค่อนข้างสะอาดตา ถนนกว้าง บ้านทุกหลังเอารถเข้าไปจอดในบ้านของตัวเอง ไม่มีรถจอดขวางประตูเลย

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok @minimintss0

ชาวเน็ตสงสัย ราคารั้วเท่าไหร่ ก่อนได้ข้อสรุป เป็นของโครงการ

          ขณะเดียวกัน ชาวเน็ตก็สงสัยว่า เจ้าของคลิปลงทุนทำรั้วเองแบบนี้ ราคาเท่าไร ซึ่งเจ้าของคลิปก็ตอบทันทีว่า ประตูอัตโนมัตินี้เธอไม่ได้ทำ แต่เป็นของโครงการทำมาตั้งแต่แรกอยู่แล้ว

          อย่างไรก็ตาม ก็มีชาวเน็ตอีกส่วนมองว่า โครงการนี้เพิ่งเริ่มใหม่เพียงแค่ 3 ปี จึงทำให้ไม่มีปัญหาเพื่อนบ้านแบบนี้ แต่เชื่อเลยว่า ถ้าหากผ่านไปอีกหลายปี ปัญหานี้ยังไงก็มีมาแน่ ๆ

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok @minimintss0

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok @minimintss0

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok @minimintss0

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok @minimintss0

จอดรถขวางหน้าบ้าน
ภาพจาก TikTok @minimintss0

ขอบคุณข้อมูลจาก TikTok @minimintss0

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมู่บ้านไอเดียดี ทำประตูรั้วอัตโนมัติ จบปัญหาเพื่อนบ้านมาจอดรถหน้าบ้าน ใครจอดสีถลอกแน่ อัปเดตล่าสุด 14 เมษายน 2565 เวลา 11:58:42 415,011 อ่าน
TOP